แคร์สุขภาพ

วาเลนไทน์ แบบ New Normal สวีทยังไงให้ห่างไกล Covid-19

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published February 09, 2021

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

วันแห่งความรักใกล้เข้ามาแล้ว แต่โควิดเจ้ากรรม ทำให้คู่รักหลาย ๆ คู่จำเป็นต้องห่างกัน เพราะต้องทำ Social Distancing เว้นระยะห่างทางสังคมเพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อไวรัส Covid-19 แต่ในวันวาเลนไทน์ที่ปีหนึ่งมีแค่ครั้งเดียว โอกาสพิเศษทั้งที คุณก็คงอยากจะทำอะไรพิเศษ ๆ กับคนรักของคุณบ้างใช่ไหมล่ะ?

แต่ด้วยสภาวะแบบนี้ จะสวีทกับแฟนยังไงให้มั่นใจว่าจะปลอดภัยจากเชื้อไวรัส Covid-19 ดีนะ บทความนี้นำเคล็ดลับดี ๆ มาแบ่งปันกันแล้ว

วาเลนไทน์แบบ New Normal สวีทหวานไม่หวั่นโควิด

เทศกาลแห่งความรักใกล้เข้ามา บรรยากาศก็ชวนให้คิดถึงคนรักเสียเหลือเกิน แต่จะทำยังไงดี ในเมื่อโควิดก็ยังน่ากลัว แต่ก็อยากเจอคนรักเหมือนกัน ถ้าอย่างนั้น เราขอชวนให้คุณลองมาเดทกันในสไตล์ New Normal ให้เข้ากับยุคสมัยกันหน่อย มีกิจกรรมอะไรสนุก ๆ น่าทำในช่วงวาเลนไทน์นี้บ้าง ลองมาดูกัน

เดทในสถานที่ส่วนตัว

สำหรับคู่รักที่ไม่ได้อยู่ไกลกันมาก และสามารถเดินทางไปมาหาสู่กันได้ แล้วต้องการใช้เวลาร่วมกันในช่วงเวลาพิเศษ การได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันกับคนรักในสถานที่ส่วนตัว ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะการพากันออกไปฉลอง กิน ดื่ม เที่ยว กันนอกบ้าน อย่างการไปที่ร้านอาหาร, ห้างสรรพสินค้า หรือสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่มีผู้คนพลุกพล่าน ย่อมเป็นการพาตัวเองและคนรักออกไปเสี่ยง เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่า ณ สถานที่แห่งนั้น จะมีคนที่ติดเชื้อแฝงอยู่หรือไม่

การเดทกันในสถานที่ส่วนตัวอย่างที่บ้าน ก็ช่วยสร้างความอบอุ่นหัวใจให้กับคุณและคนรักได้ เพียงแค่หากิจกรรมที่คุณหรือคนรักชื่นชอบมาทำด้วยกัน อย่างเช่น ทำอาหารด้วยกัน, ทำงานศิลปะด้วยกัน, เล่นเกมด้วยกัน หรือแค่พูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวของกันและกัน ก็เป็นการเติมเต็มความสุขในวันแห่งความรักได้แล้ว

เดท Video Call

สำหรับคู่รักที่อยู่คนละจังหวัด หรือคนละประเทศกัน เชื่อว่าช่วงเวลาแบบนี้คงไม่ง่ายเลยที่จะต้องทนอยู่แยกกันเป็นเวลานาน ๆ จะไปมาหาสู่กันแต่ละครั้งก็ไม่ง่ายเหมือนเมื่อก่อน ต้องมีกระบวนการตรวจโรค กักตัว ต่าง ๆ นานา ที่ต้องใช้เวลาและค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น คู่รักหลาย ๆ คู่จึงไม่สะดวกนัก จึงจำใจต้องอยู่ห่างไกลกับคนที่รัก รอเวลาที่สถานการณ์จะกลับมาเป็นปกติ

