ตะลอนเที่ยว

เที่ยวสงกรานต์ กับประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลยังไง? ให้สนุกปลอดภัยเร้าใจที่สุด

ผู้เขียน : คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด ผู้พยายามเข้าใจมักเกิ้ล นิยมชมชอบกลางคืน สามารถผูกมิตรได้ด้วยของกินอร่อยๆ ตอนนี้กำลังหลบลี้หนีภัยจากออฟฟิศซินโดรมอยู่

close
ตรวจทาน : Panjama Srihong

ด้วยประสบการณ์มากกว่า 12 ปีในอุตสาหกรรม Online Travel Agency, ทุกการเดินทางมักเป็นการผจญภัยที่มีประสบการณ์ที่น่าทึ่งอย่างที่คุณคาดไม่ถึง โดยเฉพาะการร่วมงานกับสองยักษ์ใหญ่ในวงการอุตสาหกรรมนี้อย่าง Laterooms และ Expedia จึงได้รับโอกาสในการสำรวจโลกผ่านมุมมองของทั้งนักเดินทางและผู้เชี่ยวชาญในวงการนี้

close
Published March 14, 2019

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

ใกล้เทศกาลวันหยุดยาวกันแล้ว โดยเฉพาะกับเทศกาลประจำหน้าร้อนอย่าง เทศกาลสงกรานต์! แต่ในเทศกาลที่ขึ้นชื่อว่าเกิดอุบัติเหตุเป็นอันดับต้นๆ ของไทยแบบนี้ เราจะเตรียมตัวยังไง ให้การเที่ยวในครั้งนี้ ปลอดภัย หายห่วง แถมยังสนุกเร้าใจด้วย ตาม Rabbit Care มาดูเลยดีกว่า

เที่ยวสงกรานต์ยังไงให้สนุกปลอดภัย

เช็กสถานที่เล่นน้ำก่อนไป

บางสถานที่เล่นน้ำประวัติไม่ดีเอาเสียเลย ก็ถือว่าเป็นความเสี่ยง หากเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยง เพราะเราไม่อาจรู้ได้หรอกว่าอุบัติเหตุเหล่านั้นจะเกิดขึ้นซ้ำรอยอีกหรือเปล่า และแน่นอนว่าต่อให้เป็นสถานที่ดีๆ เหมาะกับการเล่นน้ำ หาดูแล้วไม่มีประวัติเสียใดๆ ก็ไม่ควรประมาท

เพราะเราไม่อาจรู้ได้เลยว่าจะเกิดอุบัติเหตุ หรือเหตุไม่คาดฝันขึ้นกับเราไหม ดังนั้นสิ่งที่ป้องกันได้คือ การหาข้อมูลอย่างถี่ถ้วน เส้นทางไหนอันตราย สุ่มเสี่ยง ก็ควรเลี่ยง และมีสติอยู่ตลอดเวลา

พกของมีค่าน้อยๆ

ไม่เฉพาะกับช่วงสงกรานต์เท่านั้น แต่ไปงานเทศกาลไหนๆ สิ่งที่คุณควรระมัดระวังคือสิ่งของมีค่าที่คุณนำติดตัวไป เราแนะนำให้คุณพกน้อยๆ พกแต่พอดี อะไรที่ไม่จำเป็นก็ไม่ควรนำไปด้วย เพราะเสี่ยงต่อการฉกชิงวิ่งราวสูง เผลอๆ อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุระหว่างการยื้อยุดฉุดกระชากขึ้นได้อีก

งานนี้บอกเลยว่าไม่คุ้มเสีย ทางที่ดีนอกจากไม่พกของมีค่ามากเกินไปแล้ว เราควรแยกการเก็บเงินด้วย เช่น เงินบางส่วนอาจจะใส่กระเป๋าเงินปรกติ แต่แบ่งเงินบางส่วนไว้ใส่กระเป๋าเสื้อ กระเป๋ากางเกง เผื่อว่าโดนฉกชิงวิ่งราวจริง จะได้ยังมีเงินเหลือพอใช้ยังไงล่ะ

