แคร์สุขภาพ

“คนอ้วน” เสี่ยงโควิด-19 มีวิธีรับมืออย่างไรให้ปลอดภัย

ผู้เขียน : ใบไม้ร่าเริง

มีประสบการณ์สร้างสรรค์ผลงานออนไลน์ 10 ปี เขียนด้านเงิน การลงทุน บทความวิเคราะห์สถานการณ์การเงินในประเทศ และฝากผลงานไว้ที่ Rabbit Care ถึง 4 ปี

close
Published June 02, 2021

ณ ห้วงเวลานี้ คงปฎิเสธไม่ได้ว่า ประกันโควิด-19 ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่เพิ่มความอุ่นใจได้ไม่น้อย สำหรับสถานการณ์ระลอกใหม่นี้ที่มีแนวโน้วว่า จะมีการเพิ่มปริมาณผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะคนอ้วนหลังจากที่แพทย์ออกมาเตือนว่า คนที่มีน้ำหนักมากหรือคนอ้วน มีโอกาสเสี่ยงติดโควิด-19 มากกว่าคนปกตินั้น เกิดจากเพราะสาเหตุอะไร แล้วอย่างนี้คนอ้วนจะมีวิธีรับมืออย่างไรบ้าง Rabbit Care มีข้อมูลที่เป็นประโยชน์มาฝากกัน 

สมัครประกันสุขภาพกับน้องแคร์ รับบริการปรึกษาแพทย์ฟรี! ไม่ต้องไปโรงพยาบาล
icon angle up or down

เลือกแผนประกันสุขภาพที่คุณสนใจ

    ชื่อนามสกุล

    หมายเลขโทรศัพท์

    ทำไม? คนอ้วนถึงเสี่ยงติดโควิด-19 มากสุด 

    ต้องยอมรับว่า ห้วงเวลานี้เชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ยังคงทวีความรุนแรงไม่น้อย มีทั้งผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน อีกทั้งยังมีผู้ที่เสียชีวิตก็อีกไม่ใช่น้อย และเมื่อช่วงวันที่ 22 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา เมื่อนพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศบค.) ได้แถลงสถานการณ์ประจำวันนั้น หนึ่งในนั้นมีผู้ที่เสียชีวิตมีประวัติเป็นโรคอ้วนด้วย ซึ่งทำให้เกิดความสงสัยของใครหลาย ๆ คนว่า ทำไมโรคอ้วนถึงเสี่ยงติดโควิดมากกว่าคนปกติ 

    โดยโรงพยาบาลกรุงเทพได้ให้ความรู้ในเรื่องนี้ว่า ผู้ป่วยที่มีภาวะอ้วนนั้น มักจะมีโรคร่วมหรือผลข้างเคียงจากโรคอ้วนร่วมด้วย ซึ่งถ้ามีการติดเชื้อไวรัส COVID-19 มีโอกาสที่จะเกิดผลข้างเคียงมากกว่าคนทั่วไป คล้ายคลึงกับโรคเบาหวาน  นอกจากนี้ คนที่มีโรคอ้วนโดยเฉพาะคนที่มีดัชนีมวลกาย สูง ๆ อาจมีผลทำให้การขยายตัวของปอดทำได้จำกัด ซึ่งจะเพิ่มความเสี่ยงมากขึ้นเมื่อมีการติดเชื้อไวรัสที่ปอด ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อผู้ป่วยโรคอ้วนมีอาการป่วยหนักและต้องเข้ารักษาในห้องภาวะวิกฤติ หรือ ICU อาจจะมีปัญหาในการใส่ท่อช่วยหายใจ การหาเตียงที่รองรับน้ำหนักได้มาก ๆ หรือ การทำ X-Ray Computer ที่อาจจำกัดขนาดและน้ำหนักของผู้ป่วย ซึ่งเมื่อติดเชื้อแล้วจะทำให้โรคมีความรุนแรงจนถึงขั้นเสียชีวิตได้ง่ายนั่นเอง 

    ทั้งนี้จากการสังเกตผู้เสียชีวิตจากการระบาดของโควิด 19 ระลอกใหม่ ในวันที่ 25 เม.ย. 64 จำนวน 11 ราย พบว่า ส่วนใหญ่ มีโรคประจำตัว คือ โรคอ้วน มากถึง 6 ราย ได้แก่

    • รายที่ 1 ชายไทยอายุ 27 ปี จากกทม. มีภาวะเบาหวาน และ โรคอ้วน  
    • รายที่ 2 หญิงไทย อายุ 34 ปี จ.ปทุมธานี มีโรคประจำตัวเป็นไซนัสอักเสบ และโรคอ้วน
    • รายที่ 3 ชายไทย อายุ 45 ปี จ.นครพนม มีโรคประจำตัวเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และโรคอ้วน
    • รายที่ 4 ชายไทย อายุ 35 ปี จ.นครราชสีมา มีโรคประจำตัว โรคอ้วน
    • รายที่ 5 ชายไทย อายุ 34 ปี  กทม. มีโรคประจำตัวเบาหวาน และโรคอ้วน
    • รายที่ 6 ชายไทย อายุ 35 ปี กทม. มีโรคประจำตัวโรคอ้วน

