ตะลอนเปย์

จำเป็นมั้ย? มีโทรศัพท์มือถือแล้วต้องทำ ประกันมือถือ

ผู้เขียน : ใบไม้ร่าเริง

มีประสบการณ์สร้างสรรค์ผลงานออนไลน์ 10 ปี เขียนด้านเงิน การลงทุน บทความวิเคราะห์สถานการณ์การเงินในประเทศ และฝากผลงานไว้ที่ Rabbit Care ถึง 4 ปี

close
Published March 22, 2019

ด้วยเทคโนโลยีต่างๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ใครจะไปคิดว่าโทรศัพท์เพียงเครื่องเดียวควรทำ ประกันมือถือ จะทำให้โลกใบนี้ดูไร้พรหมแดน ไกลกันแค่ไหนก็ใกล้กันได้ด้วย สื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ นอกจากนี้สมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่อง ยังสามารถทำธุรกรรม หรือช่วยทำธุรกิจได้อีกด้วย เรียกว่าเป็นอุปกรณ์สื่อสารที่สำคัญมากๆ ในยุคปัจจุบันเลยก็ว่าได้

แต่ถ้าวันนึงโทรศัพท์เกิดเสีย พัง ตกน้ำ หรือโดนขโมยไป การสื่อสารเป็นอันต้องสะดุดแน่ๆ การทำประกันมือถือ ไว้นับว่าเป็นอีกทางเลือกที่จะทำให้ธุรกิจของคุณเป็นไปได้อย่างราบรื่น


ซื้อ ประกันมือถือ ต่างกับประกันศูนย์อย่างไร

หลายคนคงคิดว่า ก็มีประกันมือถือจากศูนย์อยู่แล้ว แล้วเราจะต้องไปทำประกันเพิ่มอีกทำไมให้เสียสตางค์ ซึ่งลองมาดูข้อแตกต่างระหว่างประกันศูนย์กับประกันซื้อแยกกันก่อนนะคะ ว่าเป็นอย่างไร

  • กรณีประกันมือถือจากศูนย์

ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะอยู่ในระยะเวลาไม่เกิน 1 ปี กรณีที่สามารถเคลมได้ก็จะเป็นกรณีทั่วไป เช่น ชาร์จไม่เข้า เครื่องค้าง หรือตรวจเช็กสภาพเครื่อง เป็นต้น แต่ถ้าความเสียหายของโทรศัพท์นั้น เกิดจากการใช้งานของผู้ใช้เอง อย่างทำหล่นหน้าจอแตกกระจาย หรือตกน้ำ แม้ว่าจะอยู่ในประกัน แต่ก็ไม่สามารถที่จะเคลมประกันได้ เราต้องเป็นผู้จ่ายค่าเสียหายนั้นเอง ซึ่งก็ถือว่าเป็นจำนวนเงินที่มากอยู่ โดยเฉพาะโทรศัพท์รุ่นใหม่ๆ

  • กรณีประกันมือถือแบบซื้อแยกต่างหาก

มีหลายบริษัทประกันเปิดให้บริการ ซึ่งความคุ้มครองโทรศัพท์ของคุณ ที่นอกเหนือจากประกันโทรศัพท์ตอนซื้อครั้งแรกให้ไว้ไม่เกิน 1 ปี แล้วนั้น จะได้รับการคุ้มครองจากเบี้ยประกันที่เราจ่ายไป ซึ่งต้องดูรายละเอียดให้ดีก่อน เพราะแต่ละบริษัทประกันนั้นมีความคุ้มครองที่แตกต่างกันไป แต่ที่เหมือนกันคือ จากกรณีที่เกิดการตกหล่นได้รับความเสียหาย การโดนขโมย ตกน้ำ ไฟไหม้ โดนฟ้าผ่าหรือโทรศัพท์หาย เป็นต้น ที่จะได้รับความคุ้มครองที่นอกเหนือจากประกันศูนย์


ทำประกันมือถือ ทั้งทีต้องเช็กอะไรบ้าง

เมื่อตัดสินใจแล้วว่าจะทำประกันให้กับมือถือของเรา ลองมาดูกันหน่อยดีกว่าว่าโดยทั่วไปแล้ว เราควรตรวจเช็กอะไรบ้างในการทำประกันครั้งนี้เพื่อไม่ให้เสียผลประโยชน์ และได้รับความคุ้มครองอย่างคุ้มค่าที่สุด

⦁ วงเงินคุ้มครอง
⦁ เงื่อนไขการรับประกันทั่วไป
⦁ สิทธิความคุ้มครอง
⦁ ระยะเวลาคุ้มครอง
⦁ เงื่อนไขและข้อยกเว้นที่ไม่รับประกัน
⦁ เอกสารประกอบในการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน
⦁ อาณาเขตคุ้มครอง

ทำประกันมือถือ กับ Rabbit Care ยังไง

Rabbit Care เป็นบริษัทที่ให้บริการด้านประกันภัยที่มีหลากหลายผลิตภัณฑ์ รวมถึงประกันมือถือราคาไม่แพง ที่ให้ความคุ้มครองในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะความเสียหายจากน้ำ, ความเสียหายภายนอก, ความเสียหายจากไฟ , คุ้มครองการถูกขโมยหรือสูญหาย บริษัทยินดีที่จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้

และในกรณีที่ตัวเครื่องเกิดการชำรุดเสียหาย ประกันจะให้ความคุ้มครองโดยการจ่ายค่าซ่อมแซม หรือหากสูญหายบริษัทก็จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ พูดง่ายๆ ก็คือ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซม หรือซื้อเครื่องใหม่ได้นั่นเอง


เมื่อรู้แล้วว่า การทำประกันภัยมือถือนั้นดีอย่างไร ให้ความคุ้มครองอะไรบ้าง ที่นอกเหนือจากประกันศูนย์ หากคุณสนใจสามารถคลิก สมัครเข้ามาได้ที่ Rabbit Care ประกันมือถือ ที่ให้คุณเลือกคุ้มครองได้ตรงตามความต้องการมากที่สุด


บทความตะลอนเปย์

ตะลอนเปย์

ชุดเวียดนามยอดฮิตติดตลาดในปัจจุบันคืออะไร ? สั่งซื้อช่องทางไหนได้บ้าง ?

ชุดเวียดนาม คำที่ช่วงนี้เชื่อว่าตัวแม่สายแฟชั่นจะต้องได้ยินผ่านหูหรือเห็นผ่านตากันบ้าง เพราะทั้งเหล่าดารา เซเลป อินฟลูเอนเซอร์
Nok Srihong
11/12/2023

ตะลอนเปย์

สะพานเหล็ก ชื่อนี้การันตี ตำนานศูนย์รวมร้านของเล่นที่ยังมีลมหายใจ

เชื่อหรือไม่ว่าสะพานเหล็กที่เราเรียกกันทุกวันนี้  คือ หนึ่งในโบราณสถานของชาติที่มีขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2438 จนกระทั่งปี พ.ศ. 2558
ONLYWONDER
10/08/2023

ตะลอนเปย์

เรื่อง(ของ) บ้าน ๆ เลือกปลั๊กไฟยังไงให้ปลอดภัย

ปลั๊กไฟ หนึ่งในอุปกรณ์อีเล็กทรอนิกส์ที่ทุกคนต้องมีติดบ้าน และแน่นอนว่าเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่หลายคนอาจจะเผลอมองข้าม ซื้อปลั๊กไฟแบบไหนก็เหมือนกัน
คะน้าใบเขียว
13/02/2023