ตะลอนรีวิวรถ

นับถอยหลัง Tokyo Auto Salon 2018 กับรถแต่งที่น่าจับตามอง

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published January 08, 2018

ใกล้แล้ว ใกล้แล้วว ใกล้แล้ววว เหล่าคนรักรถเตรียมนับเวลาถอยหลังสำหรับงานใหญ่ของรถยนต์สายแต่งที่ยิ่งใหญ่สุดในเอเชีย อย่างงาน Tokyo Auto Salon 2018ที่กำลังจะถึงนี้ให้ดี บอกเลยว่า “สุดยอด”

โดยงาน Tokyo Auto Salon 2018 ที่กำลังจะถึงนี้ ไม่ได้มีเพียงสำนัก แต่งรถยนต์ เท่านั้นที่มาร่วมงาน แต่ผู้ผลิตรถยนต์ของญี่ปุ่นเองก็ให้ความสำคัญและต่างก็มาร่วมในงานนี้เช่นกัน

แน่นอนว่าแต่ละรุ่นที่เอามาไม่ใช่ขี้ๆ เลยนะจะบอกให้ เรียกได้ว่างานนี้อะไรดี อะไรเด็ด ของจริง 2018 จัดมาไว้ให้ที่นี้แล้ว

รายชื่อผู้ผลิตรถยนต์และรถแต่ง งาน Tokyo Auto Salon 2018

ขอบคุณภาพจาก autoguide.com

HONDA

1. Honda CR-V Custom Concept

ต้นแบบชุด รถ Honda CR-V 2017 ใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Urban & Sporty แบบคัสตอมจาก Modulo ด้วยชุดกันชนหน้า-หลังใหม่, ล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว และอุปกรณ์อื่นๆ พร้อมสปอยเลอร์ท้ายติดหลังคาสีดำ เพิ่มบุคลิกที่ดุดันให้กับรถฮอนด้า คันนี้เลยทีเดียว 

2. Honda N-One RS

มาในรูปแบบใหม่ต้อนรับปี 2018 ใหม่ ด้วยเวอร์ชั่นแบบ รถสปอร์ตผ่านการปรับโฉมและเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2560 ในญี่ปุ่น ด้วยราคา 1,740,960 เยน หรือราว 5.03 แสนบาท

ดยเป็นการนำเอา Honda N-One รุ่นย่อยอย่าง Standard : LOWDOWN มาตกแต่งให้ดูเป็นรถสปอร์ต ดุดันขึ้น พ่วงด้วยเทอร์โบเครื่องยนต์ ขนาดความจุ 660 ซี.ซี. มีสีตัวถังให้เลือก 6 คู่สี

3. Honda Modulo X

ในส่วนของ รถ Honda Modulo X มีมาโชว์ทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่

  • Honda Freed Modulo X

พิเศษสุดด้วยชุดแอโร่พาร์ทที่ช่วยให้รถมีการทรงตัวดีขึ้นใน ความเร็วสูงปรับปรุงระบบกันสะเทือนใหม่ให้ซับแรงสั่นสะเทือนได้ดีสำหรับทุกสภาพถนน และเป็นครั้งแรกที่รุ่น Hybrid จะมีชุดแต่งนี้ให้เลือก

  • Honda S660 Modulo X Concept

จัดเต็มด้วยชุดแต่งและชุดแอโร่พาร์ทของ Modulo พร้อมแดมเปอร์ปรับได้ 5 ระดับ แต่ชุดแต่งทั้งหมดตอนนี้เป็นเพียงต้นแบบเท่านั้น

  • Honda STEP WGN Modulo X Concept

เป็นเพียงต้นแบบชุดแต่งของ Modulo สำหรับ Honda STEP WGN SPADA เพราะเพิ่งปรับโฉมไปในญี่ปุ่นไปเมื่อเดือนสิงหาคม 2560 เพื่อเสริมบุคลิกให้รถพ่อบ้านธรรมดาดูเป็นรถสปอร์ตที่ดุดันมากขึ้น

NISSAN

Nissanเป็นอีกค่ายผู้ผลิตที่จัดเต็มไม่แพ้กันโดยนำรถแต่งมาโชว์เพียบทั้งของใหม่และไม่ใหม่ก็ขนมาหมด แบ่งเป็น

