แคร์ไลฟ์สไตล์

5 ไอเทมสร้างความปลอดภัย ที่ยุค New Normal ต้องมี

ผู้เขียน : ใบไม้ร่าเริง

มีประสบการณ์สร้างสรรค์ผลงานออนไลน์ 10 ปี เขียนด้านเงิน การลงทุน บทความวิเคราะห์สถานการณ์การเงินในประเทศ และฝากผลงานไว้ที่ Rabbit Care ถึง 4 ปี

close
Published July 17, 2020

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

เรียกว่าตั้งการ์ดมาหลายเดือนจนเกือบจะวางใจได้ ก็มีข่าวการติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทยระลอกใหม่ และสถานการณ์รอบโลกก็ยังไม่ดีขึ้นเท่าไหร่นัก Rabbit Care จึงอยากชวนเพื่อน ๆ ตั้งการ์ดไว้อย่าให้ตก ซึ่งการใช้ชีวิตวิถีใหม่ หรือ New Normal ให้ปลอดภัยจะต้องพกอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย

สมัครบัตรเครดิต

ช่วง New Normal ต้องพกอะไรติดตัวบ้างนะ? 

1.หน้ากากอนามัยแบบผ้า หรือหน้ากากอนามัยทางการแพทย์

ไอเทมสำคัญที่ต้องพกติดตัวอยู่ตลอดเวลาเมื่อต้องออกจากบ้าน ไม่ว่าจะเป็นหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าลายสวย ๆ ก็ตาม เพราะนอกจากจะช่วยป้องกันไวรัสโควิด-19 แล้ว ยังช่วยป้องกันการกระจายของน้ำมูกหรือน้ำลายจากการไอ จามได้ด้วย รวมถึงการป้องกันฝุ่นละอองและมลภาวะทางอากาศที่อาจจะเป็นสาเหตุของโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ 

หากคุณไม่อยากสิ้นเปลืองเงินในการซื้อหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ ก็อาจจะลองเลือกหน้ากากผ้าที่มีคุณภาพ แล้วสอดแผ่นกรองอากาศบาง ๆ ไว้อีกหน่อยก็ได้ ซึ่ง Rabbit Care ขอย้ำตรงนี้อีกครั้งว่าห้ามลืม ห้ามถอด และสวมใส่ไว้ให้เคยชินจะดีกว่า เพื่อสวัสดิภาพของตัวเองและคนรอบข้าง 

สมัครบัตรเครดิต

2.เจลล้างมือ หรือสเปรย์แอลกอฮอล์

สำหรับอุปกรณ์สำคัญอีกหนึ่งอย่างที่ควรมีติดบ้าน และติดตัวอยู่ตลอดเวลา ก็คือเจลล้างมือ หรือสเปรย์แอลกอฮอล์ที่สามารถฆ่าเชื้อไวรัสได้ โดยเฉพาะเจลล้างมือที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ปริมาณ 70% ขึ้นไป เพราะสามารถยับยั้งเชื้อโรคไวรัสโควิด19 ได้อยู่หมัด ยังสามารถยับยั้งเชื้อต่าง ๆ ได้หลากหลายชนิด เช่น เชื้อรา เชื้อไข้หวัดใหญ่ เชื้อไวรัสเฮอร์พีส์ เชื้อไวรัสตับอักเสบบีและซี เป็นต้น 

นอกจากนี้ ยังควรพกกระดาษทิชชู่แบบแห้งและแบบเปียกเอาไว้ด้วย เผื่อต้องเช็ดทำความสะอาดพื้นผิว หรือราวจับต่าง ๆ ทั้งนี้ก็เพื่อความสะอาดและความอุ่นใจของเพื่อน ๆ เองนั่นแหละค่ะ

สมัครบัตรเครดิต

3.เครื่องวัดอุณหภูมิ 

เครื่องวัดอุณภูมิหน้าผากแบบอินฟราเรด ก็เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ถูกนำมาใช้ในการคัดกรองผู้ป่วยโควิด-19 เพราะเหมาะกับการคัดกรองคนจำนวนมาก เป็นเครื่องวัดไข้ที่สามารถอ่านค่าได้อย่างรวดเร็ว และที่สำคัญใช้วัดอุณหภูมิได้โดยไม่ต้องสัมผัสผิว ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อได้ ซึ่งในบ้านเราจะเห็นได้จากห้างสรรพสินค้า รถไฟฟ้า ร้านอาหารต่าง ๆ ฯลฯ นั่นเอง  

หากคุณสะดวกจะซื้อติดตัวไว้เองก็ดีเหมือนกัน เพราะก่อนเข้าห้างสรรพสินค้า หรืออาคารสำนักงาน จะได้เช็กอุณหภูมิของตัวเองเสียก่อน หรือแม้แต่ก่อนเข้านอนก็ลองวัดไข้ดูสักนิด หากตัวร้อน หรือไข้สูงผิดปกติขึ้นมา จะได้รีบไปพบแพทย์เพื่อตรวจอาการโดยละเอียด

