ตะลอนเปย์

8 สิทธิประโยชน์ บัตรเครดิตที่ได้มากกว่าการชอปปิ้ง

ผู้เขียน : ใบไม้ร่าเริง

"เมื่อมีโอกาสและมีงานทำ ควรเต็มใจทำ โดยไม่จำเป็นต้องตั้งข้อแม้หรือเงื่อนไขอันใดไว้ให้เป็นเครื่องกีดขวาง ไม่ว่าจะจับงานสิ่งใด ย่อมทำได้เสมอ" พระบรมราโชวาทในหลวงรัชกาลที่ ๙ เนื่องในวันพระราชทานปริญญาบัตรแก่วิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวะศึกษา ๘ กรกฎาคม ๒๕๓๐

close
Published May 20, 2021

บัตรเครดิตนอกจากจะให้ความปลอดภัยแล้ว ยังพกพาง่ายกว่าเงินสดอีกด้วย และถ้าใครเลือกบัตรเครดิตที่ตรงตามกับไลฟ์สไตส์ของตัวเองด้วยแล้ว รับรองได้ว่าคุณจะได้รับสิทธิประโยชน์ที่มากกว่า การได้ชอปปิ้งอย่างแน่นอน ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น วันนี้เราจะมาช่วยคุณเลือกบัตรเครดิตเพื่อให้ได้รับสิทธิประโยชน์ดี ๆ  จากการเลือกบัตรที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ยังช่วยให้คุณได้รับสิทธิประโยชน์ดีๆ อีกด้วย

  
บัตรไหนคุ้ม เปรียบเทียบเลย แค่ 30 วิ เช็คเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน
  

ประโยชน์ของบัตรเครดิต ที่มากกว่าช้อปปิ้ง

  • สิทธิประโยชน์ค่ารักษาพยาบาล 

สิทธิประโยชน์ด้านสุขภาพหากเคุณเลือกใช้บัตรเครดิตที่มีเกี่ยวข้องกับโรงพยาบาล อาจจะได้รับผลประโยชน์รับคะแนนสะสมจากการชอปปิ้งแล้ว ยังได้รับคะแนนสะสมที่ใช้จ่ายจากโรงพยาบาลนั้น ๆ อีก เพิ่มเป็น 3 – 5 เท่า รวมถึงอาจจะมีส่วนลดพิเศษอีก 10 -20% ที่มีการรูดใช้จ่ายค่ารักษาพยาบาล และเวชภัณฑ์ทั่วไป ค่าบริการตรวจทางห้องปฏิบัติการ ค่าตรวจทางเอกซเรย์ รวมถึงได้รับสิทธิพิเศษในการผ่อนชำระได้อีกด้วยนานสูงสุด 3 -12 เดือน ในอัตราดอกเบี้ย 0% พร้อมรับเงินคืน และใช้คะแนนแลกรับเครดิตเงินพิเศษอีกด้วย 

  • สิทธิประโยชน์จากการใช้จ่ายระบบขนส่งมวลชน 

สิทธิประโยชน์เครดิตเงินคืนพิเศษจะนับรวมยอดใช้จ่ายที่ BTS และ MRT ตามเงื่อนไขต่าง ๆ ที่แต่ละบัตรเครดิตกำหนด เช่น สามารถรูดเติมบัตร BTS และ MRT ได้สูงสุด 3,000 บาทต่อเดือนจะได้รับเครดิตเงินคืน หรือได้รับส่วนลดพิเศษ เช่น เติมเงินบัตร BTS และ MRT ทุกวันศุกร์ ตั้งแต่ 500 บาทขึ้น ได้รับส่วนลดเพิ่มอีก 5% หรือเติมเงินผ่านช่างทางออนไลน์ บัตร BTS และ MRT ผ่านบัตรเครดิต ผ่านวอเลทตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป ได้เครดิตเงินคืน หรือส่วนลด เป็นต้น 

  • สิทธิประโยชน์จากการใช้สนามบิน

บัตรเครดิตที่จะได้รับเอกสิทธิ์และสิทธิประโยชน์ในการใช้ห้องพักรับรอง หรือห้องพักพิเศษสนามบินช่วงระหว่างรอขึ้นเครื่อง รวมถึงการแลกคะแนนไมล์สะสมจากการเดินทางสายการบินนั้น รวมถึงคะแนน BIG Points อาทิเช่น ทุก 3 คะแนนสะสมสามารถแลกเป็น 1 ไมล์เดินทางจากสายการบิน AAA หรือ คะแนนสะสม 1,500 คะแนน สามารถแลกไมล์เดินทางได้ หรืออาจมีบริการช่วยเหลือภายในที่พักอาศัย และบริการเลขาส่วนตัว และบริการรถลีมูซีน เป็นต้น 

  • สิทธิประโยชน์จากการออกรอบตีกอล์ฟ 

บัตรเครดิตระดับพรีเมี่ยม ที่จะมอบการเติมเต็มให้แก่นักธุรกิจและผู้บริหารกับการเติมเต็มความสุขด้วยสิทธิพิเศษการออกรอบตีกอล์ฟฟรีตลอดทั้งปีสำหรับภายในประเทศไทย หรือบางบัตรเครดิตอาจจะฟรีค่าออกรอบสำหรับสมาชิกบัตรฯ และผู้ติดตามอีก 1 ท่าน พร้อมรับส่วนลดค่าอาหาร 5% ณ ห้องอาหารในสนามกอล์ฟนานตลอดทั้งปี ซึ่งบัตรเครดิตแต่ละสถาบันการเงินก็จะมีเงื่อนไขที่แตกต่างกันออกไป เพื่อให้ได้รับสิทธิประโยชน์สูงสุดต้องพิจารณาเลือกหลาย ๆ สถาบันการเงินได้ 

