แคร์การเงิน

5 เทคนิค! บัตรเครดิต ช่วยสร้างธุรกิจให้ปัง

ผู้เขียน : ใบไม้ร่าเริง

มีประสบการณ์สร้างสรรค์ผลงานออนไลน์ 10 ปี เขียนด้านเงิน การลงทุน บทความวิเคราะห์สถานการณ์การเงินในประเทศ และฝากผลงานไว้ที่ Rabbit Care ถึง 4 ปี

close
Published October 07, 2020

หลายคนอาจมองว่า ‘บัตรเครดิต’ เป็นบัตรที่สร้างหนี้ เนื่องจากเป็นบัตรที่ง่ายต่อการจับจ่ายใช้สอย ทำให้บางคนใช้จ่ายจนเกินตัว แต่คุณรู้หรือไม่ว่าบัตรเครดิตนั้นมีประโยชน์อย่างมหาศาลถ้าเราใช้ให้ถูกวิธี โดยเฉพาะผู้ที่เป็นเจ้าของธุรกิจก็สามารถนำบัตรเครดิตมาบริหารสร้างธุรกิจให้โตแบบก้าวกระโดด มีกำไรได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้นตามอ่านได้ที่นี่

บริหารธุรกิจผ่านบัตรเครดิตให้ได้กำไรพุ่งกระฉูด 

1.ใช้หมุนเวียนธุรกิจแทนเงินสดได้

บัตรเครดิตเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี สำหรับคนที่ทำธุรกิจ เพราะสามารถสร้างสภาพคล่องได้ เพื่อให้ธุรกิจได้ดำเนินต่อไปอย่างไม่มีสะดุดโดยที่ไม่ต้องใช้เงินสด เช่น ซื้อสิ่งของอุปกรณ์ต่าง ๆ เข้าร้าน หรือพาลูกค้าไปทานอาหารก็สามารถนำบัตรเครดิตรูดได้ ทำให้ธุรกิจเกิดการหมุนเวียนไปได้ด้วยดี ดังนั้น บัตรเครดิตช่วยตอบโจทย์ตรงจุดนี้เพียงแค่มีบัตรใบเดียวก็แทบไม่ต้องพกเงินสด เพราะเราสามารถนำเงินสดนั้นไปสร้างกำไร หรือลงทุนแล้วได้ผลกำไรในรูปแบบอื่น ๆ กลับมา เพียงเท่านี้ก็ได้ใช้ประโยชน์ของบัตรเครดิตในการสร้างธุรกิจให้งอกเงยอีกทางหนึ่งได้

2.มีส่วนลดแต้มคะแนนสะสม

บัตรเครดิตมีทั้งคะแนนสะสมและส่วนลดเงินคืนให้กับผู้ที่ถือบัตร เช่น ถ้าเราต้องซื้อของซื้ออุปกรณ์ หรือต้องขับรถไปหาลูกค้าเพื่อทำเจรจาธุรกิจร่วมกัน การใช้บัตรเครดิตรูดค่าน้ำมันก็จะทำให้เราได้ส่วนลด หรือเครดิตเงินคืนได้ ซึ่งถือว่าคุ้มมาก ๆ เพราะแต้มคะแนนสะสมที่ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ยอดการชำระสินค้าต่อการได้รับคะแนนสะสม 1 คะแนน กับการใช้จ่ายทุก ๆ 25 บาทนั่นเอง

นอกจากนี้ ในการนำบัตรเครดิตมาใช้ในทางธุรกิจได้อีกทางคือ สามารถจองห้องพักโรงแรม สิทธิพิเศษในการใช้บริการห้องพักรับรองสนามบิน สถานเสริมความงาม สปา รวมไปถึงสิทธิ์ในการเข้าใช้สนามกอล์ฟและฟิตเนสอีกด้วย  

  

3.บัตรเครดิตสร้างความคล่องตัวในธุรกิจ

แม้การทำธุรกิจจะต้องอาศัยเงินทุนหรือเงินสดก็ตาม แต่ในบางครั้งแค่มีบัตรเครดิตเพียงใบเดียว ก็แทบไม่ต้องพกเงินสด แต่ยังคงความคล่องตัวและมีสภาพคล่องให้ได้จับจ่ายใช้สอย หรือต้องทำธุรกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการทำธุรกิจของเราด้วย หรือถ้าต้องทำธุรกรรมบนโลกออนไลน์ได้ง่าย สะดวกและรวดเร็ว ซึ่งบัตรเครดิตช่วยให้การสั่งซื้อสินค้าออนไลน์หรือบริการต่าง ๆ ผ่านเว็บไซต์ทั่วโลก มีความปลอดภัยมากกว่าการโอนเงินสดโดยตรง บางบัตรเครดิตยังได้รับสิทธิพิเศษสำหรับการใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์อีกด้วย ทำให้ไม่ต้องกังวลที่ต้องพกเงินสดจำนวนมาก ๆ 

