แคร์สุขภาพ

กทม. ปรับแก้ กระเช้าของขวัญปีใหม่ที่ดี ต้องมีคุณภาพ

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published December 29, 2017

ของขวัญวันปีใหม่ ยอดฮิตของใครหลายๆ คนคงหนีไม่พ้น กระเช้าปีใหม่ ใช่ไหมคะ แต่ของในกระเช้าปีใหม่ มันได้คุณภาพจริงหรือ บางทีทำไมเรายังเห็น อาหารกระป๋อง อยู่ในกระเช้าปีใหม่เลย ซึ่งอาหารจำพวกนี้มีสารกันบูดอยู่

ปีใหม่นี้ Rabbit Care เลยมีลิสต์ของในกระเช้าปีใหม่ ที่ได้คุณภาพแถมยังเสริมสร้างสุขภาพร่างกายที่ดี รับรองสุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับแน่นอนค่ะ


ขอบคุณภาพจาก : http://www.giftngo.gift

กทม. คุมเข้มแก้ปัญหา กระเช้าปีใหม่ ไร้คุณภาพ

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2560 นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าฯ กทม. ออกแถลงการ “การจัดและจำหน่ายกระเช้าของขวัญปีใหม่ ปี  2561 ของกทม.” นายทวีศักดิ์กล่าวว่า ปัญหาของกระเช้าปีใหม่ คือ พบสินค้าที่ไม่มีคุณภาพและหมดอายุ

ด้วยความเป็นห่วงผู้บริโภคที่กำลังเลือกของขวัญปีใหม่มอบให้กับญาติผู้ใหญ่ เลยได้สั่งปรับหลักเกณฑ์ควบคุมการจำหน่ายกระเช้าในพื้นที่กรุงเทพโดยตั้งเกณฑ์ของในกระเช้าปีใหม่ไว้ ดังนี้

  • วันหมดอายุ

อาหารบรรจุภัณฑ์ สินค้าจะต้องมีวันหมดอายุที่ชัดเจน และ ฉลากวันหมดอายุ ต้องอยู่หลังวันที่  31 พฤษภาคม 2561 หากผู้ซื้อไม่พอใจสามารถนำมาแลกเปลี่ยนภายในวันที่  28 กุมภาพันธ์  2561 ค่ะ

  • ผักและผลไม้

ผักและผลไม้สด ต้องวางในกระเช้ารอจำหน่ายไม่เกิน 3 วัน ซึ่งเดี๋ยวนี้ตามศูนย์การค้าสามารถเลือกผลไม้จัดกระเช้าได้ทันที

  • สินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น

ต้องติดป้ายข้อความให้ชัดเจนว่า เป็นผลิตภัณฑ์ที่มาจากชุมชนและท้องถิ่น


ขอบคุณภาพจาก : http://www.consumerthai.org
  • สินค้าทางเลือกอื่นๆ

กระเช้าปีใหม่ทุกประเภทต้องแสดงวัน เดือน ปี ที่หมดอายุและรายละเอียดเป็นข้อความภาษาไทย เห็นได้ชัดเจน หากฝ่าฝืนมีโทษทรับไม่เกิน 30,000 บาท

  • ห้ามวางจำหน่ายที่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

หากพบกระเช้าปีใหม่ที่มี เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อยู่จะเข้าข่ายความผิดข้อหา ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในลักษณะที่เป็นการบังคับซื้อ ทั้งทางตั้งและทางอ้อม มีโทษจำคุก 6 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท

ด้วยกฎเกณฑ์ที่ กทม.เป็นคนตั้ง ทำให้ผู้บริโภคหลายคนได้รับแต่สินค้าที่มีคุณภาพ ถูกต้องตามหลักคุ้มครองผู้บริโภค และถูกหลักอนามัย แต่ถ้าหากใครไม่อยากซื้อกระเช้าปีใหม่ที่ทางร้านจัดให้เสร็จสรรพ เรามีของแถมกับ วิธีจัดกระเช้าปีใหม่เพื่อสุขภาพที่ดีกันค่ะ