    ประกันโควิด-19 ตัวช่วยที่เพิ่มความอุ่นใจ

    ด้วยการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่แพร่ระบาดไปในวงกว้างอย่างรวดเร็ว ทำให้หลาย ๆ คนตกอยู่ในสภาวะเสี่ยงไม่ใช่น้อย และเพื่อเป็นหลักประกันด้านสุขภาพให้คนไทยที่คนรู้สึกมีความอุ่นใจมากยิ่งขึ้น การทำประกันโควิด-19 จะได้รับความคุ้มครอง ดังนี้  

    • คุ้มครองเรื่องค่าตรวจหาเชื้อ โควิด-19
    • คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล ค่าห้องพัก ค่ายา หรือค่าบริการทางแพทย์อื่นๆ 
    • รับเงินก้อนชดเชย เมื่อตรวจเจอไวรัสโควิด-19
    • คุ้มครองเมื่อต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 
    • คุ้มครองเมื่อเกิดภาวะโคม่าจากการติดเชื้อ หรือฉีดวัคซีน
    • บางบริษัทประกันจะให้ความคุ้มครองถึงอุบัติเหตุที่ถึงแก่ชีวิตด้วย

    ประกันโควิด-19 มีกี่แบบ

    • ประกันโควิด-19 แบบ เจอ จ่าย จบ

    เหมาะสำหรับผู้ที่มีประกันสุขภาพแบบอื่นอยู่แล้ว แต่อยากเพิ่มความอุ่นใจให้กับชีวิตอีกขั้น ซึ่งข้อดีของประกันนี้ คือ ให้ความคุ้มครองแบบเหมาจ่ายตามจำนวนเงินที่ได้ตกลงกันไว้ เมื่อตรวจพบโรคโควิด-19 บางแห่งอาจให้ความคุ้มครองชดเชยไปถึงเรื่องของรายได้ระหว่างพักรักษาตัวอีกด้วย โดยผู้ทำสามารถนำเงินจำนวนนี้ไปใช้ในการรักษาพยาบาล หรือเก็บเป็นเงินก้อนไว้ชดเชยระหว่างที่ไม่มีรายได้ก็สามารถทำได้เช่นกัน

    • ประกัน โควิด-19 แบบ คุ้มครองค่ารักษา

    เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความคุ้มครองค่ารักษา หรือผู้ที่ไม่เคยมีประกันสุขภาพเป็นของตัวเองมาก่อน เพราะประกันประเภทนี้บริษัทประกันจะจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ตามจริง แต่ต้องไม่เกินวงเงินที่กำหนดเอาไว้ นอกจากนี้ บางบริษัทประกันยังให้ความคุ้มครองถึงหลักแสน หลักล้านบาท ในกรณีอาการโคม่า รวมถึงกรณีเสียชีวิตด้วย 

    ซื้อประกันโควิด-19 ที่ Rabbit Care 

    แม้แพทย์จะออกมาเตือนว่า ให้ทุกคนนั้นสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน  ล้างมือ เว้นระยะห่าง แต่เพื่อให้อุ่นใจในภาวะเสี่ยงเช่นนี้การทำประกันโควิด-19 จึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง สนใจทำประกันโควิด-19 ซึ่งสามารถเลือกซื้อประกันโควิด-19 ได้ที่ Rabbit Care ซึ่งมีให้คุณได้เลือกหลากหลายประเภทตรงตามกับความต้องการเป็นอย่างมาก เช่น คุ้มครองเจอจ่ายจบ, ค่ารักษาพยาบาล หรือกรณีประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต สามารถเลือกซื้อ ประกันโควิด คัฟเวอร์ 2  หรือ ประกันโควิด อาคเนย์ แผน 4

    หรือหากต้องการให้ครอบคลุมทั้งค่ารักษาพยาบาลหากตรวจเจอโควิด-19 และครอบคลุมไปถึงการแพวัคซีน ต้องเลือกซื้อประกัน ประกันโควิด คอมพลีท 4  หากคุณกำลังเป็นคนหนึ่งที่มองหาประกันโควิด-19 สามารถซื้อได้ที่ Rabbit Care ที่ให้คุณนั้นสามารถเปรียบเทียบราคา และความคุ้มครองได้ตามที่ต้องการ


     

    บทความแคร์สุขภาพ

    แคร์สุขภาพ

    โยคะ (Yoga) มีประโยชน์อย่างไร สามารถบำบัดทั้งร่างกายและจิตใจได้จริงหรือไม่ ?

    โยคะ หนึ่งในศาสตร์การออกกำลังกายที่แน่นอนว่าหลายคนคงคุ้นหูกันเป็นอย่างดีและทราบกันถึงประโยชน์หลาย ๆ อย่างที่โยคะมีต่อร่างกายของคนเรา
    Nok Srihong
    11/04/2024

    แคร์สุขภาพ

    ดนตรีบำบัด คืออะไร ? ดนตรีสามารถบำบัดจิตใจและความเครียดได้จริงหรือไม่ ?

    เราต่างก็ทราบกันดีอยู่แล้วว่าเสียงดนตรีสามารถช่วยให้เกิดความผ่อนคลายของร่างกายและจิตได้
    Nok Srihong
    11/04/2024