1. Grand Touring Concept

  • Nissan Leaf Grand Touring Concept

เล่นตัวถังสีทูโทน ดำ-เงินด้าน ยัดล้ออัลลอยลายใหม่ขนาดใหญ่เต็มซุ้ม ภายในตกแต่งด้วยโทนสีดำ และเน้นความสบายสำหรับการขับขี่ทางไกลยาว ๆ

  • Nissan NV350CARAVAN Grand Touring Concept

จริง ๆ แล้วก็คือ Nissan Urvan บ้านเรา แต่ในญี่ปุ่นใช้ชื่อ Nissan NV 350 Caravan ซึ่งปรับโฉมแล้ว ถูกนำมาตกแต่งใหม่ทะมัดทะแมงแบบออฟ-โรด เหมาะสำหรับผู้ขับขี่ที่มีไลฟ์สไตล์ในเมืองและชอบทำกิจกรรมกลางแจ้งในวันหยุดสุดสัปดาห์

  • Nissan X-TRAIL Grand Touring Concept

เน้นความแอคทีฟ สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่ชอบทำกิจกรรมหรือกีฬากลางแจ้ง ตัวถังพ่นด้วยสีส้ม โคโรน่า ออเรนจ์ ตัดกับลายกราฟิกสีดำเพื่อให้ดูเป็นรถสปอร์ต ส่วนภายในตกแต่งด้วยสีโมโนโทน สะท้อนบุคลิกไฮเปอร์ลุย ๆ และช่วยเพิ่มสีสันและความสนุกสนานให้กับทุกกิจกรรม

2. AUTECH Concept

ซับแบรนด์ที่เป็นเวอร์ชั่นการตกแต่งแบบรถสปอร์ตพรีเมียม แนวคัสตอมของ Nissan โดยนำรถมาโชว์ 3 รุ่น ตกแต่งสีรถ ในธีมสีฟ้าตัดกับสีเงิน เมทัลลิก ทั้งหมด ได้แก่ Nissan X-Trail AUTECH Concept, Nissan Note e-POWER AUTECH Concept และ Nissan SERENA e-POWER AUTECH Concept

นอกจากนี้ในส่วนของ AUTECH ยังพ่วงรถแข่ง MOTUL AUTECH GT-R ที่ลงแข่งในรายการ Super GT 2016 ในคลาส GT500 มาร่วมเสริมพลังให้กับแบรนด์ด้วย

3. Nismo

เป็นการนำของเก่าที่เคยโชว์มาแล้วมาซ้ำตอกย้ำความแรงกันอีกรอบ ตั้งแต่ Nissan LEAF NISMO Concept, Nissan NOTE e-POWER NISMO ที่ตกแต่งด้วยชุดแต่งจาก NISMO และ Nissan GT-R NISMO รถสปอร์ตรุ่นดังที่ยังไม่ยอมเปลี่ยนโฉมสักที

ที่เหลือก็จะมี Nissan NOTE e-POWER C-Gear ที่ตกแต่งสไตล์รถ SUV ซึ่งวางจำหน่ายแล้วในญี่ปุ่น ราคา 2,235,600 เยน (6.46 แสนบาท) มาโชว์ร่วมกับ Nissan Fairlady Z Heritage Edition ที่ไม่มีจำหน่ายในญี่ปุ่น และคาดว่าจะเป็นเวอร์ชั่นพิเศษทิ้งทวนก่อนที่รถตระกูล Z อาจกลายพันธุ์จากรถสปอร์ตเป็นสปอร์ตครอสโอเวอร์ เพราะต้านกระแสไม่ไหว

MAZDA

ทางด้าน Mazda เน้นโชว์อุปกรณ์ตกแต่งโรงงานแนวคัสตอม โดยนำรถ Mazda รุ่นปกติที่ตกแต่งแล้วมาโชว์ได้แก่ Mazda CX-8 Custom Style, Mazda CX-5 Custom Style, Mazda CX-3 Custom Style และ Mazda MX-5/ MX-5 RF Custom Style โดยชุดแต่ง Custom Style ทั้งหมดมีจำหน่ายแล้วในญี่ปุ่น

