แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

เช็กประกันเมืองไทย อันไหนที่โดนใจเหมาะกับผู้สูงอายุบ้าง ?

ผู้เขียน : คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care

close
Published February 23, 2019

ทุกวันนี้ประเทศไทยขยับใกล้สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบเข้าไปทุกที เนื่องจากอัตราการเกิดที่ลดลง ซึ่งทำให้นักวิชาการทั้งหลายคาดการณ์ว่า ไทยจะกลายเป็นสังคมผู้สูงอายุในอีกไม่ช้า เพราะงั้นประกันเมืองไทยเลยจัดแผนประกันชีวิตตอบโจทย์วัยเกษียณให้กับทุกคน

ว่าแต่แผนประกันที่ว่าจะเป็นกรมธรรม์อันไหน แล้วความคุ้มครองจะครอบคลุมหรือไม่ วันนี้ Rabbit Care มีข้อมูลดีๆ มาฝากกัน

ประกันเมืองไทย ที่เหมาะสมกับสังคมผู้สูงอายุในปัจจุบัน

ประกันเมืองไทย เหมาะกับแผนการเกษียณอย่างไร?

ทุกวันนี้ การมีครอบครัว มีลูก อาจไม่ใช่เป้าหมายสูงสุดในชีวิตเหมือนเมื่อสมัยก่อนแล้ว และแน่นอนว่าหลายคนก็ไม่อยากเอาแต่รอพึ่งพาลูกหลานให้มาเลี้ยงดูยามแก่เฒ่า การเริ่มวางแผนวัยเกษียณให้กับตัวเองตั้งแต่เนิ่นๆ จึงเป็นเรื่องที่หลายคนให้ความสนใจ

การเงินดี จะทำให้ชีวิตคุณมีชัยไปมากกว่าครึ่ง ยังเป็นเรื่องจริงเสมอ ถึงแม้คุณจะอายุมาก และเกษียณตัวเองจากเส้นทางมนุษย์เงินเดือน เข้าสู่วัยชราแล้วก็ตาม การจะมีคุณภาพชีวิตที่ดี ไม่ลำบากลูกหลาน หรือคนรอบข้างได้นั้น เงินเก็บออมที่เพียงพอเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ

และนี่เองที่ทำให้ ประกันชีวิต เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการลงทุน เพราะนอกจากจะช่วยลดความเสี่ยงต่างๆ แล้ว ยังช่วยเสริมสร้างระเบียบวินัยในการเก็บออมเงินก้อนอีกด้วย โดยเฉพาะ ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ หรือที่เรามักเรียกกันว่า “ประกันสะสมทรัพย์” จากประกันเมืองไทย

ประกันเมืองไทย ประเภทสะสมทรัพย์ “โครงการเมืองไทย ซุปเปอร์ เซฟวิ่ง 14/7” เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยเหลือเราได้เป็นอย่างดีสำหรับ การลงทุน การเก็บออม นอกจากนี้ ยังให้ความคุ้มครองจากกรมธรรม์ประกันชีวิตที่ครอบคลุมกรณีฉุกเฉินต่างๆ แถมเบี้ยประกันที่จ่ายในแต่ละปี ยังสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย

โดยเรานำข้อดีหลักๆ ที่น่าสนใจมาให้คุณได้ลองพิจารณาดู เช่น

  • มีเงินจ่ายคืน ทุกสิ้นปีกรมธรรม์ ผู้เอาประกันจะได้รับผลประโยชน์ตลอดสัญญารวม สูงถึง 51%
  • เมื่อครบกำหนดสัญญา ผู้เอาประกันจะได้รับเงินครบกำหนดสัญญา สูงถึง 135%
  • หากนับรวมผลประโยชน์ตลอดสัญญาแล้ว ผู้เอาประกันจะได้รับผลประโยชน์รวม สูงถึง 186%
  • ให้ความคุ้มครองชีวิตยาวนาน ด้วยวงเงินคุ้มครองสูงถึง 145%

