แคร์การเงิน

หารายได้เสริม จากอาชีพยอดฮิตบนโลกออนไลน์ (ฉบับนักศึกษา)

ผู้เขียน : ใบไม้ร่าเริง

"เมื่อมีโอกาสและมีงานทำ ควรเต็มใจทำ โดยไม่จำเป็นต้องตั้งข้อแม้หรือเงื่อนไขอันใดไว้ให้เป็นเครื่องกีดขวาง ไม่ว่าจะจับงานสิ่งใด ย่อมทำได้เสมอ" พระบรมราโชวาทในหลวงรัชกาลที่ ๙ เนื่องในวันพระราชทานปริญญาบัตรแก่วิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวะศึกษา ๘ กรกฎาคม ๒๕๓๐

close
Published April 01, 2021

ในโลกแห่งยุคดิจิทัล ที่เราต่างใช้โซเชียลมีเดียในการค้นหาข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย แต่ในอีกมุมหนึ่งก็สามารถค้าขายสร้างรายได้ ได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ โดยเฉพาะ นิสิต นักศึกษา หรือนักเรียนที่มีความถนัดในเรื่องของโซเชียลมีเดียอยู่แล้ว น่าจะนำมาทำให้เกิดประโยชน์ได้ในหลาย ๆ ด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ช่วงว่างจากการเรียน และอยากมีรายได้พิเศษ หรือรายได้เสริมจากอาชีพเสริมเข้ามาเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระจากทางบ้านได้ ซึ่งเราจะสามารถสร้างอาชีพผ่านทางออนไลน์จากอะไรบ้าง ตามไปดูกัน 

ประกันสุขภาพที่คุณเลือกเองได้ พร้อมชำระได้หลากหลายช่องทาง
icon angle up or down

เลือกแผนประกันสุขภาพที่คุณสนใจ

    ชื่อนามสกุล

    หมายเลขโทรศัพท์

    หารายได้เสริม

    6 อาชีพที่สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำบนโลกออนไลน์

    1.ขายของออนไลน์

    เป็นอีกอาชีพหนึ่งที่น่าสนใจ สามารถทำได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เพียงแค่มีสมาร์ทโฟน หรือแทบเลต และมีอินเทอร์เน็ตก็สามารถโพสขายของ หรือ live สดได้ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะสินค้าที่ได้รับความนิยมขายกันนั่นก็คือ เสื้อผ้าแฟชั่น เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ความสวยความงาม ครีมทาผิว เครื่องสำอางสินค้า เคสโทรศัพท์ที่เพนท์ลายเก๋ๆ หรือสินค้าเพื่อสุขภาพ โดยการโพสขายผ่านทาง Facebook Line IG  Shopee Lazada หรือ Twitter 

    2.รับรีวิวสินค้า 

    การรีวิวสินค้าผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น YouTube  Facebook IG ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่สามารถทำเงินได้ไม่น้อย ซึ่งส่วนใหญ่แล้วราคาส่วนใหญ่จะอยู่ที่ประมาณหลักร้อยไปจนถึงหลักพันบาท ต่อครั้ง และการรีวิวสินค้า ณ ปัจจุบัน ไม่จำเป็นต้องอาศัยความสวยหรือความหล่อแล้ว แต่ขอให้นักรีวิวคนนั้นมีเอกลักษณ์จุดเด่นและมีคนติดตามเป็นจำนวนมากก็สามารถสร้างรายได้ตรงนี้อย่างเป็นกอบเป็นกำ แต่นักรีวิวสินค้าต้องมีวินัย ตรงต่อเวลา มีหลักจรรยาบรรณในการีวิวสินค้า ตรงไปตรงมาจากการได้ลองทดลองใช้จริง ก็จะทำให้สามารถมีสินค้าเข้ามาให้รีวิวอยู่ตลอดนั่นเอง 

    หารายได้เสริม

    3.Youtuber 

    กำลังเป็นกระแสนิยมในโลกออนไลน์ กับการสร้างคลิปวิดีโอเพื่อเผยแพร่ลงบน Youtuber ซึ่ง ณ ปัจจุบันมีผู้เข้ามาหารายได้จากช่อง Youtuber จากประสบการณ์ในด้านต่าง ๆ หรือจากความถนัด หรือกิจกรรม สามารถทำเงินจากสปอนเซอร์นั่นเอง ซึ่งทุกวันนี้ก็มีเหล่าบรรดา ดารา นักแสดงที่มีชื่อเสียงก็หันมาเปิดช่องของตัวเองด้วย ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว เพราะมองเห็นว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถสร้างรายได้ และก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพเสริมที่นักศึกษาก็สามารถทำได้ และถ้าทำอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอก็อาจจะผลักดันให้คุณนั้นได้เป็น ยูทูปเบอร์ที่มีชื่อเสียงได้อีกด้วย  

