แคร์แม่และเด็ก

ต้องรู้ไว้! เปิดเทอม ใช้เงินเยอะแค่ไหน

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published May 02, 2019

ฤดูกาลแห่งการเปิดเทอม กำลังใกล้เข้ามา พ่อแม่ผู้ปกครองทั้งหลายต้องรีบเตรียมตัวให้ดีเลยนะคะ เพราะหลังเปิดเทอมนี้ อาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในหลายๆ เรื่อง เพื่อลูกหลานของทุกคน ซึ่งแน่นอนว่า หากมีปัญหาทางการเงิน อาจจะทำให้เกิดปัญหาอื่นๆ ตามมาได้

ดังนั้น วันนี้เราลองมาลิสต์ค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่คนเป็นผู้ปกครองต้องเตรียมตัว เตรียมเงินเพื่อใช้จ่ายว่าจะมีอะไรบ้าง มาบอก

ค่าใช้จ่าย ที่เหล่าผู้ปกครองต้องรู้ ต้อนรับเปิดเทอม

สำหรับลิสต์ค่าใช้จ่ายที่เรานำมานี้ อาจจะเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะความเป็นจริงค่าใช้จ่ายต่างๆ ในช่วงเปิดเทอม อาจจะมีค่าจิปาถะอื่นๆ อีกมาก และในส่วนที่เราลิสต์มานี้ก็คือ

  • ค่าเทอม

สำหรับรายจ่ายหลัก และเป็นรายจ่ายสำคัญสำหรับช่วงเปิดเทอมนี้ คือ เงินค่าเทอม ซึ่งไม่ว่าลูกของคุณจะอยู่โรงเรียนรัฐบาล หรือ เอกชน ก็ต้องมีการเตรียมความพร้อมในเงินส่วนนี้ให้ดี เพราะอนาคตของลูกหลานเป็นเรื่องสำคัญ อย่าปล่อยให้เรื่องค่าเทอมมาสร้างปัญหาให้กับพวกเขา 

  • ค่าเครื่องแต่งกาย

เสื้อ กางเกง กระโปรง ถุงเท้า รองเท้า กระเป๋าหนังสือ ชุดกีฬา และเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายอื่นๆ ของลูกหลาน อาจจะเป็นอีกหนึ่งศึกหนักที่เหล่าพ่อแม่ผู้ปกครองอาจต้องกุมขมับ  เพราะวัยเด็ก เป็นวัยที่โตเร็ว ไม่เท่าไหร่ก็ต้องเปลี่ยนชุด ซื้อชุดใหม่ ดังนั้นค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ก็เป็นอีกหนึ่งส่วน ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง

  • ค่าอุปกรณ์ต่างๆ

นอกจากเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายต่างๆ แล้ว ค่าอุปกรณ์การเรียนอื่นๆ ก็สำคัญไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นสมุด หนังสือ เครื่องเขียนต่างๆ ซึ่งค่าอุปกรณ์เหล่านี้ หากพ่อ แม่ผู้ปกครองไม่เตรียมตัวให้ดี อาจจะทำให้เงินที่มีไม่พอต่อค่าใช้จ่ายนี้ได้

  • ค่าประกัน

เพราะเรื่องอุบัติเหตุ หรือการเจ็บป่วยโรคติดต่อภายในโรงเรียนเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงกันได้ยาก แม้โรงเรียนจะมีการทำประกันให้อยู่แล้ว แต่บางครั้งก็อาจจะคุ้มครองได้ไม่ครอบคลุม ตามความต้องการที่ผู้ปกครองอย่างเราต้องการ ดังนั้นซื้อประกันสุขภาพ หรือประกันอุบัติเหตุติดตัวไว้ให้ลูกหลานของคุณเพื่อความอุ่นใจ

  • ค่าเรียนพิเศษ

การเพิ่มทักษะ เพิ่มความเข้าใจในการเรียนให้ลูก เป็นสิ่งที่คนรักลูก รักหลานอย่างเราๆ ต้องมองหา เพราะนี่คือสิ่งที่ดีที่สุดที่เราจะให้เขาได้ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนพิเศษ เพิ่มทักษะ เรียนดนตรี เรียนกีฬาเพิ่มความสามารถพิเศษ แต่แน่นอนสิ่งที่ต้องแลกไปกับคอร์สพิเศษเหล่านี้ ก็คือ เม็ดเงินจำนวนมาก ที่คุณต้องตระเตรียมไว้

