ตะลอนเที่ยว

บินไกลเที่ยวญี่ปุ่น พกบัตรเครดิต ใบไหนถึงจะรุ่ง

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
ตรวจทาน : Panjama Srihong

ด้วยประสบการณ์มากกว่า 12 ปีในอุตสาหกรรม Online Travel Agency, ทุกการเดินทางมักเป็นการผจญภัยที่มีประสบการณ์ที่น่าทึ่งอย่างที่คุณคาดไม่ถึง โดยเฉพาะการร่วมงานกับสองยักษ์ใหญ่ในวงการอุตสาหกรรมนี้อย่าง Laterooms และ Expedia จึงได้รับโอกาสในการสำรวจโลกผ่านมุมมองของทั้งนักเดินทางและผู้เชี่ยวชาญในวงการนี้

close
Published October 20, 2018

โอฮาโย! วันนี้ Rabbit Care จะพาทุกคนบินไกลไปญี่ปุ่นกันค่ะ แต่วันนี้ Rabbit Care ไม่ได้มาเป็นไกด์พาเที่ยวญี่ปุ่นนะคะ เพราะวันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักสิ่งหนึ่งที่คุณขาดไม่ได้ในระหว่างไปเที่ยว นั่นก็คือ บัตรเครดิตนั่นเอง แต่บัตรเครดิตก็มีหลายใบ หลายแบบ แล้วอย่างนี้ เราควร พกบัตรเครดิต ใบไหนไปญี่ปุ่นกับเราดี

ใครมีข้อสงสัยในเรื่องนี้อยู่ บอกเลยค่ะ วันนี้ Rabbit Care จะช่วยเลือกบัตรเครดิตที่จะบินไปญี่ปุ่นพร้อมคุณเอง

เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ ง่ายๆ แค่ 30 วิ คลิกเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน

ขอบคุณภาพจาก : en.wikipedia.org

บัตรเครดิตใบไหน จะเป็นผู้โชคดี บินไกลไปญี่ปุ่นพร้อมกับเรา

ถ้าให้พูดกันตามตรง บัตรเครดิตใบไหนก็ใช้ได้หมดเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น VISA หรือ Master Card ก็ตาม เราสามารถใช้ได้หมดเลยค่ะ แต่มันมีบัตรเครดิตที่เกิดมาเพื่อใช้ที่ญี่ปุ่นโดยเฉพาะค่ะ นั่นก็คือ JCB นั่นเอง

สำหรับสาวกเที่ยวญี่ปุ่นเป็นประจำคงรู้จักบัตรเครดิต JCB เป็นอย่างดี แต่สำหรับใครที่เพิ่งเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับบัตร JCB กันค่ะ

JCB เป็นบริษัทการเงินเจ้าใหญ่เจ้าแรกของญี่ปุ่น ก่อตั้งเมื่อปี 1961 ในฐานะบริษัทเครดิตบูโรของญี่ปุ่น ภายหลังได้ร่วมมือกับธุรกิจทางการเงินทั่วโลก จนตอนนี้ให้บริการบัตรเครดิตกับทั่วโลก 15 ล้านที่ และมีทั้งจุดให้บริการที่เรียกว่า JCB Plaza มากถึง 61 แห่งทั่วโลก

ขอบคุณภาพจาก : thepennyhoarder.com

ในส่วนของประเทศไทย บัตรเครดิต JCB ก็จับมือกับสถาบันทางการเงินที่ให้บริการในบ้านเรา ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารกรุงศรี, ธนาคารกสิกรไทย และอิออน

ด้วยความที่เป็นบริษัทการเงินจากประเทศญี่ปุ่นโดยตรง ถ้าเราใช้บัตรเครดิตของ JCB ในประเทศญี่ปุ่นล่ะก็ เราจะได้รับสิทธิประโยชน์ ส่วนลดแบบที่คุณคาดไม่ถึงแน่นอน พูดมาขนาดนี้อยากรู้แล้วล่ะสิว่าสิทธิพิเศษอะไรบ้างที่รอเราอยู่ ตามไปดูกันเลย

  • ทุกการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต JCB ในประเทศญี่ปุ่น จะได้รับคะแนนสะสมพิเศษ 2 เท่า ไม่ต้องสะสมแต้มบุญให้เหนื่อย เพียงแค่เราใช้บัตร JCB ที่ญี่ปุ่น แต้มสะสมของเราก็ทวีคูณไปอีก

  • สิทธิพิเศษกับสิทธิ์เข้าใช้เลานจ์พันธมิตรของ JCB ที่สนามบิน 28 ที่ทั่วประเทศญี่ปุ่น ฟรี! ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น อู้หู…รู้สึกเป็นลูกค้า VIP ขึ้นมาทันที แต่มีข้อแม้ว่าต้องเป็น JCB Platinum เท่านั้นนะจ๊ะ

  • ส่วนลด 20% สำหรับตั๋วโดยสารรถบัสของสนามบิน โดยรถโดยสารนี้เป็นรถโดยสารที่รับส่งจากสนามบินไปยังแลนด์มาร์คในเมือง เรียกว่าประหยัดเงินไปได้เยอะเลยค่ะ

