แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

มีประกันเติมเงินยามป่วย แบบไหน ที่เหมาะกับคนอายุสามสิบขึ้นไปบ้าง ?

ผู้เขียน : คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด ผู้พยายามเข้าใจมักเกิ้ล นิยมชมชอบกลางคืน สามารถผูกมิตรได้ด้วยของกินอร่อยๆ ตอนนี้กำลังหลบลี้หนีภัยจากออฟฟิศซินโดรมอยู่

close
Published February 22, 2019

อายุใกล้เลขสามเข้าไปทุกที หรือใครที่อายุถึงเลขสามแล้ว สิ่งที่น่ากังวลสำหรับคนวัยนี้ก็คงหนีไม่พ้น เรื่องเงินทอง ที่เอาไว้ใช้จ่าย และเรื่องสุขภาพที่เริ่มถดถอยมากขึ้นเรื่อยๆ

ใครที่ยังกังวล ไม่ต้องกังวลอีกต่อไปแล้ว เพราะวันนี้ Rabbit Care จะพาคุณไปเสาะแสวงหาประกันเติมเงินยามป่วยกัน

ประกันเติมเงินยามป่วย ที่เหมาะกับคนอายุสามสิบขึ้นไป

เลขสามแล้ว ทำไมต้องทำประกันด้วย?

หลายคนอาจยังมองว่า ประกันเป็นสิ่งที่ฟุ่มเฟือย สู้เราเก็บเงินก้อนไว้คอยใช้จ่ายอาจจะดีกว่า ขอบอกเลยว่าไม่ใช่เสมอไป เพราะการเริ่มทำประกัน เปรียบเสมือนการสร้างกรอบ สร้างวินัยในการเก็บออมเงิน ที่สามารถช่วยแบ่งเบาภาระได้เมื่อเกิดยามเกิดเหตุ

ประกันที่น่าทำสำหรับคนที่อายุเริ่มเข้าสู่เลขสามแล้ว มีอยู่ด้วยกันหลายแบบ ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ หรือความคุ้มครอง เป้าหมายในอนาคต เช่น ถ้าคุณเป็นห่วงคนในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ หรือคู่ชีวิต บางคนอาจจะมีลูกน้อยแล้ว การทำประกันชีวิตก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจ

หรือหากคุณอยากจะเก็บเงินก้อน เผื่อไว้ในช่วงวัยเกษียณ ประกันออมทรัพย์ก็เป็นตัวเลือกดีๆ ที่ไม่ควรมองข้าม และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ประกันสุขภาพนี่แหละ

เพราะการทำประกันสุขภาพ จะช่วยคุณในเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ เมื่อต้องล้มป่วยได้ ไม่ว่าจะเป็น ประกันเติมเงินยามป่วย ไทยประกันชีวิต หรือ ค่ารักษาพยาบาลรายวัน รีฟันด์ พลัส ก็ดูน่าสนใจทั้งนั้นเลย 

ประกันเติมเงินยามป่วยคืออะไร

ประกันเติมเงินยามป่วย จาก ไทยประกันชีวิต คือ ประกันสุขภาพที่ถูกออกแบบมาเพื่อคนวัยทำงานโดยเฉพาะ หลักๆ แล้วคุณสมบัติของเจ้าประกันเติมเงินยามป่วยจะมาช่วยเติมเต็มสวัสดิการให้ครอบครัว หรือใครก็ตาม ที่ต้องการเงินสำรองด้านสุขภาพ เพื่อรองรับเหตุการณ์ฉุกเฉินยามเจ็บป่วย หรือประสบอุบัติเหตุจนต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาล เป็นเหตุผลให้รายได้ต่างๆ ต้องหยุดชะงักลง

ประกันชีวิตเติมเงินยามป่วย ไม่เพียงแค่เหมาะกับคนทำงานวัยเลขสามเท่านั้น แต่ทางไทยประกันชีวิตยังรับผู้ทำประกันตั้งแต่ 16 – 60 ปี ระยะเวลาชำระเบี้ยประกันและระยะเวลาคุ้มครอง 5 ปี สมัครง่ายๆ ไม่ต้องตรวจสุขภาพ แถมให้ความคุ้มครองที่คุ้มค่า ทั้งความคุ้มครองชีวิตและเงินชดเชยรายได้ถึง 3 ต่อ

