แคร์การเงิน

สานฝัน! เปิดธุรกิจเบเกอรี่อย่างไรให้ปังๆ

ผู้เขียน : ใบไม้ร่าเริง

มีประสบการณ์สร้างสรรค์ผลงานออนไลน์ 10 ปี เขียนด้านเงิน การลงทุน บทความวิเคราะห์สถานการณ์การเงินในประเทศ และฝากผลงานไว้ที่ Rabbit Care ถึง 4 ปี

close
Published April 21, 2019

สาว ๆ หลายคนคงเคยฝันที่อยากจะมีร้านเบเกอรี่เป็นของตัวเองด้วยกันสักร้านหนึ่ง โดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบทำขนม แต่ทว่าการเปิดร้านเบเกอรี่นั้นไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด มันมีปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยกันหลายอย่าง แล้วถ้าอยากจะเปิดร้านเบเกอรี่จริงๆ ต้องทำอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ วันนี้ Rabbit Care มีเคล็ดลับดี ๆ มาฝากกันค่ะ


7 เคล็ดลับเปิดร้านเบเกอรี่ให้ปัง

1.ศึกษาแนวทางของร้านว่าจะเป็นคอนเซ็ปต์แบบไหน ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นแรกในการออกแบบร้าน เพราะเราต้องเริ่มกำหนดว่ากลุ่มเป้าหมายของเราเป็นใคร ขนมเบเกอรี่จะออกมาให้คนกลุ่มไหนได้รับประทาน พร้อมดูคู่แข่งไปด้วยว่า มีมากน้อยแค่ไหนถ้าเราตั้งใจจะเปิดร้าน เพื่อเป็นการศึกษาตลาดอีกทางหนึ่ง

2.บริหารต้นทุน ทำบัญชีรายรับรายจ่าย รวมถึงเงินสำรองในยามฉุกเฉิน และการจัดระบบการจัดการของร้านให้ดี เพราะถ้าไม่ศึกษาหรือทำให้เป็นระบบรับรองว่า ร้านเบเกอรี่ไปไม่ถึงฝั่งแน่นอนค่ะ

3. ขนมเบเกอรีต้องมีความหลากหลาย และแตกต่าง คือขนมต้องมีจุดเด่น ทำให้เกิดความน่าสนใจ แปลก ไม่เหมือนจากร้านอื่นที่เคยมี แต่ต้องอร่อย หน้าตาต้องน่ารับประทาน รับรองว่าไปได้ไกลอย่างแน่นอน

4.ทำเลที่ตั้งของร้านสำคัญมาก ต่อให้ขนมอร่อยแค่ไหน ถ้าเลือกทำเลที่ตั้งไม่ดีร้านก็อาจจะไม่ประสบความสำเร็จได้ แต่ถ้าเลือกที่ตั้งตรงจุดที่เป็นไลฟ์สไตล์ของลูกค้าตามกลุ่มเป้าหมายที่ทางร้านได้ตั้งคอนเซ็ปต์ไว้ รับรองได้ว่าปังอย่างแน่นอนค่ะ

5.ร้านต้องมีสตอรี่ หรือมีตำนาน จะช่วยทำให้ร้านเบเกอรี่ของเราเกิดความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เช่น สูตรขนมร้าน ก. เป็นสูตรชาววัง มากว่า 50 ปี เป็นสูตรของคุณยายที่เข้ารับใช้ทำงานในพระราชวัง ซึ่งเป็นสูตรอันเก่าแก่ ต้นตำรับมาจากชาววัง เป็นต้น

6. เปิดช่องทางขายออนไลน์ ต้องยอมรับว่าตลาดออนไลน์มีอิทธิพลอย่างมหาศาลในยุคปัจจุบัน ร้านไหนมีช่องทางนี้ จะทำให้ร้านเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น แถมดีไม่ดียอดขายพุ่งกระฉูดแบบไม่รู้ตัวอีกต่างหาก

7.ป้องกันธุรกิจเบเกอรี่ด้วยการทำประกันธุรกิจ เป็นการช่วยคุ้มครองต่อความเสี่ยงภัยในทรัพย์สินของธุรกิจที่อาจเกิดขึ้น เมื่อเกิดความเสียหายธุรกิจของเราก็สามารถเรียกร้องค่าเสียหาย เป็นค่าสินไหมทดแทน จากบริษัทประกันภัยได้