    4.Blogger 

    ช่องทางการหารายได้จากการเป็น Blogger เหมาะกับผู้ที่มีความรู้เฉพาะด้านที่มีความถนัด หรือความชื่นชอบถ่ายทอดเรื่องราวผ่านตัวหนังสือลงบนโซเชียลต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็ฯ Facebook, Twitter, Instagram และ Youtube ซึ่งเป็นช่องทางที่สร้างรายได้อีกช่องทางหนึ่ง สำหรับน้องๆ นิสิต นักศึกษานิยม ซึ่งในช่วงแรก ๆ อาจจะยังไม่มีรายได้เข้ามา แต่เมื่อทำไปอย่างสม่ำเสมอมีคนติดตามเพิ่มมากขึ้นรายได้ก็จะเข้ามาในรูปแบบของโฆษณา หรือการรีวิวสินค้านั่นเอง ซึ่ง Blogger สามารถเรียกค่าตอบแทนได้ตามความเหมาะสมนั่นเอง 

    หารายได้เสริม

    5.Admin Page 

    เหล่านิสิต นักศึกษา หรือแม้แต่กระทั่งนักเรียนสามารถใช้เวลาว่างช่วงวันหยุดที่ไม่มีเรียนหรือช่วงปิดเทอม มาทำงานเป็นแอดมินเพจได้ คอยตอบคำถามให้แก่ลูกค้าที่มีความสนใจและอินบล็อกเข้ามาสอบถามเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจโอนเงินซื้อสินค้านั่นเอง ฉะนั้นแล้วอาชีพ Admin Page ต้องมีความรู้ความเข้าใจในตัวสินค้านั้น ๆ เพื่อให้ข้อมูลต่าง ๆ จากทางลูกค้าและสามารถทำการปิดการขายได้ ก็อาจจะทำให้เราได้ค่าคอมมิชชั่นเพิ่มขึ้นมาอีกด้วย จากปกติอาจจะได้ผลตอบแทนจะอยู่ที่วันละ 300 – 500 บาท 

    6.ถ่ายภาพขายบนช่องทางออนไลน์

    เป็นงานเฉพาะด้านสำหรับผู้ที่มีความสนใจชื่นชอบในการถ่ายภาพต่าง ๆ เป็นพิเศษ คุณสามารถนำถ่ายต่าง ๆ ไปโพสขายยังเวบไซด์ต่าง ๆ ได้ แต่ต้องทำตามกฎในมาตรฐานเวบไซด์นั้น ๆ ว่ารูปจะต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง ความคมชัดต้องอยู่ที่ระดับเท่าไร เมื่อทำตามกฎที่เวบไซด์นั้น ๆ ได้ตั้งไว้เรียบร้อยแล้วเราก็สามารถนำภาพของเราเพื่อไปโพสขายได้ ซึ่งมีหลากหลายเวบไซด์มากมาย ที่ทำให้เราสามารถสร้างรายได้จากการถ่ายภาพได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ 

    หารายได้เสริม

    การมีอาชีพเสริมในวัยเรียนถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะสามารถนำเวลาใช้ให้เกิดประโยชน์ในการสร้างให้เกิดรายได้ ๆ แต่การจะทำให้รายได้ที่เราได้มานั้นงอกเงยเพิ่มขึ้น เราก็ต้องมีการวางแผนทางการเงินโดยอาจจะนำเงินไปลงทุนหรือเก็บออมผ่านทางช่องทางอื่น ๆ มากมาย หรือผ่านทางประกันออมทรัพย์ก็ย่อมทำได้ เพราะนอกจากจะได้ในเรื่องของความคุ้มครองแล้วยังสามารถนำสิทธิประโยชน์ไปลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย สนใจทำประกันออมทรัพย์ได้ที่ Rabbit Care ช่องทางออนไลน์ที่จะทำให้คุณสามารถเปรียบเทียบราคาประกันได้อย่างโดนใจตรงตามกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้มากที่สุด

     


     

    บทความแคร์การเงิน

    แคร์การเงิน

    รวม 6 วิธี ในการลดหย่อนภาษี แถมช่วยวางแผนชีวิตดี ๆ ให้กับตนเอง

    ‘ลดหย่อนภาษี’ สิ่งที่ถ้าเป็นไปได้ผู้ที่ต้องยื่นภาษีทุกคนก็ล้วนแล้วแต่อยากทำ เมื่อเวลาที่ต้องยื่นภาษีเวียนมาอีกครั้ง แรบบิท แคร์
    กองบรรณาธิการ
    15/02/2024

    แคร์การเงิน

    อิสรภาพทางการเงิน คืออะไร มีความสำคัญอย่างไร ? ต้องทำอย่างไรจึงจะมีอิสรภาพทางการเงิน ?

    พูดถึงคำว่าอิสรภาพทางการเงิน (Financial Independence) สำหรับคนที่รู้ความหมายก็คงไม่มีใครที่ไม่อยากมี
    คะน้าใบเขียว
    03/01/2024