ส่วนใครที่เป็นสายเรซซิ่ง ชอบลง Track Day เป็นงานอดิเรก Mazda ได้นำ Mazda MX-5 NR-A รุ่นย่อยสำหรับมอเตอร์สปอร์ตโดยเฉพาะมาโชว์ ซึ่งตกแต่งด้วยอุปกรณ์สำหรับการขับขี่ทั้งในแง่ของการเสริมสมรรถนะการขับขี่และความปลอดภัยในสนามแข่งแบบเต็มลำ

ขอบคุณภาพจาก carscoops.com

TOYOTA GAZOO RACING

ในส่วนไฮไลท์ของรถถนน Toyota Gazoo Racing ได้นำ Toyota GRMN Vitz ตัวแรงของไลน์สปอร์ตใหม่ของ Toyota ที่มีกำลังสูงสุดถึง 212 แรงม้า มาโชว์ และน่าจะเริ่มขายในญี่ปุ่นปี 2018 ส่วนอีกคันอาจไม่ใช่ไฮไลท์นักคือ Toyota GR 86 เพราะมีวางจำหน่ายแล้ว ราคา 4,968,000 เยน หรือประมาณ 1.43 ล้านบาท

นอกจากแบรนด์ดังๆ ที่เราเคยได้ยินกันมาบ้างแล้ว ยังมีแบรนด์รถยนต์จากค่าย MITSUBISHI และ DAIHATSU อีกด้วย ซึ่งถ้าหากใครไม่ได้ตามรถยนต์ของฝั่งญี่ปุ่นอาจจะไม่ค่อยคุ้นหูกันเท่าไหร่นัก และทั้งหมดนี้คือ รถตกแต่งพิเศษ และไม่พิเศษจากฝั่งผู้ผลิตเจ้าบ้านที่เปิดเผยมาในเบื้องต้นบางส่วน

คาดว่าในงาน Tokyo Auto Salon 2018 ที่จะถึงในวันที่ 12 -14 มกราคม 2561 ที่ Makuhari Messe International Convention Complex เมืองชิบะ ประเทศญี่ปุ่น ที่กำลังจะถึงนี้ น่าจะมีรถอีกหลายรุ่นมาเพิ่มเติมนอกเหนือจากเดิม รวมถึงรถจากสำนักแต่งต่าง ๆ มาโชว์ให้ชมอีกมากเหมือนทุก ๆ ปี


 

บทความตะลอนรีวิวรถ

ตะลอนรีวิวรถ

เปิดสถิติ! ยอดรถไฟฟ้า (EV) จดทะเบียนใหม่จากแต่ละแบรนด์ ปี 2566

หลายคนที่กำลังมองหารถ EV ในไทยไม่เกินล้านแต่ไม่รู้ว่าจะเลือกแบรนด์ไหนดี วันนี้ แรบบิท แคร์ รวบรวมสถิติจำนวนรถยนต์ไฟฟ้า (EV) จดทะเบียนครั้งแรก
Tawan
16/10/2023

ตะลอนรีวิวรถ

รถยนต์ Crossover คืออะไร? ต่างกับรถ SUV PPV MPV อย่างไรบ้าง พร้อมบอกข้อดี-ข้อเสีย

รถยนต์เป็นอีกหนึ่งสินทรัพย์ที่ความต้องการซื้อมีมาก บางคนซื้อมาเพื่อใช้งาน บางคนซื้อมาไว้เพื่อเก็บเป็นทรัพย์สินให้ลูกหลาย
Mayya Style
28/06/2023

ตะลอนรีวิวรถ

รวม 5 แบรนด์รถรุ่นใหม่เปิดตัวในงาน Motor Show 2023

สำหรับงาน Motor show 2023 จัดขึ้นในวันที่ 22 มีนาคม 2566 จัดเต็มครบ 12 วัน มีหลายยี่ห้อที่มาจัดแสดงในงานมอเตอร์โชว์ 2023 อีกทั้งยังมีรถรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง เช่น Honda, Toyota, MG, Mazda, KIA, ORA GOOD
Mayya Style
27/03/2023