ตะลอนเที่ยว

หนีเที่ยวหน้าฝน พกบัตรเครดิต ไปไหนดี?

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
ตรวจทาน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว

close
Published June 03, 2019

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

ประเทศไทยเข้าสู่หน้าฝนอย่างเป็นทางการแล้ว ใครที่ไม่ชื่นชอบความแฉะ อับชื้น คงไม่ถูกใจกับฤดูนี้แน่ๆ เพราะไม่ใช่แค่ความเปียกแฉะเท่านั้น จะไปไหนมาไหนก็ลำบาก เรื่องเที่ยวนี่ลืมไปได้เลย เพราะหากไปเที่ยวช่วงนี้คงกร่อยน่าดู  Rabbit Care จึงคัด 9 ประเทศที่คุณสามารถหนีไปเที่ยวในช่วงหน้าฝนได้ รับรองว่าฟินเว่อร์

บัตรไหนคุ้ม เปรียบเทียบเลย แค่ 30 วิ เช็คเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน

ชี้เป้า 9 ประเทศ หนีเที่ยวหน้าฝน

1. ออสเตรเลีย

มาเริ่มกันที่ประเทศแรก ที่เราจะปักหมุดไปเที่ยวกันในช่วงหน้าฝน อย่างประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นประเทศที่กำลังเข้าสู่ฤดูหนาว ดังนั้นหากคุณกำลังอยากจะหนีเที่ยวหน้าฝน แล้วลองไปสัมผัสอากาศหนาวที่นี้ดู ก็น่าสนใจไม่น้อยนะคะ เพราะออสเตรเลียก็มีสถานที่สวยๆ ไม่น้อย เอาใจสายรักธรรมชาติ นอนอาบแดด รวมทั้งช้อปปิ้งในเมืองก็เก๋ไก๋สุดๆ

สถานที่แนะนำ : โรงอุปรากรซิดนีย์,  บอนไดบีช, เกาะจิงโจ้, เดอะ เกรตแบร์ริเออร์รีฟ

2. รัสเซีย

ประเทศรัสเซียเพิ่งเข้าสู่หน้าร้อนอย่างเป็นทางการ คนไทยจึงนิยมบินไปเที่ยวกันอย่างต่อเนื่อง เพราะนอกจากที่นี่จะมีสถานที่สวยๆ บรรยากาศดี และของฝากมากมาย รัสเซียยังเป็นประเทศที่เที่ยวได้หลากหลาย เอาใจทุกไลฟ์สไตล์ อีกทั้งยังมีศิลปะ วัฒนธรรม และดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์คอยดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ไปเยือนอีกด้วย

สถานที่แนะนำ :  พระราชวังเมนชิกอฟ, วังสไตล์บาโรก, พระราชวังเครมลิม  

3. สวิตเซอร์แลนด์

ประเทศต่อมาคือ สวิตเซอร์แลนด์ ที่เพิ่งเข้าสู่ฤดูร้อนไปหมาดๆ เป็นประเทศที่รายล้อมด้วยธรรมชาติที่สวยงาม มีครบทั้งภูเขา ทะเลสาบ น้ำตก รวมทั้งสถาปัตยกรรมบ้านเมืองที่โดดเด่นและไม่ควรพลาด รับรองว่าคุณจะได้ภาพถ่ายสวยๆ กลับไปอวดเพื่อนๆ อย่างจุใจ ซึ่งเราแนะนำให้มากันเป็นก๊วนแล้วเช่ารถขับเที่ยวกันเอง บอกเลยว่าจะได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ที่น่าประทับใจสุดๆ

สถานที่แนะนำ : เทือกเขาพิลาทุส, น้ำพุเจทโด้, น้ำตกไรน์, ปราสาทชาโต เดอ ชิลยอง

4. ตุรกี

ตุรกี  เมืองแห่งสองอารยธรรมที่ยิ่งใหญ่ระหว่างยุโรปและตะวันออกกลาง อยู่ในช่วงฤดูร้อน ซึ่งมีลมพัดเย็นสบายตลอดทั้งวัน หากคุณอยากหนีหน้าฝน เราขอแนะนำเมืองที่เต็มไปด้วยศิลปะ วัฒนธรรม อารยธรรมโรมันและตะวันออกกลาง บวกกับสถาปัตยกรรมที่แปลกตา ซึ่งจะทำให้ทริปนี้พิเศษและน่าประทับใจมากๆ เลยล่ะค่ะ