  • ค่าใช้จ่ายรายเดือน

ค่าขนม หรือค่าใช้จ่ายรายเดือน ตลอดจนค่ารถรับส่ง เป็นค่าใช้จ่ายประจำที่ขาดไม่ได้ ซึ่งรูปแบบการจ่ายเงินประเภทนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้ปกครอง บางคนอาจจะเป็นรายเดือน หรือรายวัน ซึ่งวันไหนหากคุณไม่มีเงินให้ ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาตามมาได้

  • ค่าเบ็ดเตล็ดอื่นๆ

นอกจากทั้งหมดที่กล่าวมาแล้ว ยังมีค่าใช้จ่ายเบ็ดเตล็ดอื่นๆ อีกมาก ซึ่งบางครั้งค่าใช้จ่ายอื่นๆ นี้ เมื่อรวมๆ กันแล้วอาจจะหลายบาทเลยทีเดียว ดังนั้นเพื่อเป็นการตัดปัญหาในส่วนนี้ คุณควรมีเงินสำรอง เพื่อรองรับค่าใช้จ่ายที่คุณอาจจะลืมคิด หรือคาดไม่ถึง เมื่อเปิดเทอมมาถึง

สำหรับตัวอย่างค่าใช้จ่ายที่เราได้พูดถึงนี้ บอกได้เลยว่าอาจจะทำให้ผู้ปกครองทั้งหลายกระเป๋าเงินฉีกได้ ดังนั้นวันนี้ Rabbit Care จึงอยากจะขอแนะนำสินเชื่อส่วนบุคคล ตัวช่วยดีๆ ที่จะขจัดปัญหาทางการเงินของคุณ ให้มีสภาพคล่องที่ดีขึ้น

สินเชื่อส่วนบุคคล ตัวช่วยของผู้ปกครองที่มีปัญหาการเงิน

สินเชื่อส่วนบุคคล เป็นสินเชื่อสำหรับคนที่ต้องการเงินด่วนฉุกเฉิน ยามที่คุณหาทางออกทางการเงินไม่ได้ ไม่รู้จะพึ่งใคร จำไว้เลยว่า สินเชื่อส่วนบุคคลจะเป็นตัวช่วยชั้นดีที่คุณไม่ควรมองข้าม

เพราะอะไรถึงไม่ควรมองข้าม สินเชื่อส่วนบุคคล

  • อนุมัติไว

ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก อนุมัติไว วงเงินสูงสุดถึง 5 เท่า รับรองได้เลยว่า ปัญหาทางการเงิน ยามที่คุณต้องใช้เงินเมื่อเปิดเทอมจะไม่เกิดขึ้นกับคุณแน่นอน

  • ไม่ต้องมีคนค้ำประะกัน

ยื่นเอกสารคนเดียวได้ ไม่ต้องมีคนค้ำประกัน ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน

  • เหมาะกับคนที่มีรายได้ประจำ

เพียงคุณมีรายได้ประจำเพียง 2 หมื่นบาทขึ้นไปก็สามารถสมัครได้แล้ว

ดังนั้นเมื่อใกล้เวลาเปิดเทอมนี้ หากคุณหมุนเงินไม่ทัน ต้องการใช้เงินด่วน หรือต้องการเงินเพื่อซื้อของเครื่องใช้ต่างๆ ให้ลูกหลาน สามารถยื่นขอสินเชื่อส่วนบุคคลกับเราได้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 


บทความแคร์แม่และเด็ก

แคร์แม่และเด็ก

ความสามารถพิเศษที่ควรให้ลูกมีติดตัวไว้ เพราะอาจได้ใช้และต่อยอดได้ในระยะยาว

ความสามารถพิเศษ สิ่งที่เราต่างก็ทราบกันดีอยู่แล้วว่าหากมีติดตัวเอาไว้ย่อมเป็นผลดีมากกว่าไม่มี
Nok Srihong
25/03/2024

แคร์แม่และเด็ก

ผ่าคลอด มีข้อดีอย่างไร ? ปลอดภัยกว่าคลอดธรรมชาติหรือไม่ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ?

สำหรับว่าที่คุณพ่อคุณแม่มือใหม่ จะผ่าคลอดหรือคลอดธรรมชาติคงเป็นปัจจัยสำคัญที่จะต้องตัดสินใจ ว่าจะผ่าคลอดดีหรือไม่ การผ่าคลอดปลอดภัยกว่าคลอดธรรมชาติไหม
Nok Srihong
12/03/2024