แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

4 ข้อดีของการทำประกันอุบัติเหตุ ที่หลาย ๆ คนมองข้าม

ผู้เขียน : ใบไม้ร่าเริง

"เมื่อมีโอกาสและมีงานทำ ควรเต็มใจทำ โดยไม่จำเป็นต้องตั้งข้อแม้หรือเงื่อนไขอันใดไว้ให้เป็นเครื่องกีดขวาง ไม่ว่าจะจับงานสิ่งใด ย่อมทำได้เสมอ" พระบรมราโชวาทในหลวงรัชกาลที่ ๙ เนื่องในวันพระราชทานปริญญาบัตรแก่วิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวะศึกษา ๘ กรกฎาคม ๒๕๓๐

close
Published June 18, 2020

อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น และไม่สามารถที่เราจะควบคุมได้ด้วย เพราะเกิดขึ้นได้ทุกวัน เวลา ต่อให้เรารอบคอบหรือระมัดระวังมาเป็นอย่างดีแล้วก็ตาม เมื่อเกิดขึ้นแล้วไม่ว่าจะบาดเจ็บเล็กน้อยไปจนถึงขั้นรุนแรง สิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้นั้นคือค่ารักษาพยาบาล Rabbit Care จึงอยากชวนเพื่อน ๆ บริหารความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ด้วยการทำ “ประกันอุบัติเหตุ” 

‘ประกันอุบัติเหตุ’ ตัวช่วยในยามฉุกเฉิน

1. ค่ารักษาพยาบาล

ประกันอุบัติเหตุจะให้ความคุ้มครอง 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะประสบอุบัติเหตุอันใดก็ตาม โดยมีระยะเวลาคุ้มครอง 1 ปีเต็ม ตามวงเงินประกันที่ได้ทำกับบริษัทประกันไว้ ไม่ว่าจะบาดเจ็บเล็กน้อย ไปจนถึงขั้นรุนแรง อาจต้องนอนโรงพยาล หรือไม่ต้องนอนก็จะได้รับสิทธิประโยชน์ในความคุ้มครองเช่นเดียวกัน โดยสามารถเข้ารักษาได้ทุกสถานพยาบาลที่ใกล้จุดเกิดเหตุมากที่สุด ทั้งโรงพยาบาลรัฐและเอกชน ทำให้คุณมีโอกาสได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที

2. ได้รับค่าชดเชยรายวัน

ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุและต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลในฐานะผู้ป่วยใน ถ้าได้ทำประกันอุบัติเหตุไว้ก็จะทำให้ได้รับการชดเชยรายวัน ที่เป็นเหตุให้ไม่สามารถทำงานได้ตามปกติจนสูญเสียรายได้ไป ซึ่งประกันอุบัติเหตุช่วยชดเชยรายได้ต่อวันสูงสุดเริ่มต้นที่ 1,000 บาท ไปจนถึง 3,000 บาท แล้วแต่สัญญาที่เราได้ทำกับบริษัทประกันไว้นั่นเอง โดยประกันอุบัติเหตุนั้นจะคุ้มครองนานสูงสุด 1 ปีเต็ม หรือจะเรียกว่าประกันแบบรายปีก็ได้

3. ค่าเบี้ยประกันอุบัติเหตุถูกมาก

การทำประกันอุบัติเหตุถือว่ามีค่าเบี้ยประกันที่ถูกมาก ๆ เมื่อเทียบกับประกันประเภทอื่น ๆ และให้ความคุ้มครองได้อย่างครอบคลุมที่ผู้ทำประกันจะได้รับในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งหากคำนวณเป็นค่าใช้จ่ายของเบี้ยประกันอุบัติเหตุแล้วตกที่วันละไม่ถึง 10 บาท และในบางแบบแผนประกันอุบัติเหตุค่าเบี้ยคงที่ไม่มีการปรับขึ้น หรือว่าแปรผันตามอายุเหมือนกับสัญญาประกันสุขภาพทั่วไปอีกด้วย

