แคร์ขับขี่ปลอดภัย

ชี้เป้า 5 แอปฯ สุดเจ๋ง ที่คนขับขี่รถยนต์ ควรมี!

ผู้เขียน : คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care

close
Published February 26, 2020

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

การเดินทางทุกวันนี้มีอุปสรรคและเรื่องกวนใจเกิดขึ้นเสมอ สำหรับคนที่มีรถยนต์เป็นของตัวเองมักจะพบกับปัญหาอะไรหลาย ๆ อย่างจำชั้นที่จอดรถในห้างไม่ได้, รถติด, ยางแตกกลางทางด่วน น้ำมันหมด และอีกหลาย ๆ ปัญหาที่ชวนให้ปวดหัว แต่เรื่องแบบนี้แก้ได้ ขอเพียงคุณมี 5 แอปพลิเคชั่นเหล่านี้! 


5 แอปฯ ที่คนขับรถยนต์ ควรดาวน์โหลด

Cr. – mobileocta.com

JS100

ไม่มีใครที่ไม่รู้จัก จส.100 คลื่นวิทยุสุดฮิตอย่างแน่นอน เพราะนี่คือคลื่นวิทยุที่คอยรายงานสภาพจราจรแบบเรียลไทม์ แน่นอนว่ายุคสมัยเปลี่ยน จส.100 เอง ก็ได้เพิ่มช่องทางเป็นแอปพลิเคชั่น เพื่อเอาใจคนขับขี่รถบนท้องถนนอีกด้วย

นอกจากจะมีฟังก์ชันฟังวิทยุออนไลน์แล้ว ยังสามารถแจ้งเหตุด่วน อุบัติเหตุ ของหาย ดูแผนที่การเดินทาง ดูข้อมูลทวิตเตอร์ และสามารถขอความช่วยเหลือฉุกเฉินหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับคุณได้ด้วยตลอด 24 ชั่วโมง นับว่าเป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชั่นที่คนใช้รถควรมีไว้ติดตัวจริง ๆ


Cr.- i.ytimg.com

OBD Auto Doctor

การหมั่นเช็กสภาพรถยนต์ นอกจากจะช่วยให้รถยนต์ของคุณดูใหม่อยู่เสมอแล้ว ยังช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุจากการขาดซ่อมบำรุงได้อีกด้วย และแน่นอนว่าจะใช้รถกันอยู่เป็นประจำแต่บางทีเราก็อาจจะหลงลืม ไม่สามารถจดจำรายละเอียดที่เกี่ยวกับรถของตัวเองได้ทั้งหมด เพราะฉะนั้นใครมีรถยนต์ ก็ต้องมีแอปฯ นี้เลย OBD Auto Doctor! 

แอปฯ นี้จะเป็นตัวช่วยตรวจเช็กสภาพรถยนต์ต่าง ๆ โดยการทำงานผ่านอุปกรณ์เสียบเข้ากับรถยนต์ แล้วส่งสัญญาณ BlueTooth ดูค่าต่าง ๆ ของรถยนต์ผ่านมือถือได้แบบไร้สาย รวมถึงยังให้คำแนะนำในการแก้ปัญหา และยังแจ้งสถานะต่าง ๆ ของรถได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นรอบเครื่องยนต์ ระดับความเร็ว อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง รับรองว่าชีวิตง่ายขึ้นเยอะ


Cr. – tech.mthai.com

Police i lert u

ใครที่ต้องเดินทางไปไหนมาไหนคนเดียว ถึงแม้จะมีรถยนต์ส่วนตัวก็ไม่ควรประมาท!  Police i lert u คือแอปฯ ที่สามารถขอความช่วยเหลือจากตำรวจได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยให้ส่งข้อมูลส่วนตัว ภาพถ่ายช่วงเวลาที่เกิดเหตุ และตำแหน่งที่คุณอยู่ให้เจ้าหน้าที่ ซึ่งจะคอยประสานงานและให้ความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

แน่นอนว่า ไม่จำเป็นต้องอุบัติเหตุจากบนท้องถนนเท่านั้น แต่ยังใช้แจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย เหตุอาชญากรรมได้อีกด้วยนะ ต่อให้มีหรือไม่มีรถ เราก็ขอแนะนำให้โหลดแอปฯ นี้เอาไว้ อุ่นใจแน่นอนค่ะ


