ตะลอนรีวิวรถ

เลือกรถยนต์ให้โดนใจ กับ 5 ไลฟ์สไตล์ที่เป็นคุณ

ผู้เขียน : ใบไม้ร่าเริง

มีประสบการณ์สร้างสรรค์ผลงานออนไลน์ 10 ปี เขียนด้านเงิน การลงทุน บทความวิเคราะห์สถานการณ์การเงินในประเทศ และฝากผลงานไว้ที่ Rabbit Care ถึง 4 ปี

close
Published September 18, 2020

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

ในแต่ละปีเราจะเห็นได้ว่ารถยนต์แต่ละยี่ห้อต่างออกรุ่นใหม่ ๆ ที่สวยงามและทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างที่โดดเด่น เทคโนโลยีล้ำ ๆ หรือแม้แต่การออกแบบพื้นที่ใช้สอยให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้คนที่กำลังเปลี่ยนไป แต่นอกเหนือจากความสวยงามโดนใจผู้ขับขี่แล้ว ยังมีปัจจัยหลายอย่างที่ต้องนำมาประกอบการพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อรถใหม่

ผ่อนสบาย! ซื้อประกันรถทุกชั้น ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ

สินเชื่อรถลีสซิ่ง

ไลฟ์สไตล์แบบนี้เหมาะกับรถยนต์แบบไหน?

1.เน้นความคล่องตัว ขับขี่ในเมือง

อย่างที่รู้กันดีว่าการจราจรในบ้านเราถือว่าเป็นอันดับต้น ๆ ที่รถติดหนักที่สุด ซึ่งคนที่ขับขี่รถยต์คงไม่ปลื้ม ไหนจะใช้เวลาเดินทางเยอะโดยเปล่าประโยชน์ ไหนจะเปลืองน้ำมัน เมื่อต้องมาเจอกับสภาพการจราจรแบบนี้ การเลือกรถยนต์มาใช้สักคันจึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะถ้าขับเฉพาะแต่ในเมืองเป็นส่วนใหญ่ควรเลือกรถยนต์ที่มีเครื่องยนต์ที่ไม่เกิน 1.5 ลิตร ขนาดเล็ก ๆ กะทัดรัด ขับขี่ง่าย จอดง่าย อาจจะไม่ต้องเน้นรถที่ทำความเร็วมาก

ขอแนะนำ Suzuki Swift, Nissan March, Nissan Almera, Honda Brio, Honda Jazz, Honda City, Toyota Vios, Toyota Yaris และ Mazda 2 เป็นต้น 

สินเชื่อรถลีสซิ่ง

2.สายลุย เน้นขับนอกเมือง (ต่างจังหวัด) 

ใครที่ต้องการรถสำหรับเดินทางไกล หรือต้องขับขี่นอกเมืองบ่อยเป็นพิเศษ รถประเภทนี้ต้องมีเครื่องยนต์สมรรถนะสูง ทำความเร็วได้ดี รวมถึงเทคโนโลยีความปลอดภัยก็ควรจัดเต็ม เครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตร ขึ้นไปก็ถือว่ากำลังดี แถมมีให้เลือกหลากหลายดีไซน์ ทั้งแบบรถเก๋ง รถอเนกประสงค์ รถไซส์นี้ช่วยให้คุณขับขี่สบาย นั่งสบาย แถมยังไม่เปลืองน้ำมันจนเกินไป แน่นอนว่าราคาอาจจะไม่เบานัก แต่เชื่อเถอะว่าคุ้มค่า และขับขี่ทางไกลได้อย่างมั่นใจแน่นอน 

รถยนต์ที่น่าสนใจ อาทิ Honda Civic, Honda Accord, Ford Fiesta, Toyota Altis, Toyota Camry ,Toyoto Prius , Nissan Tiida เป็นต้น 

สินเชื่อรถลีสซิ่ง

3.สำหรับคนรักครอบครัว 

การจะเลือกซื้อรถสักคันไว้ใช้สำหรับทุกคนในครอบครัว อาจจะเป็นเรื่องที่ต้องคิดหนักและหาข้อมูลเยอะหน่อย เพราะนอกจากราคาที่ค่อนข้างจะแพงแล้ว ยังต้องคำนึงถึงความเหมาะสมของสมาชิกในครอบครัวด้วย ซึ่งรถยนต์สำหรับครอบครัวที่เป็นที่นิยมในขณะนี้นั้นคือ รถประเภท PPV, MPV และ SUV ซึ่งจุดเด่นอยู่ที่ขนาดของตัวรถและห้องโดยสารที่มีขนาดใหญ่ กว้างขวาง แถมยังปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นได้อีกด้วย ผู้ขับขี่และสมาชิกในครอบครัวที่โดยสารจะรู้สึกนั่งสบายและไม่อึดอัด รวมไปถึงยังมีพื้นที่ด้านหลังสามารถวางของและสัมภาระได้อีกด้วย

แนะนำรถยนต์สำหรับคนรักครอบครัว เช่น Toyota Fortuner, Toyota Alphard, Isuzu MU-X, Hyundai H1, Honda CR-V, Mitsubishi Pajaro Sport เป็นต้น