กรณีทุพพลภาพถาวร ได้รับการยกเว้นการชำระเบี้ย เมื่อได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเกิดการทุพพลภาพขึ้นระหว่างครบรอบปีกรมธรรม์ที่ผู้เอาประกันภัยมีอายุครบ 15 ปีบริบูรณ์ ถึงวันครบรอบปีกรมธรรม์ที่ผู้เอาประกันภัยจะมีอายุครบ 60 ปีบริบูรณ์ และบริษัทฯ ได้รับหลักฐานการพิสูจน์โดยครบถ้วนแล้ว

เรียกได้ว่า ต่อให้ไม่กะเก็บเป็นเงินยามเกษียณ ก็สามารถสร้างเป็นเงินก้อน เงินมรดก ทิ้งไว้ให้ครอบครัว ลูกหลาน หรือเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินยามจำเป็นกับตัวเองได้อีกด้วย

จำเป็นมากน้อยแค่ไหน ที่เราต้องทำประกันเมืองไทย

อย่างที่เราได้บอกไปแล้วว่า ชีวิตคนเราล้วนไม่แน่นอน นอกเหนือจากการเก็บออมเงินต่างๆ ด้วยตัวเอง การลงทุนต่างๆ เพื่อกระตุ้นให้เงินเก็บมีการต่อยอด เพิ่มพูนเงินจากเดิมที่มีอยู่

การทำประกันชีวิต เมืองไทยประกันชีวิต เป็นอีกทางเลือกในการลงทุน ช่วยให้คุณเก็บออมเงินได้ง่ายดายมากขึ้น ลองคิดภาพดูสิ เราอาจจะเก็บออมเงิน ด้วยการฝากเงินประจำ หุ้น หรือไม่ก็ทำธุรกิจส่วนตัวกันอยู่แล้ว แต่ก็ไม่มีอะไรรับประกันได้ว่า คุณจะไม่เผลอถอนเงินเหล่านั้นออกมาใช้ หรือการลงทุนจะสร้างแต่ผลกำไรให้เป็นกอบเป็นกำ

ดังนั้น การทำประกันชีวิต จึงช่วยลดความเสี่ยงต่างๆ ลงได้ ไม่ใช่แค่ลดความเสี่ยงกับการใช้ชีวิต แต่เป็นการลดความเสี่ยงในเรื่องของการเก็บเงินทองด้วย

สำหรับใครที่สนใจ อยากจะลองเช็กกรมธรรม์ประกันเมืองไทย เพื่อตัดสินใจกันก่อน ก็สามารถเข้ามาดูกันได้ที่ Rabbit Care ที่นี่เราจะช่วยเปรียบเทียบเบี้ยประกัน และตามหาประกันชีวิตที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์คุณ

เพราะการใช้ชีวิตไม่ควรประมาท เริ่มต้นการทำประกันชีวิตตั้งแต่วันนี้ ไม่มีคำว่าสายเกินไปอย่างแน่นอน !


บทความแคร์เรื่องประกันสุขภาพ

แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

เคล็ด (ไม่) ลับ 5 สเต็ป วิธีเลิกบุหรี่แบบเห็นผล ไม่ต้องหักดิบ

รู้ทั้งรู้ว่าการสูบบุหรี่ทำร้ายร่างกายขนาดไหน แต่ก็ยังสูบ! เพราะบุหรี่ เป็นหนึ่งในสารเสพติดที่มีการใช้มากที่สุด
Nok Srihong
10/08/2023

แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

ปวดท้องเมนส์-ปวดท้องประจำเดือน เสี่ยงเป็นอะไร แบบไหนที่ควรพบแพทย์?

ปวดท้องเมนส์ หรือ ปวดท้องประจำเดือน เป็นอาการที่พบได้บ่อยในผู้หญิงในช่วงเวลามีประจำเดือน
Nok Srihong
08/05/2023

แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

ทำประกันต้องตรวจสุขภาพก่อนหรือไม่? ตรวจอะไรบ้าง? ใช้สิทธิ์ตรวจสุขภาพประกันสังคมได้หรือไม่?

ยังคงเป็นคำถามคาใจของใครหลาย ๆ คน อยู่ไม่น้อย สำหรับการขอทำประกัน ไม่ว่าจะเป็นประกันชีวิต หรือประกันสุขภาพ
Nok Srihong
31/10/2022