ขับไม่ขับ อย่าเพิ่งดื่ม

อย่าดื่มไป เล่นไป เพราะรู้สึกตัวอีกที คุณอาจจะอยู่โรงพยาบาลได้! เรื่องนี้เราพูดจริง ไม่มุกแน่นอน หลายครั้งที่คนเราเมื่อเมาแล้วมักจะขาดสติ ขาดความระวัง ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายๆ แต่อย่างว่าช่วงงานเทศกาลอาจจะห้ามยาก เราจะแนะนำให้คุณดื่มต่อเมื่อนั่งอยู่กับที่เฉยๆ มากกว่าการดื่มไป เล่นน้ำไป ตามท้องถนน

เพราะไม่ใช่แค่เรื่องอุบัติเหตุเท่านั้น แต่ลองนึกภาพสิ คนเมาที่ขัดแย้งกันตามงานเทศกาลมักจะหัวร้อนเพราะขาดสติ ทำให้เกิดเรื่องชกต่อยโดยใช่เหตุ ขึ้นโรงขึ้นศาลกันมานักต่อนักแล้ว

เล่นๆ น้ำ อยู่ดีๆ เดี๋ยววูบไป จะหาว่าไม่เตือนไม่ได้นะเออ!

ทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล

เพราะอุบัติเหตุเกิดได้ทุกที่ ทุกเวลา ถึงแม้คุณจะระมัดระวังมากแค่ไหน ยิ่งในช่วงเทศกาลแบบนี้ยิ่งต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่า คนอื่นๆ เขาจะประมาทหรือระมัดระวังขนาดไหน คุณอาจจะพาลเจ็บตัวรับวันหยุดยาวได้ง่ายๆ แถมกร่อยจนหมดสนุกเพราะต้องนอนโรงพยาบาลอีก ยิ่งถ้าต้องเสียเงินค่ารักษาเองด้วยคงเซ็งแย่ ยกเว้นเสียแต่คุณทำประกันอุบัติเหตุไว้!

หลายคนอาจจะคิดว่าประกันอุบัติเหตุจะให้ความคุ้มครองบนท้องถนน คงต้องบอกเลยว่าจริง แต่การเกิดอุบัติเหตุในเรื่องอื่นๆ ก็ยังคุ้มครอง ไม่ว่าคุณจะ เล่นน้ำจนลื่นล้มหัวแตก, โดนรถเฉี่ยวแขนต้องใส่เฝือก, ปั่นจักรยานมาซื้อของหน้าปากซอย แต่โดนสาดน้ำจนจักรยานล้มไม่มีใครรับผิดชอบ ประกันอุบัติเหตุก็ช่วยคุณได้ทั้งนั้น!

จะเห็นได้ว่าทุกช่วงเทศกาล ความประมาทเกิดขึ้นได้เสมอ ดังนั้นการมีประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลจึงช่วยให้คุณอุ่นใจ แบ่งเบาค่ารักษาพยาบาล รับค่าทำขวัญ บางเจ้าให้เงินค่าทดแทนเมื่อต้องหยุดงาน หรือต้องนอนโรงพยาบาลอีกด้วย!

เห็นประโยชน์กันขนาดนี้แล้ว ใครที่สนใจ อยากจะทำบ้าง แต่ไม่รู้ว่าจะทำประกันอุบัติเหตุ ที่ไหนดี? หรือ อยากรู้รายละเอียดเกี่ยวกับ แผนประกันอุบัติเหตุ ประกอบการตัดสินใจ ก็ต้องนี่เลย Rabbit Care ประกันอุบัติเหตุ โบรกเกอร์ประกันภัยที่ช่วยให้คุณเปรียบเทียบ และเลือกประเภทประกันได้ตรงตามความต้องการ และไลฟ์สไตล์

เท่านี้ จะสงกรานต์ หรือเทศกาลไหนๆ ก็อุ่นใจ หายห่วงแล้ว!!!


 

บทความตะลอนเที่ยว

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
กองบรรณาธิการ
11/03/2024

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
กองบรรณาธิการ
05/03/2024

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
กองบรรณาธิการ
05/03/2024