สถานที่แนะนำ : สุเหร่าโซเฟีย, มัสยิดสีน้ำเงิน, พระราชวังโทพคาปึ, ตลาดแกรนด์บาซาร์

5. อียิปต์

ประเทศอียิปต์ก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่อยู่ในช่วงฤดูร้อน ที่ร้อนพอๆ กับไทย แต่นี่เป็นประเทศที่รายล้อมไปด้วยอารยธรรมที่เก่าแก่ที่สุดในโลก มีสถานที่สำคัญให้เลือกมากมาย ซึ่งสวยงามและมีเรื่องราวที่ให้ความรู้สึกตื่นตาตื่นใจ รับรองว่าเที่ยวเพลินจนลืมร้อนเลยล่ะ ที่สำคัญอียิปต์ยังเป็นประเทศที่มีของฝากของขวัญให้เลือกช้อปกลับมาฝากคนที่บ้านเพียบเลย

สถานที่แนะนำ : มัสยิดอิบันตูลูน, ดาฮับ, โอเอซิสซีวา, พิพิธภัณฑ์อียิปต์, อาบูซิมเบล

6. ฝรั่งเศส

ฝรั่งเศส เมืองแห่งความโรแมนติก ก็เป็นอีกประเทศที่คุณสามารถหนีฝนไปเที่ยวกับคนพิเศษ เพราะที่นี้กำลังอยู่ในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่สวยงาม และเริ่มก้าวเข้าสู่ฤดูร้อนที่จะทำให้การเดินทางของคุณสะดวกสบายสุดๆ แนะนำให้เลือกเสื้อผ้าสีสันสดใส ไปถ่ายรูปกับแลนด์มาร์กสำคัญๆ ตระเวนชิมเมนูอร่อย และชวนกับเดินช้อปปิ้งให้หนำใจไปเลย

สถานที่แนะนำ : หอไอเฟล, พิพิธภัณฑ์ลูฟร์, โรงละครปาเลส์การ์นิเย่, ดิสนีย์แลนด์ ปารีส

7. อิตาลี

ต่อกันที่ประเทศอิตาลี ประเทศทางยุโรปที่โดดเด่นทั้งในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยว ความโรแมนติก แฟชั่น อาหารการกินที่โด่งดัง ตลอดจนประวัติศาสตร์ต่างๆ เรียกว่าเที่ยวครบรสในที่เดียว คุณสามารถเลือกเที่ยวได้ทุกเมืองตามไลฟ์สไตล์ ซึ่งช่วงนี้อิตาลีก็เพิ่งเข้าสู่หน้าร้อน รับรองว่าทริปนี้จะมีแต่รูปสวยๆ บรรยากาศสบายๆ 

สถานที่แนะนำ : กรุงโรม, เมืองเวนิส, ลิปาริ, มอนเต ลัสซาริ

8. ญี่ปุ่น

แวะมาที่ประเทศแถบเอเชียกันบ้าง เพื่อที่คุณจะได้หนีหน้าฝนกันแบบใกล้ๆ อย่าง ญี่ปุ่น ก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่คุณสามารถไปแวะเที่ยวชมได้ เพราะอย่างที่รู้กันดี ว่าญี่ปุ่นเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว ผู้คนน่ารัก แถมยังมีอารยธรรมความเก่าแก่ต่างๆ ที่ยังหลงเหลือให้คุณได้ชมอย่างน่าตื่นตา หรือจะไปช้อปปิ้งเพื่อบำบัดความเหนื่อยล้าก็เอาเลยค่ะ

