แคร์เรื่องประกันยานยนต์

ต่อประกันรถที่ไหนดี ?? คำถามคาใจของคนมีรถ

ผู้เขียน : ใบไม้ร่าเริง

มีประสบการณ์สร้างสรรค์ผลงานออนไลน์ 10 ปี เขียนด้านเงิน การลงทุน บทความวิเคราะห์สถานการณ์การเงินในประเทศ และฝากผลงานไว้ที่ Rabbit Care ถึง 4 ปี

close
Published October 26, 2019

เมื่อประกันภัยรถยนต์ใกล้ถึงวันหมดอายุ ความคุ้มครองก็จวนเจียนจะหมดเต็มที ขับขี่รถช่วงนี้ก็จะผวาหน่อย ๆ ทางที่ดีรีบต่อประกันรถไว้เลยจะอุ่นใจกว่า ว่าแต่ต่อประกันรถที่ไหนดี แล้วถ้าลืมต่อประกันจะส่งผลยังไงบ้าง ตาม Rabbit Care ไปอัปเดตข้อมูลกันเลยค่ะ

ต่อประกันรถยนต์ดียังไง?

เมื่อครบกำหนดอายุความคุ้มครองของประกันภัยรถยนต์แล้ว สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงให้มากที่สุดนั่นคือ การต่อประกันรถยนต์ เพราะเป็นสิ่งที่จะให้ความคุ้มครองทั้งคนขับ ผู้โดยสารภายในรถ รถยนต์ รวมถึงคู่กรณี เมื่อมีการเฉี่ยวชนบนท้องถนนและปัจจัยภายนอกอื่น ๆ ที่คาดไม่ถึงอีกมากมาย

การต่อประกันภัยรถยนต์ก็จะมีให้เลือกด้วยกัน 5 ประเภท ได้แก่ ประกันชั้น 1, 2+, 2, 3+และ 3 ซึ่งก็จะมีรายละเอียดความคุ้มครอง และสิทธิประโยชน์แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับลักษณะการขับขี่ สภาพรถ และไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน

การต่อประกันภัยรถยนต์ถือว่าเป็นออปชั่นเสริมที่นอกเหนือจาก พ.ร.บ.หรือ พระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถนั่นเอง เรียกง่าย ๆ ว่าเป็นประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ ซึ่งเป็นกฎหมายที่บังคับให้รถทุกคันที่จดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกจะต้องทำและมีไว้เป็นหลักประกันให้กับผู้โดยสารในรถและผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่น ๆ

ชี้เป้า! บริษัทประกันภัยที่รับต่อประกันรถ

หากคุณชอบความสะดวกสบาย ไม่ต้องเดินทางไปยังบริษัทประกันให้ยุ่งยาก เว็บไซต์ Rabbit Care โบรกเกอร์ประกันภัยแถวหน้าของเมืองไทย ก็เป็นช่องทางการเปรียบเทียบราคาประกันภัยรถยนต์ให้คุณอย่างรวดเร็วทันใจ และไว้ใจได้ด้วยพันธมิตรให้คุณได้เลือกกว่า 11 บริษัทเลยทีเดียว ว่าแต่มีเจ้าไหนน่าสนใจบ้าง ตามไปดูเลยค่ะ

1.บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน)

ประสบการณ์ที่สั่งสมด้านการเป็นผู้นำทางด้านประกันภัย กว่า 72 ปี ดำเนินงานอย่างโปร่งใส ยึดหลัก “ความเป็นธรรม คือ นโยบาย” มาอย่างต่อเนื่อง จึงได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า ให้เป็นบริษัทประกันภัยอันดับหนึ่งมาโดยตลอด

2.บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน)

ได้ชื่อว่าเป็นบริษัทประกันวินาศภัยระดับแนวหน้าของประเทศไทย ซึ่งเกิดจากการควบรวมกิจการระหว่าง บริษัท ภัทรประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด ซึ่งปัจจุบันก็ครองอันดับ 4 ของอุตสาหกรรมประกันภัย

3.บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน)

เป็นอีกบริษัทที่ดำเนินกิจการมานานกว่า 70 ปี สามารถรับประกันภัยได้ครบทุกประเภท ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือทางการเงินจาก Standard & Poors นับว่าเป็นบริษัทประกันภัยชั้นนำในธุรกิจประกันวินาศภัยของประเทศไทยที่ครองใจลูกค้าเสมอมา

4.บริษัท ประกันคุ้มภัย จำกัด (มหาชน)

เป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกวงการธุรกิจประกันภัยของประเทศ ก่อตั้งมา 78 ปี และเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการรับประกันวินาศภัยของประเทศไทย มีเบี้ยประกันภัยรับรถยนต์สูงสุดเป็นอันดับสามของประเทศ พร้อมด้วยทีมงานที่มีความรู้ ความสามารถ และใจบริการ

5.บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน)

ดำเนินธุรกิจประกันวินาศภัยนานกว่า 65 ปี ปัจจุบันเป็นผู้นำด้านบริการประกันวินาศภัยและเป็นบริษัทแรกที่ได้รับความไว้วางใจให้จดทะเบียนภายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ให้ความสำคัญกับการบริการ นวัตกรรมและอินชัวร์เทค ด้วยบุคลากรที่มีคุณภาพและศักยภาพสูง