4. ประกันอุบัติเหตุสมัครง่าย

ทุกวันนี้สามารถซื้อประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล หรือ PA ได้หลากหลายช่องทาง ทั้งตัวแทนขายประกัน หรือเดินเข้าไปซื้อยังบริษัทประกันโดยตรงก็ได้ ล่าสุดสามารถซื้อประกันได้ทางออนไลน์  สามารถเปรียบเทียบเบี้ยประกันได้ตามที่คุณจ่ายไหว จากนั้นก็กรอกข้อมูลไม่ถึง 5 นาทีเป็นอันเสร็จสิ้น แถมการซื้อประกันออนไลน์ยังมีประกันให้เราเลือกได้หลากหลาย และสามารถออกแบบประกันให้ตรงกับความต้องการของเราได้อีกด้วย

ประกันภัยอุบัติเหตุ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

ก่อนจะตัดสินใจทำประกันอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะเป็นประกันอุบัติเหตุประเภทใดก็ตาม สิ่งที่สำคัญเป็นอันดับต้น ๆ คือ การเลือกความคุ้มครองที่เหมาะสมกับตัวเรา และในปัจจุบันมีหลากหลายรูปแบบประกันที่สามารถซื้อแล้วคุ้มครองทันที แถมไม่ต้องตรวจสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็น

  • ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล หรือ PA กรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุประเภทนี้ เหมาะสำหรับเฉพาะบุคคลเท่านั้น
  • ประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่ม ใช้สำหรับกลุ่มบุคคลที่มีการรวมตัวกันไว้ก่อนแล้ว เช่น กลุ่มพนักงานของบริษัท กลุ่มข้าราชการ เป็นต้น เโดยส่วนมากจะเป็นสวัสดิการที่องค์กรมอบให้แก่ลูกจ้าง
  • ประกันภัยอุบัติเหตุสำหรับนักเรียน นิสิต และนักศึกษา เหมาะสำหรับสถาบันการศึกษาต่าง ๆ และเหล่าน้อง ๆ นักเรียนที่อยู่ในวัยต้องเดินทางไปไหนมาไหนบ่อย ๆ

สนใจซื้อประกันอุบัติเหตุได้ที่ Rabbit Care

สมัครประกันสุขภาพกับน้องแคร์ รับบริการปรึกษาแพทย์ฟรี! ไม่ต้องไปโรงพยาบาล
icon angle up or down

เลือกแผนประกันสุขภาพที่คุณสนใจ

    ชื่อนามสกุล

    หมายเลขโทรศัพท์


    สรุป

    สรุปบทความ

    นอกจากนั้นยังมีข้อดีของการทำประกันอุบัติเหตุที่หลาย ๆ คนมองข้ามอีก ได้แก่

  • ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย
  • ช่วยรักษาคุณภาพชีวิต
  • ช่วยคุ้มครองครอบครัว
  • ช่วยสร้างวินัยในการใช้ชีวิต
  • ดังนั้น หากเรายังไม่ทำประกันอุบัติเหตุ ควรพิจารณาซื้อประกันอุบัติเหตุเพื่อคุ้มครองตนเองและครอบครัวจากอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้

    จบสรุปบทความ
     

    บทความแคร์เรื่องประกันสุขภาพ

    แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

    เคล็ด (ไม่) ลับ 5 สเต็ป วิธีเลิกบุหรี่แบบเห็นผล ไม่ต้องหักดิบ

    รู้ทั้งรู้ว่าการสูบบุหรี่ทำร้ายร่างกายขนาดไหน แต่ก็ยังสูบ! เพราะบุหรี่ เป็นหนึ่งในสารเสพติดที่มีการใช้มากที่สุด
    กองบรรณาธิการ
    10/08/2023

    แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

    ปวดท้องเมนส์-ปวดท้องประจำเดือน เสี่ยงเป็นอะไร แบบไหนที่ควรพบแพทย์?

    ปวดท้องเมนส์ หรือ ปวดท้องประจำเดือน เป็นอาการที่พบได้บ่อยในผู้หญิงในช่วงเวลามีประจำเดือน
    กองบรรณาธิการ
    08/05/2023

    แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

    ทำประกันต้องตรวจสุขภาพก่อนหรือไม่? ตรวจอะไรบ้าง? ใช้สิทธิ์ตรวจสุขภาพประกันสังคมได้หรือไม่?

    ยังคงเป็นคำถามคาใจของใครหลาย ๆ คน อยู่ไม่น้อย สำหรับการขอทำประกัน ไม่ว่าจะเป็นประกันชีวิต หรือประกันสุขภาพ
    กองบรรณาธิการ
    31/10/2022