Cr.- www.truecam.com

Find My Car by eLibera

ใครขี้ลืมบ้าง ยกมือขึ้น! คุณอาจจะเคยเจอปัญหานี้บ่อย ๆ เป็นแน่ จำไม่ได้ว่าจอดรถเอาไว้ชั้นไหนของห้างสรรพสินค้า เดินหากันจนวุ่น ขอแค่มีแอปฯ Find My Car by eLibera ก็หมดห่วง เพราะจะช่วยคุณหาจุดที่คุณจอดรถเอาไว้ โดยแสดงตำแหน่งปัจจุบันของคุณและตำแหน่งรถของคุณบนแผนที่ โดยใช้ Google หรือ GPS นำทางไปยังรถของคุณ

นอกจากจะใช้หารถแล้ว ยังใช้แชร์ตำแหน่งปัจจุบันของคุณให้กับเพื่อน หรือถ่ายภาพจากจุดจอดรถก็ยังได้ ที่พิเศษสุด ๆ คือฟังก์ชั่นปุ่มฉุกเฉิน คอยส่ง SMS ที่กำหนดไว้ล่วงหน้ากับตำแหน่งปัจจุบันของคุณ เพื่อแจ้งให้คนในครอบครัวทราบว่าตอนนี้คุณอยู่ที่ไหน ในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินไม่สามารถใช้มือถือได้อีกด้วย เรียกว่าอุ่นใจหายกังวลได้เลย


Cr. – cdn2.autoexpress.co.uk

Car Camera

ใครที่ช่วงนี้กล้องหน้าเสีย หรือมีงบประมาณไม่พอจะเปลี่ยนกล้องติดรถยนต์ตัวใหม่ ก็ไม่จำเป็นต้องเสี่ยงขับรถไม่ติดกล้องอีกต่อไป ด้วย Car Camera แอปพลิเคชั่นที่ช่วยเปลี่ยนมือถือคู่ใจ หรือแท็บแเล็ตของคุณให้กลายเป็นกล้องหน้ารถได้อย่างง่ายดาย

Car Camera เป็นแอปฯ ที่ให้คุณสามารถบันทึกวิดีโอเหตุการณ์ต่าง ๆ บนท้องถนนได้ และทำงานเสมือนเป็นกล้องหน้ารถ ไม่ใช่แค่บันทึกภาพเหตุการณ์เท่านั้น แต่มีการแสดงความเร็วที่รถใช้และตำแหน่งพิกัดที่รถอยู่ ใช้จับภาพอัตโนมัติทุกความเคลื่อนไหวที่มีความผิดปกติเพื่อเก็บเป็นหลักฐานหากเกิดอุบัติเหตุ  และสามารถแชร์วิดีโอบนโซเชียลมีเดียได้ทันทีอีกด้วย

หากใครที่ไม่มีเงินจะเปลี่ยนกล้องหน้ารถใหม่ หรืออยากเอาสามาร์ทโฟนเก่า ๆ หรือแท็บเล็ตเก่า ๆ มาเปลี่ยนโฉม แอปฯ นี้แหละช่วยคุณได้! 


จะเดินทางทั้งที ต่อให้เป็นรถยนต์ส่วนตัวก็ต้องเตรียมพร้อมเอาไว้เสมอ แน่นอนว่าการทำประกันรถยนต์ก็เป็นอีกหนึ่งความพร้อมเช่นกัน สำหรับใครที่ยังมองหาประกันรถชั้น 1 จาก Rabbit Care เรามีบริการค้นหาประกันยนต์ให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของคุณได้ง่าย ๆ แค่ปลายนิ้ว พร้อมส่วนลดสุดคุ้ม!


บทความแคร์ขับขี่ปลอดภัย

แคร์ขับขี่ปลอดภัย

พวงมาลัยสั่น อันตรายไหม เกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้าง

การเดินทางด้วยรถยนต์นั้นพวงมาลัยถือเป็นส่วนสำคัญมากในการควบคุม ถ้าเกิดเจอพวงมาลัยสั่นระหว่างเดินทาง คงทำให้หลายคนตกใจอย่างมากว่ารถยนต์ของเรา
Thirakan T
17/04/2024

แคร์ขับขี่ปลอดภัย

สรุปสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนในประเทศไทย

รวมข้อมูลเกี่ยวกับสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนในประเทศไทย ว่าแท้จริงแล้วมันมาจากอะไรได้บ้าง และถ้าหากเปรียบเทียบข้อมูลจากหน่วยงาน
Thirakan T
11/04/2024

แคร์ขับขี่ปลอดภัย

ขับรถปวดหลัง เพราะนั่งนานหลายชั่วโมง มีวิธีแก้ปวดแบบไหนให้ทำตามบ้าง

อาการขับรถปวดหลังสามารถเกิดขึ้นได้กับผู้ใช้งานรถยนต์ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไกลหรือระยะสั้นก็ตาม
Thirakan T
11/04/2024