ธุรกิจร้านค้า-บริษัท กับการทำประกันธุรกิจ 

  • คุ้มครองทรัพย์สิน อาคารบริษัท เพราะเราไม่มีทางรู้ได้ว่า อุบัติเหตุจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ หากวันดี คืนดีอาจเกิดเหตุฝนตกหนัก น้ำท่วม หรือเกิดไฟไหม้ขึ้นมาจนทำให้อาคารและทรัพย์สินของบริษัทเสียหายได้
  • อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับพนักงาน ขณะปฏิบัติงานก็เป็นสิ่งที่จำเป็นเช่นกัน เพราะพนักงานนั้น คือส่วนหนึ่งในการดำเนินงานธุรกิจ ให้บริษัทของคุณก้าวหน้าไปสู่จุดหมายที่คุณต้องการ
  • เหตุการณ์ก่อการร้าย ปัจจุบันมีโอกาสเกิดได้บ่อยครั้ง นำมาซึ่งความเสียหายต่อชีวิต ทรัพย์สิน จิตใจ ดังนั้นประกันภัยภาคธุรกิจจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะช่วยลดความเสี่ยงในกรณีการเกิดเหตุก่อการร้ายขึ้นได้
  • ข้อมูลของบริษัทถูกขโมย การทำประกันภัยจะช่วยป้องกันความเสี่ยง ต่อความเสียหายทางคอมพิวเตอร์ที่เกิดขึ้นกับธุรกิจในเชิงพาณิชย์ได้ทุกประเภท อาทิ ผู้ผลิตสินค้า ผู้ให้บริการประเภทต่างๆ
  • บริษัทถูกฟ้องร้อง ต้องขึ้นโรง ขึ้นศาล ในการทำธุรกิจไม่ว่าจะเป็นบริษัท องค์กรที่มีขนาดใหญ่ หรือเป็นบริษัทที่กำลังเติบโตล้วนต้องประสบกับปัญหาดังกล่าว ดังนั้นการทำประกันภัยความรับผิด ซึ่งประกันภัยร้านค้าจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในด้านของการขึ้นและลงศาลต่างๆ

ทำประกันธุรกิจดีแบบนี้เอง ใครที่กำลังเริ่มจะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ต้องไม่พลาดกับการทำประกันธุรกิจนะคะ เพราะเป็นตัวช่วยได้อย่างครอบคลุมมาก ๆ หรือถ้ายังไม่แน่ใจ มีข้อสงสัยอย่ารอช้า! คลิกเข้ามาพูดคุยกับเราได้ที่  Rabbit Care รับรองได้ว่าคุณจะไม่ผิดหวัง


บทความแคร์การเงิน

แคร์การเงิน

ไฟแนนซ์ คืออะไร จัดไฟแนนซ์รถ รีไฟแนนซ์บ้าน ทำได้อย่างไรบ้าง

หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า จัดไฟแนนซ์ ขอไฟแนนซ์ หรือขอสินเชื่อกันมาพอสมควร แต่อาจจะยังไม่เข้าใจรายละเอียดเรื่องการจัดไฟแนนซ์ ว่ามีขั้นตอนอย่างไร
Thirakan T
11/04/2024

แคร์การเงิน

เป็นหนี้บัตรเครดิต ยึดทรัพย์ คู่สมรสได้ไหม?

เรื่องหนี้สิน เป็นเรื่องละเอียดอ่อนสำหรับคู่สมรส โดยเฉพาะหนี้บัตรเครดิต ที่เกิดจากการใช้จ่ายของทั้งสองฝ่าย ทั้งในกรณีที่ใช้จ่ายร่วมกัน
Thirakan T
11/04/2024

แคร์การเงิน

ผ่อนบ้านไม่ไหว ขายคืนธนาคารได้ไหม หรือควรทำอย่างไรดี

ปัญหาผ่อนบ้านไม่ไหว น่าจะเป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ที่น่าหนักใจสำหรับใครหลายคน เพราะดอกเบี้ยบ้านที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัญหาผ่อนบ้านไม่ไหว
Thirakan T
11/04/2024