ถึงแม้ว่าจะมาเจอหน้ากันแบบตัวเป็น ๆ ในวันวาเลนไทน์นี้ไม่ได้ แต่ก็สามารถพูดคุยกันแบบเห็นหน้าผ่าน Video Call ได้ จะออกไปเดินเล่น หรือหาอะไรทำสนุก ๆ ผ่านหน้าจอไปด้วยกัน ก็เป็นการเดทแบบใหม่ ๆ ที่น่าจดจำได้เช่นกัน เรียกว่าใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์ ต้องขอบคุณที่ในยุคนี้เราสามารถพูดคุยกับคนที่อยู่ไกลได้แบบเห็นหน้ากันแล้ว ช่างเป็นอะไรที่ดีต่อใจเสียจริง ๆ

ทำความสะอาดบ้านด้วยกัน

การใช้ชีวิตของคนในแบบ New Normal นั้นจะต้องคำนึงถึงความสะอาดและสุขอนามัยมาเป็นอันดับแรก การหาเวลามาทำความสะอาดบ้าน ปัดกวาดเช็ดถู หรือจะตกแต่งบ้านใหม่ จัดการข้าวของให้เป็นระเบียบมากขึ้น ก็ช่วยลดการสะสมของฝุ่นและเชื้อโรคที่เป็นสาเหตุของปัญหาสุขภาพต่าง ๆ ลงได้

หากคุณเป็นคู่รักที่ใช้ชีวิตอยู่ร่วมชายคาเดียวกันอยู่แล้ว และกำลังมองหากิจกรรมที่สร้างสรรค์ทำ เมื่อไม่ได้ออกไปไหน การชวนคนรักมาช่วยกันจัดบ้านใหม่ ทำความสะอาดพื้นที่ต่าง ๆ ภายในบ้าน ให้ดูบรรยากาศดี น่าอยู่มากยิ่งขึ้น นอกจากจะช่วยเรื่องความสะอาดแล้ว ยังทำให้คุณและคนรักได้ใช้เวลาร่วมกัน มีโอกาสในการพูดคุย ปรับความเข้าใจกันในเรื่องที่อาจมองข้ามไป เช่นเรื่องความชอบส่วนตัวเกี่ยวกับการตกแต่งบ้าน, เรื่องของการดูแลตัวเอง และเรื่องอื่น ๆ ที่มีส่วนช่วยกระชับความสัมพันธ์ของคุณกับคนรักให้มากขึ้นด้วย

ดูหนังด้วยกัน

เป็นกิจกรรมสุดคลาสสิกของคู่เดทส่วนใหญ่เลย กับการไปดูหนังด้วยกันสไตล์คู่รัก แต่ในช่วงโควิดระบาดแบบนี้ การออกไปดูหนังข้างนอกบ้านก็คงจะเสี่ยงไปหน่อย แต่ในยุค New Normal แบบนี้ ก็ต้องมีการปรับตัวกันบ้าง อะไรที่เปลี่ยนมาทำที่บ้านได้ก็น่าจะเวิร์กกว่า

อย่างเช่นการดูหนัง ก็เปลี่ยนมาเป็นการเลือกดูผ่าน Streaming Platform อย่าง Netflix, VIU หรือใน Youtube ที่มีรายการสนุก ๆ ให้ดูอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นภาพยนต์, ซีรีส์ไทย-เทศ, สารคดี, หรือรายการวาไรตี้ ก็สามารถเลือกชมได้ตลอดทั้งวัน ซื้อขนมมากินได้ตามที่ใจต้องการ หัวเราะเสียงดังได้ตามที่ใจอยาก เพราะอยู่ในโรงหนังส่วนตัวที่มีแค่คุณกับคนรักเท่านั้น ให้คุณและคนรักได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน และใกล้ชิดกันมากขึ้น ให้ความรู้สึกเหมือนตอนเดทกันครั้งแรก

