แคร์เรื่องบ้าน

เผย 5 เทคนิค แต่งห้องเล็กๆ ให้ดูกว้างขึ้น

ผู้เขียน : ใบไม้ร่าเริง

มีประสบการณ์สร้างสรรค์ผลงานออนไลน์ 10 ปี เขียนด้านเงิน การลงทุน บทความวิเคราะห์สถานการณ์การเงินในประเทศ และฝากผลงานไว้ที่ Rabbit Care ถึง 4 ปี

close
Published April 19, 2019

ยุคสมัยที่เปลี่ยนไป คนรุ่นใหม่เริ่มหันมานิยมการอยู่คอนโดมิเนียมกันมากขึ้น ซึ่งก็เป็นที่ทราบกันอยู่ว่าพื้นที่นั้นย่อมมีจำกัด ดังนั้นแล้วพื้นที่ทุกตารางนิ้วภายในห้องย่อมมีความหมาย วันนี้ Rabbit Care มีเทคนิคเคล็ดลับดี ๆ ในการแต่งห้องเล็ก ๆ ให้ดูโล่งโปร่งและกว้างสบายตามาฝากกันค่ะ


เคล็ดลับแต่งห้องให้ดูกว้าง สว่าง โปร่ง

1.เลือกผนักห้องโทนสีสว่าง หรืออ่อน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญ เพราะถ้าห้องมีขนาดที่เล็กแล้วไปทาสีเข้มจะทำให้ห้องนั้นดูทึบ ไม่สว่าง ดังนั้นถ้าหากว่าเราทาห้องสีอ่อนจะทำให้ห้องของเราดูสว่าง และดูกว้างขึ้นกว่าเดิม ทำให้ไม่รู้สึกอัดอึด

2.ห้องต้องเปิดรับแสงธรรมชาติ จะให้ห้องดูกว้าง ไม่ทึบ ไม่อึดอัด ห้องนั้นต้องสามารถให้แสงเข้ามายังห้องได้ อีกทั้งยังทำให้คุณประหยัดค่าไฟอีกด้วย และยังเป็นการทำให้ห้องไม่อับชื้น เพราะเมื่อแสงแดดได้สาดส่องเข้ามาในห้องก็จะเป็นการช่วยฆ่าเชื้อโรคไปในตัวด้วย

3.ติดกระจก ช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นได้ คุณสมบัติของกระจกจะช่วยสะท้อนเงาทำให้ห้องดูใหญ่ขึ้น ทำให้ห้องไม่เล็ก ไม่คับแคบ ซึ่งการติดกระจกแบบนี้จะเห็นได้บ่อยจากการตกแต่งห้องคอนโดมิเนียม เพราะเนื่องจากมีพื้นที่ๆ จำกัดมาก

4.เฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน จะช่วยให้ห้องนั้นดูกว้างมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นตู้เก็บของ ตู้เสื้อผ้า ชั้นวางแขวนผนัง ชั้นหนังสือตกแต่งให้อยู่สูง หรือตู้เก็บของใต้เตียง ก็ล้วนช่วยให้ประหยัดพื้นที่ห้องนอนของเราได้เป็นอย่างดี

5.ปูพรมแบ่งพื้นที่ สามารถช่วยหลอกสายตาว่าห้องมีขนาดใหญ่ขึ้นได้ โดยจัดพื้นที่ให้เป็นสัดส่วนตามการใช้งาน

อยากมีบ้าน – คอนโด ต้องทำอย่างไร

เมื่อรู้ถึงเทคนิคในการตกแต่งห้องกันแล้ว ใครที่กำลังมองหาสินเชื่อที่อยู่อาศัย สิ่งแรกที่เราต้องรู้คือ การผ่อนบ้าน ซื้อบ้าน หรือคอนโดนั้น เราควรมีเงินเก็บ เงินออมอย่างน้อย 20% ของราคาบ้านที่เราต้องการจะซื้อ จริงอยู่ที่สินเชื่อเราอาจจะกู้ได้ในวงเงินเต็ม 100% และการขอสินเชื่อที่อยู่อาศัยจะช่วยให้เราไม่ต้องออกเงินเต็มจำนวนก็ตาม แต่เราก็ควรมีเงินสำรองไว้ก่อน

