แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

4 เหตุผล! ที่คุณจำเป็นต้องมีประกันชีวิต

ผู้เขียน : ใบไม้ร่าเริง

มีประสบการณ์สร้างสรรค์ผลงานออนไลน์ 10 ปี เขียนด้านเงิน การลงทุน บทความวิเคราะห์สถานการณ์การเงินในประเทศ และฝากผลงานไว้ที่ Rabbit Care ถึง 4 ปี

close
Published September 21, 2020

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

หลายคนได้ยินคำว่า “ประกันชีวิต” แล้วมักเบือนหน้าหนีและคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัว แต่คุณรู้หรือไม่ว่าประกันชีวิตนั้นเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวมาก ๆ เพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าวันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ซึ่ง Rabbit Care ก็รวบรวมเหตุผลดี ๆ ที่คุณควรมีประกันชีวิตดี ๆ สักฉบับมาฝากกัน ว่าแล้วก็ตามไปดูกันเลยค่ะ 

ประกันชีวิต

4 ข้อดีของการทำประกันชีวิต 

1.มีช่วงอายุที่สั้นจนเกินไป 

ใครจะรู้เหตุการณ์ล่วงหน้าได้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับตัวเอง ยิ่งถ้าเป็นหัวหน้าครอบครัวด้วยแล้ว ถ้าต้องจากไปก่อนวัยอันควร รายได้ที่เคยมอบให้แก่ครอบครัวเป็นประจำย่อมหมดลง แต่ภาระต่าง ๆ ยังคงอยู่ เช่น ค่าผ่อนบ้าน ผ่อนรถ ค่าใช้จ่ายของครอบครัว การศึกษาของบุตรซึ่งเป็นความรับผิดชอบที่บิดา-มารดามีต่อบุตร หากใครคนใดคนหนึ่งต้องจากไปก่อน ความหวังของบุตรที่จะได้รับการสนับสนุนทางการเงินให้เล่าเรียนชั้นสูงขึ้นไปอาจเลือนลาง หรือภาระหนี้สินต่าง ๆ เหล่านี้ใครจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบต่อ

การวางแผนทางการเงินด้วยการทำประกันชีวิตไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ นอกจากจะช่วยเข้ามาทดแทนรายได้ในส่วนนี้ ยังเก็บเป็นมรดกก้อนใหญ่ให้คนข้างหลังได้อีกด้วย

ประกันชีวิต

2.มีอายุที่ยืนยาวขึ้น

อย่างที่ทราบกันอยู่แล้วว่าปัจจุบันด้วยวิวัฒนาการทางการแพทย์ที่ก้าวไกล ทำให้การรักษาพยาบาลนั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้น เจ็บป่วยก็รักษาได้ ทำให้ผู้คนนั้นมีอายุที่ยืนยาวขึ้นด้วย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้ามองในทางกลับกัน การที่เรามีอายุที่ยาวนานมากขึ้น นั้นแสดงว่าเราจะต้องมีค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนที่เพิ่มมากขึ้นไปด้วย และถ้ายิ่งถ้าไม่ได้มีความเตรียมความพร้อมวางแผนค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ หรือเตรียมงินไว้ไม่พอ คงต้องอยู่อย่างขัดสนเมื่อมีอายุมากขึ้น หรืออาจจะเป็นภาระให้กับลูกหลานได้

การทำประกันชีวิตเป็นการสร้างหลักประกันให้กับตนเองและครอบครัว โดยไม่จำเป็นว่าผู้รับผลประโยชน์จะได้รับเงินหลังจากผู้เอาประกันเสียชีวิตเท่านั้น แต่ผู้เอาประกันยังสามารถเลือกทำประกันชีวิต เพื่อให้ความมั่นคงทางการเงินให้กับตนเองได้ โดยการทำประกันบางแบบ เช่น ประกันสะสมทรัพย์ ซึ่งวางเงื่อนไขว่าหากผู้เอาประกันยังมีชีวิตอยู่จนครบกำหนดสัญญาก็จะได้รับเงินจำนวนนั้นคืนแบบเน้น ๆ แถมยังมีเงินปันผลให้อีกด้วย