4.บัตรเครดิตช่วยสร้างเครดิตต่อการกู้สินเชื่อได้

การมีบัตรเครดิตและรู้จักบริหารอย่างมีวินัยก็จะช่วยเสริมสร้างเครดิตประวัติของเราให้ดีด้วย ไม่ว่าจะขอกู้สินเชื่อต่าง ๆ ก็ย่อมจะทำได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อส่วนบุคคล หรือสินเชื่อบ้าน เพราะในอนาคตอาจจะต้องขยายกิจการต้องการตึกหรือออฟฟิศ หรือสำนักงานที่ใหญ่มากยิ่งขึ้่น ก็จะทำให้การขอกู้นั่นง่ายมากยิ่งขึ้นด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับประวัติทางการเงินของเราด้วยนะคะ

5.สิทธิประโยชน์ที่จะช่วยบริหารการเงิน 

บัตรเครดิตนอกจากจะสามารถจับจ่ายใช้สอยต่าง ๆ ได้แล้ว บัตรเครดิตยังสามารถนำไปลงทุน หรือเปลี่ยนผันเป็นการออมในรูปแบบต่าง ๆ ได้อีกด้วย ที่จะช่วยเพิ่มสิทธิประโยชน์ในการบริหารทางการเงินให้งอกเงยได้ด้วย ไม่ว่าจะใช้บัตรเครดิตรูดซื้อกองทุนรวมได้เพื่อเป็นการออม การลงทุนในอนาคต หรือต้องการที่จะนำสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ของกองทุนรวมเพื่อไปลดหย่อนทางภาษี หรือจะนำบัตรเครดิตเพื่อซื้อประกันชีวิตก็สามารถทำได้ เพราะนอกจากจะได้ทั้งความคุ้มครองแล้ว ยังสามารถนำสิทธิไปลดหย่อนทางภาษีได้เช่นกัน แถมทุกครั้งที่รูดผ่านบัตรเครดิตก็ยังได้รับคะแนนสะสมอีกด้วย 

บัตรเครดิตเป็นไอเทมที่มีประโยชน์กว่าที่คิด เพียงแต่ต้องรู้จักใช้อย่างชาญฉลาด มองหาสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ แล้วใช้ให้คุ้มค่า นอกจากนี้ หลังรูดจ่ายผ่านบัตรเครดิตแล้ว ก็ควรชำระค่างวดให้ตรงเวลาและไม่จ่ายขั้นต่ำ เพราะจะเป็นการสร้างหนี้และเพิ่มภาระทางการเงินโดยไม่รู้ตัว

การเลือกบัตรเครดิตให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ก็เป็นสิ่งสำคัญ สนใจทำบัตรเครดิต สามารถเข้ามาเปรียบเทียบบัตรที่โดนใจและสมัครทางออนไลน์ได้ที่ Rabbit Care


บทความแคร์การเงิน

แคร์การเงิน

ไฟแนนซ์ คืออะไร จัดไฟแนนซ์รถ รีไฟแนนซ์บ้าน ทำได้อย่างไรบ้าง

หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า จัดไฟแนนซ์ ขอไฟแนนซ์ หรือขอสินเชื่อกันมาพอสมควร แต่อาจจะยังไม่เข้าใจรายละเอียดเรื่องการจัดไฟแนนซ์ ว่ามีขั้นตอนอย่างไร
Thirakan T
11/04/2024

แคร์การเงิน

เป็นหนี้บัตรเครดิต ยึดทรัพย์ คู่สมรสได้ไหม?

เรื่องหนี้สิน เป็นเรื่องละเอียดอ่อนสำหรับคู่สมรส โดยเฉพาะหนี้บัตรเครดิต ที่เกิดจากการใช้จ่ายของทั้งสองฝ่าย ทั้งในกรณีที่ใช้จ่ายร่วมกัน
Thirakan T
11/04/2024

แคร์การเงิน

ผ่อนบ้านไม่ไหว ขายคืนธนาคารได้ไหม หรือควรทำอย่างไรดี

ปัญหาผ่อนบ้านไม่ไหว น่าจะเป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ที่น่าหนักใจสำหรับใครหลายคน เพราะดอกเบี้ยบ้านที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัญหาผ่อนบ้านไม่ไหว
Thirakan T
11/04/2024