และแน่นอนว่าเงินที่จะผ่อนต่อเดือนนั้นไม่ควรเกิน 1 ใน 3 ของรายรับ เพื่อให้การผ่อนบ้านต่างๆ นั้น ไม่เป็นภาระที่หนักหนาเกินไป รวมถึงต้องมีการเผื่อเงินไว้ในรายจ่ายอื่นๆ เช่น ค่าเอกสารดำเนินเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับการซื้อบ้าน หรือ ค่าประเมินการขอกู้สินเชื่อบ้านด้วย


ขอสินเชื่อบ้านถูก ๆ ได้ที่ไหน

สินเชื่อบ้านยูโอบี เหมาะกับผู้ที่ใฝ่ฝันอยากมีบ้าน หรือคอนโดมิเนียม เป็นของตัวเอง แต่ยังมีเงินไม่เพียงพอ UOB Home loan จึงเป็นสินเชื่อที่จะทำให้คุณมีเงินเพื่อซื้อบ้านใหม่ หรือทำบ้านในฝันของคุณให้เป็นจริง และมีจุดเด่นคือการเป็นสินเชื่อที่เคียงข้างคุณดุจผู้ช่วยทางการเงิน แน่นอนว่าไม่จำกัดแค่การซื้อบ้านมือหนึ่งเท่านั้น แต่ซื้อบ้านมือสอง หรือจะก่อสร้างบ้านเอง ก็จัดให้คุณได้

  • กรณีซื้อบ้านใหม่ วงเงินกู้สูงสุด 95-100% ของราคาซื้อขาย แต่ไม่เกิน 100% ของราคาประเมิน และ 90-95% สำหรับต่างจังหวัด (กรณีคอนโดมิเนียมวงเงินกู้สูงสุด 95% ของราคาซื้อขาย แต่ไม่เกิน 100% ของราคาประเมิน และ 75-90% สำหรับต่างจังหวัด)
  • กรณีไถ่ถอนจากสถาบันการเงิน อนุมัติวงเงินไม่เกิน 100% ของราคาประเมิน และ 85-90% สำหรับต่างจังหวัด (กรณีคอนโดมิเนียม วงเงินกู้สูงสุด 100% ของราคาประเมิน และ 80-90% สำหรับต่างจังหวัด)
  • กรณีซื้อบ้านมือสอง วงเงินกู้สูงสุด 95-100% ของราคาประเมิน และ 80-90% สำหรับต่างจังหวัด (กรณีคอนโดมิเนียมวงเงินกู้สูงสุด 95-100% ของราคาประเมินและ75-90% สำหรับต่างจังหวัด)
  • กรณีเพื่อก่อสร้างบ้าน วงเงินกู้สูงสุด 85% ของราคาประเมินที่ดินรวมกับค่าก่อสร้างบ้าน (70% ของราคาประเมินที่ดินบวก 100% ของราคาประเมินค่าก่อสร้างบ้าน)
  • เลือกผ่อนชำระเป็นรายเดือนได้นานสูงสุดถึง 30 ปี
  • วงเงินกู้สูงสุด 50 ล้านบาท (วงเงินกู้ 15-30 ล้านบาท สำหรับต่างจังหวัด)

สนใจอยากขอสินเชื่อที่อยู่อาศัย ปัจจุบันไม่ยุ่งยากอย่างที่คิดค่ะ เพียงคลิกออนไลน์เข้ามาที่ Rabbit Care คุณก็จะได้รับการดูแลจากพนักงานที่เป็นผู้เชี่ยวชาญที่จะให้คำปรึกษาในเบื้องต้นไปจนถึงการขอสินบ้านให้ผ่านฉลุยไปเลยค่ะ


บทความแคร์เรื่องบ้าน

แคร์เรื่องบ้าน

ไฟฟ้าลัดวงจรอันตรายหรือไม่ เกิดจากอะไร วิธีปฏิบัติตัวเมื่อไฟฟ้าลัดวงจร

ไฟฟ้าลัดวงจร เหตุการณ์สุดอันตรายที่แน่นอนว่าไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แล้วทุกคนรู้กันหรือไม่ ? ว่าจริง ๆ แล้วไฟฟ้าลัดวงจรคืออะไร ? เกิดจากอะไร
กองบรรณาธิการ
01/03/2024

แคร์เรื่องบ้าน

รีโนเวทบ้านเก่าคุ้มค่าหรือไม่ ? ทางเลือกของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการประหยัดงบประมาณ !

สำหรับคนยุคใหม่ที่กำลังสร้างตัวและกำลังวางแผนในการสร้างครอบครัวในอนาคตนั้น
คะน้าใบเขียว
22/12/2023