ประกันชีวิต

3.เกิดทุพพลภาพ 

การทุพพลภาพจากการประสบอุบัติเหตุ หรือการเจ็บป่วยนั้นย่อมมีผลต่อการทำงาน และการหารายได้ของคนเรา ถ้าทำงานไม่ได้เป็นเวลานาน ๆ ก็จะทำให้เกิดปัญหาการขาดรายได้จำนวนมาก ซึ่งบางคนถึงกับเป็นภาระให้กับคนในครอบครัวไปตลอดชีวิตเลยทีเดียว ฉะนั้นแล้วเพื่อเป็นหลักประกันเมื่อเกิดทุพพลภาพ ถ้าได้ทำประกันชีวิตพร้อมทั้งซื้อสัญญาเพิ่มเติม เพื่อให้ความคุ้มครองทุพพลภาพ เมื่อผู้เอาประกันต้องกลายเป็นบุคคลทุพพลภาพ ก็จะได้รับเงินเพื่อเป็นหลักประกันให้แก่ตนเองและครอบครัว ตามจำนวนเงินที่กำหนดไว้ในสัญญา

ประกันชีวิต4.เกิดการเจ็บป่วย 

โรคภัยไข้เจ็บเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และในปัจจุบันโรคต่าง ๆ มีการพัฒนาสายพันธุ์จนกลายเป็นโรคที่เกิดขึ้นใหม่มากมาย ซึ่งหากเป็นการเจ็บป่วยเล็ก ๆ น้อย ๆ คงไม่ส่งผลกระทบสักเท่าไหร่ แต่ความเจ็บไข้ได้ป่วยนั้นเราไม่สามารถที่จะเลือกได้ เพราะการเจ็บป่วยนั้นไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้ หรือวางแผนไว้ล่วงหน้าได้ว่าจำเจ็บป่วยแต่ไหน หรือใช้ค่ารักษาแค่ไหน

หากโชคร้ายเกิดเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรง ที่ต้องใช้เงินในการรักษาที่สูง ฐานะทางการเงินที่สร้างมาตลอดชีวิต อาจต้องหมดไปกับการต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลเป็นผลให้เงินออมที่มีอยู่ลดน้อยลง และถ้าหากการเจ็บป่วยนั้นทวีความรุนแรงยืดเยื้อเป็นเวลานาน ยิ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อรายได้ของครอบครัวด้วย ฉะนั้นแล้วการทำประกันชีวิตที่พ่วงด้วยประกันสุขภาพจึงเป็นวิธีการหนึ่งที่สามารถลดความกังวลในเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาได้เป็นอย่างดี 

ประกันชีวิต

เมื่อรับรู้ถึงข้อดีข้างต้นของการทำประกันชีวิตที่กล่าวมาแล้วนั้น เชื่อว่าหลายคนคงอยากทำประกันชีวิตให้ตนเองและคนในครอบครัว เพื่อเป็นการวางแผนที่ดีให้กับอนาคต  สนใจทำประกันชีวิตผ่านทางออนไลน์ได้ที่ Rabbit Care เลยค่ะ เรามีแผนประกันให้เลือกมากมายจากหลากหลายบริษัทชั้นนำของไทย ซึ่งคุณสามารถลองเปรียบเทียบเบี้ยประกัน เงื่อนไข และคุณสมบัติต่าง ๆ ได้แบบง่ายดาย 

‘ประกันชีวิต’ ไอเทมสำคัญที่ควรมีไว้ก่อนสาย

ประกันชีวิต


บทความแคร์เรื่องประกันสุขภาพ

แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

เคล็ด (ไม่) ลับ 5 สเต็ป วิธีเลิกบุหรี่แบบเห็นผล ไม่ต้องหักดิบ

รู้ทั้งรู้ว่าการสูบบุหรี่ทำร้ายร่างกายขนาดไหน แต่ก็ยังสูบ! เพราะบุหรี่ เป็นหนึ่งในสารเสพติดที่มีการใช้มากที่สุด
Nok Srihong
10/08/2023

แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

ปวดท้องเมนส์-ปวดท้องประจำเดือน เสี่ยงเป็นอะไร แบบไหนที่ควรพบแพทย์?

ปวดท้องเมนส์ หรือ ปวดท้องประจำเดือน เป็นอาการที่พบได้บ่อยในผู้หญิงในช่วงเวลามีประจำเดือน
Nok Srihong
08/05/2023

แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

ทำประกันต้องตรวจสุขภาพก่อนหรือไม่? ตรวจอะไรบ้าง? ใช้สิทธิ์ตรวจสุขภาพประกันสังคมได้หรือไม่?

ยังคงเป็นคำถามคาใจของใครหลาย ๆ คน อยู่ไม่น้อย สำหรับการขอทำประกัน ไม่ว่าจะเป็นประกันชีวิต หรือประกันสุขภาพ
Nok Srihong
31/10/2022