สถานที่แนะนำ : พระราชวังอิมพีเรียล, โตเกียว ทาวเวอร์, ภูเขาไฟฟูจิ, ชินจูกุ

9. จีน

ปิดท้านกันที่อีกประเทศจากเอเชียที่คุณสามารถเที่ยวหน้าฝนได้อย่างเพลิดเพลิน เพราะจีนก็กำลังเข้าสู่ช่วงหน้าร้อนเช่นเดียวกับหลายๆ ประเทศ จีนเป็นประเทศที่โดดเด่นทั้งธรรมชาติและวัฒนธรรมที่น่าสนใจ หากคุณอยากเที่ยวหนึ่งประเทศแต่ได้สัมผัสประสบการณ์ที่หลากหลาย จีนคือตัวเลือกอันดับต้นๆ ที่เราอยากแนะนำ

สถานที่แนะนำ : กำแพงเมืองจีน, นาขั้นบันไดหยวนหยาง, จางเจียเจี้ย, หลุมฟ้า บ่อสวรรค์

เที่ยวต่างประเทศแบบชิค ชิค ด้วยบัตรเครดิตสุดคูล

จะไปเที่ยวที่ไหนก็ตาม จะเที่ยวในประเทศ หรือ เที่ยวต่างประเทศ เรื่องเงินเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่คุณต้องให้ความสนใจ เพราะหากมีปัญหาเรื่องการเงิน ก็อาจจะทำให้การท่องเที่ยวของคุณหมดสนุกได้ เรามี บัตรเครดิต สำหรับการท่องเที่ยว ที่จะช่วยให้ตลอดเวลาในการเดินทางหนีเที่ยวหน้าฝนของคุณ มีสภาพคล่องทางการเงินที่ดี และแฮปปี้กว่าใคร

  • บัตรเครดิตซิตี้ รีวอร์ด มาสเตอร์การ์ด

มาดูกันที่บัตรเครดิตใบแรกกันก่อนนะคะ กับ บัตรเครดิตซิตี้ รีวอร์ด มาสเตอร์การ์ด ซึ่งส่วนที่สำคัญคือคุณจะสามารถรับคะแนนสะสม x7 ในเดือนเกิด เมื่อมีการใช้จ่ายผ่านบัตร  รับคะแนนสะสม x5 ในหมวดร้านอาหาร ท่องเที่ยวและการใช้จ่ายต่างประเทศ

  • บัตรเครดิต เคทีซี เจซีบี แพลทินัม

สำหรับบัตรเครดิต เคทีซี เจซีบี แพลทินัม คุณจะได้รับคะแนนสะสม KTC FOREVER REWARDS x2 เมื่อจ่ายผ่านบัตรที่ประเทศญี่ปุ่น และสิทธิพิเศษ ส่วนลด และบริการต่างๆ สำหรับการท่องเที่ยว

  • บัตรเครดิต ซิตี้ พรีเมียร์

และอีกหนึ่งบัตรเครดิตที่เราจะแนะนำ สำหรับคนที่จะหนีเที่ยวหน้าฝนนี้ คือ บัตรเครดิต ซิตี้ พรีเมียร์ ซึ่งคุณจะได้รับสิทธิพิเศษตรงที่ รับคะแนนสะสม x4 เมื่อใช้จ่ายในห้างสรรพสินค้าและร้านค้าปลอดภาษีทั่วโลก

เอาเป็นว่า หน้าฝนนี้ หากคุณต้องการที่จะหนีอาการร้อนอบอ้าว บวกกับความเปียก แฉะ อับชื้นไปเที่ยวตามประเทศต่างๆที่เราแนะนำไปนี้  อย่าลืมพกบัตรเครดิตดีๆเหล่านี้ไปด้วย เพื่อความอุ่นใจทางด้านการเงินและรับสิทธิพิเศษต่างๆจากบัตร

และถ้าคุณยังไม่มีบัตรเครดิต Rabbit Care ยินดีให้ความช่วยเหลือ ทั้งรวบรวมข้อมูล เปรียบเทียบความคุ้มค่า คลิก https://rabbitcare.com/credit-card


บทความตะลอนเที่ยว

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
Nok Srihong
11/03/2024

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
Nok Srihong
05/03/2024

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
Nok Srihong
05/03/2024