แคร์ยานยนต์

ดูแลรถยนต์หลังน้ำท่วมด้วยเคล็ดลับง่ายๆ

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published August 28, 2018

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

ช่วงนี้หน้าฝนแล้วเตรียมตัวรับมือกับภาวะน้ำท่วมขังระบายไม่ทันกันบ้างหรือยังคะ ถ้าใครยังไม่คิดละก็ คิดกันได้แล้วนะคะ เพราะเดี๋ยวนี้เส้นทางไหนก็เสี่ยงน้ำท่วมขังด้วยกันทั้งสิ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งทีมงานเองนี่ผ่านประสบการณ์มาอย่างช่ำชองเลยล่ะค่ะ เนื่องจากบ้านนั้นเป็นบ้านเก่าอยู่หมู่บ้านดังแถวลาดพร้าว (แต่เดี๋ยวนี้เขาดีขึ้นแล้วนะ ไม่ท่วมหนักเหมือนเมื่อก่อนแล้วล่ะ)

ก่อนจะดูแลหลังจากน้ำท่วมรถยนต์ คุณควรดำเนินการป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากการน้ำท่วมตรงหน้าคุณ ดังนี้

  • หยุดใช้งานทันที: หากรถยนต์ของคุณอยู่ในสภาวะน้ำท่วม หยุดใช้งานทันทีและปิดสวิตช์สตาร์ทเครื่องยนต์ เพื่อป้องกันการเสียหายจากการใช้งานรถยนต์ในสภาวะน้ำท่วมขัง

  • ถอดแบตเตอรี่: ถอดสายบวกและลบของแบตเตอรี่เพื่อป้องกันการรั่วไหลของกระแสไฟฟ้าและความเสียหายต่อระบบไฟฟ้าของรถยนต์
  • ไม่เร่งเครื่องยนต์: อย่าพยายามเร่งเครื่องยนต์ในสภาวะน้ำท่วม เนื่องจากน้ำที่เข้าสู่ระบบเชื้อเพลิงอาจทำให้เกิดความเสียหายและไม่ปลอดภัย
  • รีบแจ้งประกันภัย: หากรถยนต์ของคุณได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม คุณควรรีบแจ้งบริษัทประกันภัยเพื่อเริ่มกระบวนการส่งซ่อมและค่าเสียหาย

มาดูกันดีกว่าว่า ถ้าหากเราหลีกเลี่ยงการขับรถลุยน้ำไม่ได้ เราจะมีวิธีการดูแลรักษารถยนต์หลังรับศึกน้ำท่วมได้อย่างไร วันนี้ทีมงานได้เตรียมข้อมูลดี ๆ มาให้ทุกท่านได้ทราบกันแล้ว

ห้ามพลาด! ประกันรถชั้น 1 เบี้ยเริ่มต้น 1,000.-/เดือน

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ

วิธีการดูแลรถยนต์หลังน้ำท่วม

ทราบแบบนี้แล้ว อย่าลืมช่วยกันยืดอายุการใช้งานรถยนต์ของเราด้วยการดูแลเขาให้ดีกันนะคะ หรือถ้าหากใครไม่มั่นใจโดยเฉพาะคุณผู้หญิงละก็ การนำรถเข้าไปตรวจสภาพรถยนต์ที่ศูนย์ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีเช่นกัน


บทความแคร์ยานยนต์

แคร์ยานยนต์

กระจกรถร้าว อันตรายไหม ระหว่างซ่อมกับเปลี่ยนใหม่ แบบไหนดีกว่า

โอกาสเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนนั้นไม่มีใครสามารถคาดเดาได้ โดยเฉพาะในเรื่องกระจกรถร้าว ที่เราอาจคิดว่าเป็นเรื่องที่ไกลตัวอย่างมาก แต่พอถึงเวลาจริง
Thirakan T
23/04/2024

แคร์ยานยนต์

แนะนำวิธีเลือกมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงให้เหมาะสม พร้อมสรุปรุ่นไหนน่าสนใจ

แม้ปัจจุบันการเป็นเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์สักคันจะเป็นเรื่องง่าย แต่สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงแล้ว ยังคงต้องใช้การตัดสินใจที่ค่อนข้างละเอียด และรอบคอย
Thirakan T
22/04/2024

แคร์ยานยนต์

แต่งเครื่องยนต์ ให้แรงขึ้นทำได้จริงไหม ต้องแจ้งขนส่งหรือไม่

สายซิ่งอยากแต่งเครื่องยนต์ให้แรงขึ้นแบบจี๊ดจัด สามารถทำได้จริงแน่นอน เพียงแต่อาจมีบางสิ่งที่เราควรรู้ก่อนตัดสินใจพารถคู่ใจของเราไปทำการ
Thirakan T
22/04/2024