สินเชื่อรถลีสซิ่ง

4.เน้นใช้งาน บรรทุกของหนัก

หากมีความต้องการที่จะเน้นการใช้งานบรรทุกของ บรรทุกสินค้า ขนของย้ายบ้าน ขนของย้ายสำนักงาน กระจายสินค้าไปยังจุดต่าง ๆ หรือบรรทุกอาหารสด อาหารทะเล หรือต้องการเน้นการใช้งานหลากหลาย ขับไปได้ทุกที่ไม่ว่าถนนหนทางจะเป็นหลุมหรือเป็นบ่อ ลุยได้ทุกที่ทุกภูมิประเทศกับการใช้งานหนัก ๆ คงหนีไม่พ้นรถกระบะทนทานสักคัน ซึ่งปัจจุบันก็มีรถกระบะหลายค่ายที่มีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ รวมทั้งดีไซน์ให้โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น เรียกว่าบรรทุกของหนักได้ แถมยังบ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์ที่เรียบโก้ได้อีกด้วย

รถกระบะเท่ ๆ ที่สายลุยไม่ควรพลาด อาทิ Nissan Navara, Isuzu D-MAX, Toyota Revo, Toyota Hilux Vigo, Ford Ranger, Chevrolet Colorado, Mitsubishi Triton และ Mazda BT-50 เป็นต้น

สินเชื่อรถลีสซิ่ง

5.สายประหยัด (อีโคคาร์ รถไฟฟ้า)

ปัจจุบันราคาน้ำมันโลกมีความผันผวนอย่างต่อเนื่องและนับวันจะสูงขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ผู้ผลิตรถยนต์ รวมทั้งผู้บริโภคเริ่มหันมาสนใจรถยนต์ที่ประหยัดพลังงานและเทรนด์การใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น จึงได้พัฒนารถยนต์ประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม นั่นคือ รถ Eco-car รถพลังงานเชื้อเพลิงทางเลือก รถพลังงานไฟฟ้า รถไฮบริด และรถพลังงานไฮโดรเจน ซึ่งโดยส่วนมากก็จะเป็นรถยนต์ขนาดกำลังดี ไม่ใหญ่จนเกินไป ขับขี่ง่าย และเครื่องยนต์ก็ไม่ได้เบาจนเกินไป ถือว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสุด ๆ

ตัวเลือกสำหรับสายประหยัด อาทิ Suzuki Swift, Nissan March, Nissan Almera, Honda Brio, Toyota Yaris และรถพลังงานไฟฟ้า เช่น MG ZS EV, Nissan Leaf, FOMM ONE, Audi e-tron และ Jaguar I-PACE เป็นต้น

สินเชื่อรถลีสซิ่ง

ถ้าคุณกำลังมองหารถยนต์คู่ใจ หรือกำลังตัดสินใจจะซื้อรถยนต์คันแรก ก็ต้องเลือกให้ตอบโจทย์การใช้งาน และดีไซน์สวยโดนใจ จะได้ใช้งานคุ้มค่าและมีความรู้สึกหวงแหนรถคันโปรด นอกจากนี้ ต้องไม่ลืมที่จะดูแลรักษาให้ดี ไม่ว่าจะเป็นการเช็กระยะ ตรวจสอบสมรรถนะ เปลี่ยนอะไหล่ตามกำหนด และซื้อประกันรถยนต์ ราคาพิเศษ และคุ้มครองสุดคุ้ม จาก Rabbit Care


บทความตะลอนรีวิวรถ

ตะลอนรีวิวรถ

เปิดสถิติ! ยอดรถไฟฟ้า (EV) จดทะเบียนใหม่จากแต่ละแบรนด์ ปี 2566

หลายคนที่กำลังมองหารถ EV ในไทยไม่เกินล้านแต่ไม่รู้ว่าจะเลือกแบรนด์ไหนดี วันนี้ แรบบิท แคร์ รวบรวมสถิติจำนวนรถยนต์ไฟฟ้า (EV) จดทะเบียนครั้งแรก
Tawan
16/10/2023

ตะลอนรีวิวรถ

รถยนต์ Crossover คืออะไร? ต่างกับรถ SUV PPV MPV อย่างไรบ้าง พร้อมบอกข้อดี-ข้อเสีย

รถยนต์เป็นอีกหนึ่งสินทรัพย์ที่ความต้องการซื้อมีมาก บางคนซื้อมาเพื่อใช้งาน บางคนซื้อมาไว้เพื่อเก็บเป็นทรัพย์สินให้ลูกหลาย
Mayya Style
28/06/2023

ตะลอนรีวิวรถ

รวม 5 แบรนด์รถรุ่นใหม่เปิดตัวในงาน Motor Show 2023

สำหรับงาน Motor show 2023 จัดขึ้นในวันที่ 22 มีนาคม 2566 จัดเต็มครบ 12 วัน มีหลายยี่ห้อที่มาจัดแสดงในงานมอเตอร์โชว์ 2023 อีกทั้งยังมีรถรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง เช่น Honda, Toyota, MG, Mazda, KIA, ORA GOOD
Mayya Style
27/03/2023