จัดของขวัญกระเช้าปีใหม่เองง่ายนิดเดียว

ถึงแม้การไปซื้อกระเช้าปีใหม่แบบสำเร็จรูปจะสะดวกและรวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลาไปเดินซื้อของ แต่เราไม่สามารถรู้ได้ว่า ของในกระเช้ามันมีคุณภาพหรือไม่ หมดอายุแล้วหรือยัง แต่การเลือกซื้อของมาจัดกระเช้าเองก็อาจมีข้อเสียเรื่อง ค่าใช้จ่าย แต่เรารับรองได้เลยว่าของมีคุณภาพแน่นอน

ถ้างั้นอย่ารอช้าเรามาดูกันดีกว่า ว่าของที่อยู่ในกระเช้าอันมีคุณค่าทางอาหาร ส่งเสริมสุขภาพร่างกาย ของเรามีอะไรบ้าง

ของที่ควรอยู่ในกระเช้าปีใหม่

ขอบคุณภาพจาก : https://porcelainfacespa.com
  • ผลไม้สด

ผลไม้สดสะอาดการันตีได้ว่าต้องมีสารอาหารครบถ้วนมากกว่า ผลไม้กระป๋อง แน่นอน นอกจากคุณประโยชน์ของผลไม้แล้ว ยังช่วยเพิ่มสีสันให้กับกระเช้าปีใหม่ของคุณด้วย ถ้ามีผลไม้อยู่ในกระเช้ารับรองผู้ได้กระเช้านี้ไปสุขภาพร่างกาย ภูมิต้านทานแข็งแรง แน่นอน

ขอบคุณภาพจาก : http://orientalherb.com
  • เครื่องดื่มบำรุงสุขภาพ

เครื่องดื่มบำรุงสุขภาพจัดเป็นอาหารเสริมที่ดีกับร่างกาย เพราะบางทีเราไม่สามารถหาของที่มีสารอาหารนั้นได้ เราก็ต้องพึ่งเครื่องดื่มสมุนไพรนี่แหละ อย่างเช่น ชาสมุนไพร โกโก้แท้ร้อยเปอร์เซ็นต์ หรือเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลน้อย ไม่มีส่วนผสมของครีมเทียม

ขอบคุณภาพจาก : http://www.teambeyondsport.com
  • สินค้าออร์แกนิก

เดี๋ยวนี้ไปหามาไหนก็ต้องเป็นเทรนรักสุขภาพไปหมด  กระเช้าปีใหม่ก็เช่นกันค่ะ ถ้าอยากให้คนรักสุขภาพแข็งแรงลองหาสินค้าออร์แกนิค ปราศจากสารพิษและสารปรุงแต่งดูนะคะ อย่างเช่น ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ผลิตภัณฑ์จากธัญพืช เทียนหอมอโรมา สบู่สมุนไพร กรรันตีได้เลยกระเช้าปีใหม่ของคุณไม่น่าเบื่อแน่นอน


ของที่ไม่ควรอยู่ในกระเช้าปีใหม่

ขอบคุณภาพจาก : http://www.thaihealth.or.th
  • เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

“ให้เหล้าเท่ากับแช่ง” ถ้าเราอยากให้ผู้รับกระเช้าของเรามีสุขภาพแข็งแรงและอายุยืนยาว เราควรหยุดให้เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ค่ะ เพราะแอลกอฮอล์เป็นสาเหตุให้เกิดโรคภัย อีกอย่างอาจเสี่ยงต่อ การประสบอุบัติเหตุ ด้วยค่ะ

ขอบคุณภาพจาก : https://www.snackfever.com/
  • ขนมกรุบกรอบ ขนมหวาน และคุ้กกี้ประเภทต่างๆ