สมัครบัตรเครดิต

4.แอปฯ สั่งอาหาร และ แอปฯ ช้อปปิ้งออนไลน์ 

แอปพลิเคชั่นยอดนิยมสำหรับสั่งอาหารออนไลน์ของคนไทยส่วนใหญ่ ยังเป็นแอปฯ ที่เป็นตัวกลางคอยจัดส่งอาหาร เช่น Grab Food, Line Man, Food Panda และ Get Food เพราะนอกจากไม่ต้องเดินทางฝ่าอากาศร้อน ๆ ฝ่าฝูงชนจำนวนมาก ๆ ให้เสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 การสั่งอาหารออนไลน์ยังสะดวกสบาย และมีโปรโมชั่นดี ๆ อีกเพียบ 

เช่นเดียวกับ แอปฯ สำหรับนักช้อปออนไลน์ ที่ให้คุณเลือกสินค้าที่ชอบ กดจ่ายเงินผ่านธุรกรรมออนไลน์ง่าย ๆ แล้วรอรับของที่บ้านแบบชิลล์ ๆ ซึ่งแอปฯ ส่วนมากก็มีส่วนลด มีโปรโมชั่น และการการันตีความพึงพอใจของสินค้าอีกต่างหาก รับรองว่าช้อปสนุกสุด ๆ เลยล่ะ

สมัครบัตรเครดิต

5.บัตรเครดิต 

การจับจ่ายใช้สอยต่าง ๆ โดยการสัมผัสเงินทอน ไม่ว่าจะเป็นเหรียญ หรือแบงก์ต่าง ๆ ล้วนแล้วแต่เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคที่จะเป็นการรับเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ง่าย ฉะนั้นแล้วการซื้อของผ่านด้วยบัตรเครดิตจะช่วยลดการติดเชื้้อ การสัมผัส และยังมีความปลอดภัยมากกว่าการพกเงินสด

นอกจากนี้การซื้อของผ่านทางออนไลน์ด้วยบัตรเครดิตก็จะได้รับส่วนลดต่าง ๆ มากมาย อีกทั้งมีคะแนนสะสมเมื่อมียอดใช้จ่าย มีเครดิตเงินคืน และโปรโมชั่นสำหรับร้านค้าบนแพลทฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ที่ร่วมรายการอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น LAZADA, SHOPEE, Central Online และ TOPS Online เป็นต้น

สมัครบัตรเครดิต

Rabbit Care ก็มีบัตรเครดิตที่เหมาะกับสายช้อป และสายผ่อน ให้เลือกมากมาย เพื่อน ๆ สามารถเข้ามาเปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ตรงกับไลฟ์สไตล์และสมัครออนไลน์ด้วยขั้นตอนง่าย ๆ อาทิ

  • บัตรเครดิตซิตี้ รีวอร์ด
  • บัตรเครดิตซิตี้ แคชแบ็ก แพลทินัม
  • บัตรเครดิตซิตี้ ลาซาด้า
  • บัตรเครดิตยูโอบี พรีเฟอร์ แพลทินัม
  • บัตรเครดิตเคทีซี วีซ่า แพลทินัม
  • บัตรเครดิตทีเอ็มบี โซ สมาร์ท

สนใจสมัครบัตรเครดิตได้ง่าย ๆ ที่ Rabbit Care


บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

แคร์ไลฟ์สไตล์

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ‘ช็อกโกแลต’ ทำมาจากอะไร มีประโยชน์อย่างไร และมีข้อควรระวังในการรับประทานอย่างไรบ้าง ?

ช็อกโกแลต ขนมชนิดโปรดในดวงใจของหลาย ๆ คนที่ช่วยสร้างความสุขให้ทุกครั้งเมื่อรับประทานนั้น ความจริงแล้วทำมาจากอะไร มีประวัติความเป็นมาอย่างไร
Nok Srihong
24/04/2024

แคร์ไลฟ์สไตล์

กรอบแว่น มีความสำคัญต่อบุคลิกภาพอย่างไร ? แนะนำวิธีเลือกกรอบแว่นแบบง่าย ๆ ให้เหมาะสมกับตัวเอง

กรอบแว่นสิ่งสำคัญสำหรับคนใส่แว่นที่ไม่ว่าจะตัดแว่นกี่ครั้งก็ต้องกลุ้มอกกลุ้มใจกับการเลือกกรอบแว่นใหม่แทบทุกครั้ง
Nok Srihong
22/04/2024

แคร์ไลฟ์สไตล์

Food Waste หรือ ขยะอาหาร คืออะไร เพราะอะไรถึงเป็นปัญหาที่ต้องเร่งแก้ไข ?

Food Waste หรือ ขยะอาหาร เป็นปัญหาที่ทั่วโลกนั้นให้ความสำคัญกับการแก้ไขมาพักใหญ่ แต่สำหรับประเทศไทย มีเพียงผู้คนบางกลุ่มเท่านั้นที่มีความรู้ ความเข้าใจ
Nok Srihong
22/04/2024