  • กรณีต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล ทั้งจากการเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุ รับเงินชดเชยค่ารักษาพยาบาลรายวันสูงสุดวันละ 3,000 บาท นานสูงสุดถึง 365 วัน
  • กรณีผ่าตัดใหญ่ รับเงินชดเชยสูงสุด 60,000 บาทต่อการรักษาหนึ่งครั้ง เมื่อออกจากโรงพยาบาล ยังได้รับเงินปลอบขวัญสูงสุด 3,000 บาท
  • หากไม่มีการเคลมสินไหมทดแทนทุกกรณีตลอดสัญญา จะได้รับเบี้ยประกันปีสุดท้ายคืน 100%

เรียกได้ว่าตอบโจทย์วัยทำงานและทุกอาชีพมากๆ ไม่ว่าคุณจะเป็นข้าราชการ พนักงานเอกชน หรือฟรีแลนซ์ ก็สามารถทำประกันนี้ได้ทั้งนั้น เพราะการขาดลางานด้วยอาการเจ็บป่วย หรืออุบัติเหตุ จนทำให้เสียรายได้ไป คงไม่เป็นผลดีกับครอบครัวและตัวคุณเองเท่าไรนัก

ดียังไง ทำไมต้องจัด?

เติมเงินยามป่วย ไทยประกันชีวิต ถึงแม้จะช่วยเติมเต็มในเรื่องสวัสดิการด้านการรักษาพยาบาลแล้ว ข้อดีของมันยังไม่หมดแค่นั้น เพราะแผนประกันนี้ เริ่มต้นด้วยค่าเบี้ยถูก แค่วันละ 9 บาท คุ้มครองชีวิตสูงสุด 600,000 บาท นอกจากนี้ยังได้รับเงินคืน หากคุณไม่เคลมทุกกรณีตลอด 5 ปี รับเบี้ยประกันภัยปีสุดท้ายคืน 100% อีกด้วย

พูดง่ายๆ คือ หากคุณสุขภาพแข็งแรง ไม่ป่วย ไม่ต้องเข้าโรงพยาบาล ก็ไม่ต้องกลัวว่าการทำประกันสุขภาพนี้จะเป็นการเอาเงินไปละลายแม่น้ำ ตรงกันข้าม นี่ยังเป็นโอกาสให้คุณยังได้เก็บออม และมีเงินก้อนไว้ต่อยอดเป็นโบนัสงามๆ เสมือนเป็นรางวัลให้คนที่หมั่นดูแลสุขภาพของตัวเองด้วย

ประกันไทยประกันชีวิต เติมเงินยามป่วย เป็นหนึ่งในโปรดักส์ประเภทไม่เคลม มีคืน ของบริษัทไทยประกันชีวิต ไม่ว่าคุณจะทำอาชีพอะไร อายุเท่าไหร่ ก็สามารถทำได้

เพราะเรื่องเจ็บป่วย การเกิดอุบัติเหตุไม่เคยมีการเตือนล่วงหน้า ประกันเติมเงินยามป่วยจึงเป็นทางเลือกในการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะกับค่ารักษาพยาบาลได้เป็นอย่างดี

เพราะชีวิตมีแต่เรื่องไม่คาดฝันเต็มไปหมด มาเตรียมรับมือก่อนที่เกิดเรื่องจะดีกว่านะ!


 

บทความแคร์เรื่องประกันสุขภาพ

แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

เคล็ด (ไม่) ลับ 5 สเต็ป วิธีเลิกบุหรี่แบบเห็นผล ไม่ต้องหักดิบ

รู้ทั้งรู้ว่าการสูบบุหรี่ทำร้ายร่างกายขนาดไหน แต่ก็ยังสูบ! เพราะบุหรี่ เป็นหนึ่งในสารเสพติดที่มีการใช้มากที่สุด
กองบรรณาธิการ
10/08/2023

แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

ปวดท้องเมนส์-ปวดท้องประจำเดือน เสี่ยงเป็นอะไร แบบไหนที่ควรพบแพทย์?

ปวดท้องเมนส์ หรือ ปวดท้องประจำเดือน เป็นอาการที่พบได้บ่อยในผู้หญิงในช่วงเวลามีประจำเดือน
กองบรรณาธิการ
08/05/2023

แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

ทำประกันต้องตรวจสุขภาพก่อนหรือไม่? ตรวจอะไรบ้าง? ใช้สิทธิ์ตรวจสุขภาพประกันสังคมได้หรือไม่?

ยังคงเป็นคำถามคาใจของใครหลาย ๆ คน อยู่ไม่น้อย สำหรับการขอทำประกัน ไม่ว่าจะเป็นประกันชีวิต หรือประกันสุขภาพ
กองบรรณาธิการ
31/10/2022