ขนมหน้าตาน่าทาน รสชาติอร่อยพวกนี้มีส่วนประกอบที่ไม่ดีต่อร่างกายเอามากๆ เลยค่ะ เพราะส่วนใหญ่ทำมาจากน้ำตาล แป้ง ไขมัน ซึ่งเสี่ยงต่อ โรคอ้วน ทางที่ดีควรใส่ขนมเพื่อสุขภาพ ลูกเดือยอบกรอบ เมล็ดทานตะวันอบแห้ง เมล็ดฟักทองอบแห้ง จะดีกว่า

  • อาหารแห้ง และอาหารบรรจุกระป๋อง

รู้ไหมค่ะอาหารกระป๋อง และอาหารแห้ง พวกนี้มี สารกันบูด อยู่ค่ะ ถ้ากินมากๆมีหวังสุขภาพพังแน่นอน แนะนำให้ซื้อผลไม้สดแทนดีกว่า ร่างกายได้สารอาหารครบถ้วน ไม่มีสารพิษแน่นอนค่ะ

  • เครื่องดื่มประเภททรีอินวัน และผลิตภัณฑ์บำรุงสุขภาพ

ผลิตภัณฑ์บำรุงสุขภาพหลายผลิตภัณฑ์อาจเคลมว่ามีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่รู้ไหมคะเครื่องดื่มพวกนี้มีส่วนผสมของน้ำตาลอยู่ อีกอย่างราคาก็แพงกระเป๋าฉีก แนะนำให้หาผลิตภัณฑ์บำรุงสุขภาพที่มาจากธรรมชาติร้อยเปอร์เซ็นต์ดีกว่าค่ะ

ปีใหม่ปีนี้ถ้าคุณจัดกระเช้าตามที่ทาง Rabbit Care แนะนำล่ะก็ รับรองญาติผู้ใหญ่ มิตร เจ้านาย รักเราแน่นอนค่ะ เพราะมีแต่ของรักสุขภาพสุดพรีเมี่ยม ที่คุณจัดสรรเอาไว้เป็นอย่างดี โรคภัยไข้เจ็บไม่เข้ามายุ่ง แน่นอนค่ะ

สนใจทำประกันผู้สูงอายุ คลิกเข้ามาที่ Rabbit Care


สรุป

สรุปบทความ

คุณภาพของสินค้าในกระเช้าของขวัญปีใหม่ควรเลือกสินค้าที่ยังไม่ใกล้หมดอายุ กระเช้าที่ดีไม่ควรมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่ในกระเช้าของขวัญปีใหม่เพื่อป้องกันความเสี่ยงทางสุขภาพ และการส่งเสริมการเลือกซื้อของแบบออร์แกนิกที่ปราศจากสารพิษและสารปรุงแต่ง เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นในช่วงเทศกาลนี้

จบสรุปบทความ

บทความแคร์สุขภาพ

แคร์สุขภาพ

แนะนำวิธีคลายเครียดช่วยดูแลสุขภาพใจ ส่งผลให้ร่าเริงแจ่มใส ร่างกายแข็งแรง

ในยุคปัจจุบันนั้นการมีวิธีคลายเครียดที่เหมาะสมกับตนเองถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเราทุกคนต่างก็ต้องเผชิญหน้ากับความเครียดและความกดดันกันอยู่ในทุกวัน
Nok Srihong
22/04/2024

แคร์สุขภาพ

โยคะ (Yoga) มีประโยชน์อย่างไร สามารถบำบัดทั้งร่างกายและจิตใจได้จริงหรือไม่ ?

โยคะ หนึ่งในศาสตร์การออกกำลังกายที่แน่นอนว่าหลายคนคงคุ้นหูกันเป็นอย่างดีและทราบกันถึงประโยชน์หลาย ๆ อย่างที่โยคะมีต่อร่างกายของคนเรา
Nok Srihong
11/04/2024