  • สิทธิประโยชน์จากการเติมน้ำมันรถ

บัตรเครดิตที่ได้สิทธิพิเศษจากการเติมน้ำมัน เหมาะสำหรับคนที่ใช้รถยนต์ส่วนตัว และต้องมีค่าใช้จ่ายน้ำมันค่อนข้างเยอะในแต่ละเดือน บัตรเครดิตประเภทก็จะมอบสิทธิพิเศษ เช่นเติมน้ำมันทุก 800 บาท ขึ้นไป หรือเติมทั้งเดือนสูงสุด 4,000 บาท จะได้รับเงินคืนกลับมา 10 – 25% หรือบางที่อาจจะนำสะแนนสะสมในบัตรนั้น ๆ เข้ามาเป็นส่วนลดในการเติมน้ำมันฟรีได้อีกด้วย ซึ่งถือว่าดีมาก ๆ สำหรับคนที่ต้องเดินทางด้วยรถส่วนตัวเป็นประจำ   

  • สิทธิประโยชน์จากค่าอาหาร และค่าที่พัก 

บัตรเครดิตที่ได้รับสิทธิประโยชน์จากการกินอาหารและที่พัก รีสอร์ท โรงแรม จาการท่องเที่ยวก็มักที่จะได้รับสิทธิพิเศษเกี่ยวต่าง ๆ มากมาย หรือจากการสั่งอาหารออนไลน์ หรือจองที่พักออนไลน์ก็อาจจะได้รับสิทธิประโยชน์ที่เพิ่มมากขึ้น เช่น  โปรโมชั่นร้านอาหาร และส่วนลดที่พักสูงลด 10 – 20% เมื่อใช้บัตรเครดิตที่ร่วมรายการ เป็นต้น   

              

  • สิทธิประโยชน์ที่ใช้ได้ในยามฉุกเฉิน 

บัตรเครดิตที่ได้รับสิทธิประโยชน์เทียบเท่ากับบัตรกดเงินสด เมื่อคุณมีเหตุจำเป็นก็สามารถนำบัตรเครดิตไปกดเงินสดได้ที่ตู้เอทีเอ็มได้ตลอด 24 ชม. เพื่อเป็นการช่วยเพิ่มสภาพคล่องหรือเงินขาดมือได้ในช่วงหนึ่งของชีวิต เช่น เมื่อเกิดความจำเป็นต้องใช้เงินอย่างเร่งด่วน เนื่องจากมีคนในครอบครัวเจ็บป่วยต้องใช้เงินเพื่อทำการรักษา เราสามารถใช้บัตรเครดิตเพื่อไปกดเงินสดมาจ่ายค่ารักษาพยาบาลได้ ถ้าโรงพยาบาลแห่งนั้นไม่สามารถที่จะรูดชำระค่ารักษาพยาบาลได้  

  • สิทธิประโยชน์จ่ายค่าสาธารณูปโภค 

บัตรเครดิตที่ได้รับสิทธิประโยชน์ พร้อมอำนวยความสะดวกช่วยลดความยุ่งยากในแต่ละเดือนที่ต้องมาคอยชำระค่าสาธารณูปโภค เช่น ค่าไฟฟ้า ค่าน้ำประปา ค่าโทรศัพท์บ้าน ค่ามือถือ ค่าบริการอินเตอร์เน็ต หรือค่าบริการเคเบิ้ลทีวี ได้ ซึ่งค่าใช้จ่ายเหล่านี้ ล้วนเป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ต้องจ่ายอยู่เป็นประจำทุกเดือน ฉะนั้นแล้วการทำเรื่องขอชำระค่าบริการรายเดือนผ่านบัตรเครดิตเพื่อจ่ายค่าสาธารณูปโภคทั้งหลายนอกจากจะช่วยทำให้เราประหยัดเวลา แถมยังได้คะแนนสะสมอีกด้วย 

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาบัตรเครดิตไว้ติดตัวสักใบ สามารถสมัครได้ที่ Rabbit Care


 

บทความตะลอนเปย์

ตะลอนเปย์

ชุดเวียดนามยอดฮิตติดตลาดในปัจจุบันคืออะไร ? สั่งซื้อช่องทางไหนได้บ้าง ?

ชุดเวียดนาม คำที่ช่วงนี้เชื่อว่าตัวแม่สายแฟชั่นจะต้องได้ยินผ่านหูหรือเห็นผ่านตากันบ้าง เพราะทั้งเหล่าดารา เซเลป อินฟลูเอนเซอร์
กองบรรณาธิการ
11/12/2023

ตะลอนเปย์

สะพานเหล็ก ชื่อนี้การันตี ตำนานศูนย์รวมร้านของเล่นที่ยังมีลมหายใจ

เชื่อหรือไม่ว่าสะพานเหล็กที่เราเรียกกันทุกวันนี้  คือ หนึ่งในโบราณสถานของชาติที่มีขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2438 จนกระทั่งปี พ.ศ. 2558
ONLYWONDER
10/08/2023

ตะลอนเปย์

เรื่อง(ของ) บ้าน ๆ เลือกปลั๊กไฟยังไงให้ปลอดภัย

ปลั๊กไฟ หนึ่งในอุปกรณ์อีเล็กทรอนิกส์ที่ทุกคนต้องมีติดบ้าน และแน่นอนว่าเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่หลายคนอาจจะเผลอมองข้าม ซื้อปลั๊กไฟแบบไหนก็เหมือนกัน
คะน้าใบเขียว
13/02/2023