เตรียมของขวัญสำหรับคนพิเศษ

โอกาสพิเศษอย่างวันวาเลนไทน์ทั้งที การจะมองหาของขวัญชิ้นพิเศษไปมอบให้กับคนรักสักชิ้นก็คงจะดีเหมือนกัน เป็นการสร้างความทรงจำดี ๆ ร่วมกัน และยังสร้างความประทับใจให้กับคนรักของคุณอีกด้วย แต่ในช่วงกักตัวแบบนี้ ไม่ค่อยอยากออกไปพบปะผู้คน จะเลือกของขวัญวาเลนไทน์ให้คนรักยังไงดีล่ะ?

การหาของขวัญสำหรับคนพิเศษในยุค New Normal จะว่ายากก็ยาก แต่จะว่าง่าย ก็ง่ายเหมือนกัน เพราะสมัยนี้มีร้านค้าออนไลน์ที่ขายสินค้าดี ๆ เด็มไปหมด เรียกได้ว่าค้นหาร้านค้าของที่ต้องการกันได้อย่างสะดวกผ่านทางสมาร์ทโฟน

สั่งซื้อ จ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตของคุณ และรอรับสินค้าที่บ้านได้เลย เท่านี้ก็ไม่ต้องออกไปเสี่ยงเจอคนพลุกพล่าน หรือสัมผัสสิ่งของที่ไม่สะอาดแล้ว แต่ก็ต้องเลือกร้านให้ดี ๆ หน่อย เพราะอาจเสี่ยงถูกย้อมแมวขายสินค้าได้เหมือนกันสำหรับใครที่ต้องการจะหาของขวัญมาเซอไพรซ์คนรัก ก็อาจจะต้องซ่อนให้เนียน ๆ หน่อย ไม่อย่างนั้นจะโดนจับได้เสียก่อน

หรืออีกหนึ่งไอเดียก็คือประดิษฐ์ของขวัญแบบ DIY ขึ้นมาเองเลย จะเป็นสมุดไดอารี่บันทึกช่วงเวลาดี ๆ ของคุณกับคนรัก, งานศิลปะที่มีชิ้นเดียวในโลก หรือเครื่องประดับน่ารัก ๆ ไว้ใส่เป็นคู่กัน ก็ดูน่ารักไปอีกแบบ

 

ถึงแม้ว่าวันวาเลนไทน์จะมีแค่ปีละครั้ง แต่คุณสามารถทำให้ทุกวันเป็นวันแห่งความรักได้ ด้วยการดูแลเอาใจใส่กันและกัน เปิดใจและยอมรับความแตกต่างของแต่ละคน มีความไว้วางใจกัน และมีเวลาให้กันอยู่เสมอ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้ความรักของคุณคงอยู่ได้ยาวนาน ขอให้ทุกคนได้เจอความรักที่ดี และสมปรารถนาสมดังใจในวันแห่งความรักนี้


บทความแคร์สุขภาพ

แคร์สุขภาพ

แนะนำวิธีคลายเครียดช่วยดูแลสุขภาพใจ ส่งผลให้ร่าเริงแจ่มใส ร่างกายแข็งแรง

ในยุคปัจจุบันนั้นการมีวิธีคลายเครียดที่เหมาะสมกับตนเองถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเราทุกคนต่างก็ต้องเผชิญหน้ากับความเครียดและความกดดันกันอยู่ในทุกวัน
Nok Srihong
22/04/2024

แคร์สุขภาพ

โยคะ (Yoga) มีประโยชน์อย่างไร สามารถบำบัดทั้งร่างกายและจิตใจได้จริงหรือไม่ ?

โยคะ หนึ่งในศาสตร์การออกกำลังกายที่แน่นอนว่าหลายคนคงคุ้นหูกันเป็นอย่างดีและทราบกันถึงประโยชน์หลาย ๆ อย่างที่โยคะมีต่อร่างกายของคนเรา
Nok Srihong
11/04/2024