6.บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน)

เป็นบริษัทที่มีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจประกันวินาศภัย ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ มีบริการด้านสินไหมรถยนต์ โดยเปิดตัวโครงการ “TIP Smart Survey” แถมยังเป็นบริษัทประกันภัยเจ้าแรกที่เอาเทคโนโลยีระบบ 3G มาใช้บนอุปกรณ์ Tablet

7.บริษัท ชับบ์สามัคคีประกันภัย จำกัด (มหาชน)

บริษัทประกันภัยระดับโลก ดำเนินงานใน 54 ประเทศ เป็นบริษัทประกันที่รับประกันภัยประเภทต่าง ๆ รายใหญ่ในตลาดหลักทรัพย์ระดับโลก โดย Chubb ประกันภัย รับประกันภัยทรัพย์สิน และประกันความรับผิดประเภทต่าง ๆ มากมาย เช่น ประกันเบ็ดเตล็ด ประกันอุบัติเหตุ ประกันชีวิต และประกันสุขภาพ  ที่ครอบคลุมแบบครบวงจร

8.บริษัท เอเชียประกันภัย 1950 จำกัด (มหาชน)

บริษัทประกันภัยที่ให้บริการด้านประกันภัยมากว่า 67 ปี สามารถรับประกันภัยได้ครบทุกประเภท มีสาขาและสำนักงานให้บริการครอบคลุมทั่วทุกภาคของประเทศ โดยเอเชียประกันภัยมุ่งมั่นที่จะสรรค์สร้างนวัตกรรมใหม่ สินค้าใหม่ พร้อมเพิ่มคุณค่าในกรมธรรม์เพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ

9.บริษัท ไทยศรีประกันภัย จำกัด (มหาชน)

ด้วยประสบการณ์ในธุรกิจประกันวินาศภัยไทยมากกว่า 66 ปี มอบความคุ้มครองหลากหลายประเภท ให้แก่ลูกค้าโดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ประกันภัยรถยนต์ และประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล นอกจากนี้ไทยศรีประกันภัยถูกจัดอันดับติด 1 ใน 10 กลุ่มบริษัทประกันระดับโลกอีกด้วย

10.บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน)

บริษัทประกันภัยชั้นนำในประเทศไทย มีระบบการรับประกัน การวิเคราะห์ การคาดคะเนการเกิดเหตุ การจ่ายเคลม และงานบริการลูกค้าอย่างเป็นระบบ ซึ่งธนชาตประกันภัย ได้ปรับปรุงพัฒนาระบบการบริการและดูแลลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น แถมยังเป็นบริษัทที่มีบริการหลังการขายดีเยี่ยม

11.บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน)

ดำเนินธุรกิจประกันวินาศภัยเป็นหลัก ได้แก่ ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยทางทะเลและขนส่ง มีการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ทั้งรายได้จากเบี้ยประกันภัยรับผลกำไร และเงินกองทุน นอกจากนี้ยังเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีด้านการสื่อสารทางวิทยุเคลื่อนที่ ซึ่งนำมาใช้กับธุรกิจประกันวินาศภัยเป็นรายแรกอีกด้วย


เห็นไหมล่ะว่า Rabbit Care มีประกันภัยรถยนต์ให้เลือกมากมาย คุณสามารถออกแบบและเลือกสรรตามความต้องการได้เต็มที่ จะไลฟ์สไตล์แบบไหน งบประมาณเท่าไหร่ ก็สบายใจได้ ซื้อประกันภัยรถยนต์คลิกเลย

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง


บทความแคร์เรื่องประกันยานยนต์

แคร์เรื่องประกันยานยนต์

ประกันรถหาย มอเตอร์ไซค์ ราคาเท่าไหร่ และคุ้มครองอะไรบ้าง

เคยจินตนาการตอนที่เราต้องเจอสถานการณ์รถมอเตอร์ไซค์หายกันไหม? นี่จึงเป็นเหตุผลที่ ประกันรถหาย มอเตอร์ไซค์ มีความสำคัญขึ้นมาอย่างโดดเด่น
Thirakan T
17/04/2024

แคร์เรื่องประกันยานยนต์

หมากัดรถทำยังไงดี? สามารถเคลมประกันได้หรือไม่

เห็นคำว่าหมากัดรถหลายคนอาจจะยังจินตนาการได้ไม่ออก ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร และเกิดขึ้นมาเพราะอะไร แต่ในความเป็นจริงแล้วมันมีโอกาสขึ้นสูงมาก
Thirakan T
25/03/2024

แคร์เรื่องประกันยานยนต์

ขั้นตอนการฟ้องคดีรถชนพร้อมกฎหมายอาญา และ พ.ร.บ. จราจรที่ต้องรู้

เมื่อเกิดความเสียหายจากอุบัติเหตุรถชน ฝั่งผู้กระทำผิดปฏิเสธความรับผิดชอบ ไม่ยอมรับผิด หรือค่าสินไหมทดแทนไม่เพียงพอต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง
Thirakan T
18/03/2024