  • ส่วนลด 10% เมื่อใช้จ่ายด้วยบัตร JCB ที่ร้านค้าใน Tokyo Tower ที่เข้าร่วมรายการ

  • สิทธิพิเศษสำหรับผู้ถือบัตร JCB สามารถใช้บริการช่วยเหลือจาก JCB Plaza ฟรี พร้อมส่วนลดค่าเช่า Wifi

  • ร้านค้าส่วนใหญ่ในญี่ปุ่น จะเข้าร่วมกับ JCB เพราะงั้นไม่ว่าจะส่วนลด สิทธิพิเศษจากร้านค้า พร้อมจะมอบให้ผู้ถือบัตร JCB โดยเฉพาะเลยค่ะ

ขอบคุณภาพจาก : edition.cnn.com

พกบัตรเครดิต เที่ยวญี่ปุ่นก็มีข้อจำกัดนะจ๊ะ

ถึงบัตรเครดิตจะช่วยให้สภาพการเงินของคุณคล่องตัวมากขึ้น ไม่ว่าคุณจะใช้บัตรเครดิตในประเทศ หรือไปเที่ยวต่างประเทศก็ตาม แต่การใช้บัตรเครดิตในต่างประเทศ อย่างประเทศญี่ปุ่นก็มีข้อยกเว้นนะคะ วันนี้เราเลยมีของแถมกับทริคเล็กๆ สำหรับใครที่จะใช้บัตรเครดิตในประเทศญี่ปุ่นมาฝากกัน

  • ร้านอาหารที่สามารถชำระเงินผ่านบัตรเครดิต

ถ้าใครกลัวว่าจะต้องเจอกับเหตุการณ์ที่ไม่สามารถใช้บัตรเครดิตจ่ายค่าอาหารได้ล่ะก็ เราสามารถตรวจสอบได้ในเว็บไซต์ “GURUNAVI” ซึ่งจะมีข้อมูลว่าสามารถใช้บัตรได้หรือไม่ หรือข้อมูลเรื่องเวลาที่เราสามารถใช้บัตรได้เป็นต้นไป

ถ้าใครไม่สะดวกเช็กในเว็บไซต์ ให้เราสังเกตสติกเกอร์ของบริษัทเครดิตที่เคาน์เตอร์คิดเงิน แต่ถ้าเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นเก่าแก่อาจจะไม่มีป้ายติด ให้สอบถามกับพนักงานเลยค่ะ

  • ที่พักที่ไม่สามารถชำระด้วยบัตรเครดิตได้ก็มีนะ

ถ้าเป็นโรงเเรมทั่วๆ ไปส่วนใหญ่จะชำระด้วยบัตรเครดิตได้ แต่บางที่พักก็ไม่สามารถใช้บัตรเครดิตชำระได้ อย่างเช่น เรียวกัง หรือบ้านพักที่เป็นบ้านมีห้องแบ่งให้เข้าพัก ส่วนใหญ่แล้วใครที่จะชำระที่หน้าเคาน์เตอร์จะใช้บัตรเครดิตไม่ได้นั่นเองค่ะ

ใครที่จะใช้บัตรเครดิตจ่ายค่าที่พัก แนะนำให้จองห้องผ่านทางเว็บไซต์ไปเลยจะชัวร์กว่า เพราะทางเว็บไซต์จะมีช่องทางชำระผ่านบัตรเครดิตแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก : travelandleisure

  • ใช้บัตรเครดิตกับการคมนาคม

แท็กซี่ส่วนใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นจะมีให้บริการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต โดยบริเวณหน้าต่างของเบาะหลัง จะมีสติกเกอร์โลโก้ของบริษัทบัตรเครดิตติดเอาไว้ แต่ถ้าขนส่งสาธารณะอย่าง รถเมล์และรถไฟ ไม่สามารถชำระด้วยบัตรเครดิตได้นะ 

  • ซื้อของบางร้านก็ใช้บัตรเครดิตไม่ได้

ถ้าร้านค้าตามศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า ร้านเสื้อผ้า เครื่องสำอาง ร้านเครื่องใช้ ซุปเปอร์มาร์เก็ต เราสามารถชำระเงินด้วยบัตรเครดิตได้ แต่ร้านค้าปลีกทั่วไปไม่สามารถชำระด้วยบัตรเครดิตก็มีนะคะ ให้ลองดูสติกเกอร์ที่เเปะอยู่ตรงจุดชำระเงินให้ดี ไม่งั้นก็ต้องพกเงินสดไปเผื่อสำรองไว้นะคะ

ใครที่กำลังจะไปเที่ยวญี่ปุ่นแนะนำให้รีบไปสมัครบัตรเครดิตของบริษัท JCB ไว้เลย เพราะสิทธิพิเศษมันคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม แบบนี้ต้องไปตำ แต่ใช่ว่าร้านค้าทั่วไปที่ญี่ปุ่นจะใช้ JCB นะคะ เพราะฉะนั้นเราควรพกบัตรเครดิตอีกสักใบสำรองเอาไว้ หรือไม่ก็แลกเงินสดไปเผื่อ รับรองเที่ยวญี่ปุ่นครั้งนี้ปั๊วะปัง เอาไปอวดเพื่อนได้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก

  • ilovejapan
  • livejapan

 

บทความตะลอนเที่ยว

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
กองบรรณาธิการ
11/03/2024

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
กองบรรณาธิการ
05/03/2024

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
กองบรรณาธิการ
05/03/2024