แคร์ขับขี่ปลอดภัย

5 ข้อควรปฏิบัติ เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัย

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published May 14, 2020

ปัจจุบันบนท้องถนนเต็มไปด้วยยานพาหนะต่าง ๆ มากมาย ซึ่งการใช้รถใช้ถนนย่อมเกิดอุบัติเหตุได้ตลอดเวลา ทั้งจากความประมาทของตัวเราเอง และความประมาทของผู้อื่น ลองมาดูกันว่าอุบัติเหตุสามารถป้องกันได้อย่างไร และจะขับขี่อย่างไรให้ปลอดภัยสุด ๆ


5 ข้อควรปฏิบัติ เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัย

ประกันรถยนต์ ถนนสีขาว

1.คาดเข็มขัดนิรภัย

ไม่ว่าจะขับไปในระยะทางใกล้หรือไกล เรื่องความปลอดภัยต้องมาก่อนเสมอนะครับ ไม่ใช่แค่ตัวผู้ขับขี่ที่ต้องคาดเข็มขัดนิรภัย แต่รวมถึงผู้โดยสารทุกคนก็ต้องคาดเข็มขัดนิรภัยด้วยเช่นกัน เพราะเราไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้ ว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นตอนไหน ดังนั้นเราควรคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง เพื่อป้องกันไว้ก่อน

ประกันรถยนต์ ถนนสีขาว

2.ไม่ขับรถจี้ท้ายคันหน้า

หากเราขับจี้ท้ายคันหน้ามากจนเกินไป เวลาคันหน้าเบรกอาจทำให้รถที่เราขับไปชนท้ายคันหน้าได้ และที่เลวร้ายไปกว่านั้นหากเราเบรกกะทันหัน รถเราอาจโดนคันที่ตามท้ายชนซ้ำเข้าอีกที เรียกว่าเจ็บซ้ำซ้อนกันเลยทีเดียว

ประกันรถยนต์ ถนนสีขาว

3.ขับรถให้ถูกต้องตามกฎจราจร

หากรถทุกคันขับถูกต้องตามกฎจราจร ทุกคนบนท้องถนนก็จะปลอดภัย ไม่ฝ่าฝืนสัญญาณไฟ เปิดไฟเลี้ยวทุกครั้งที่เลี้ยวหรือเปลี่ยนเลน ใช้ความเร็วตามที่กฎหมายกำหนด และหากทุกคันทำได้แบบนี้ รับรองได้ว่า ถึงที่หมายโดยปลอดภัยแน่นอนครับ

ประกันรถยนต์ ถนนสีขาว

4.อย่าขับรถ ถ้าสภาพร่างกายไม่พร้อม

ถึงแม้ว่ารถคันที่เราขับจะสภาพพร้อมใช้แค่ไหน แต่ถ้าสภาพร่างกายของคนขับไม่พร้อมก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้เช่นกัน ดังนั้นควรพักผ่อนให้เพียงพอ ง่วงไม่ขับ เมาไม่ขับ หากเรารู้ว่าสภาพร่างกายไม่พร้อม ควรใช้บริการรถสาธารณะดีที่สุด อย่างน้อยก็เป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อส่วนรวม

ประกันรถยนต์ ถนนสีขาว

5.มีน้ำใจ

ข้อนี้สำคัญมาก ๆ เพราะการขับรถอาจมีการขับปาดหน้ากันโดยไม่ตั้งใจ หนักนิดเบาหน่อยก็อภัยให้กันดีกว่า อย่าไปติดใจเอาเรื่อง รู้จักขอโทษ รู้จักให้อภัย โลกจะน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะเลยล่ะ

และทั้งหมดนี้คือสาระดีๆที่ทีมงาน Autospinn นำมาฝากผู้ขับขี่ทุกท่าน หากทุกคนรู้จักระมัดระวัง ไม่ประมาท ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งคัด มีน้ำใจ รู้จักให้อภัยซึ่งกันและกัน เพียงเท่านี้ ความปลอดภัยก็จะเกิดขึ้นกับทุกคนได้แบบง่าย ๆ 


บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง


บทความแคร์ขับขี่ปลอดภัย

แคร์ขับขี่ปลอดภัย

พวงมาลัยสั่น อันตรายไหม เกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้าง

การเดินทางด้วยรถยนต์นั้นพวงมาลัยถือเป็นส่วนสำคัญมากในการควบคุม ถ้าเกิดเจอพวงมาลัยสั่นระหว่างเดินทาง คงทำให้หลายคนตกใจอย่างมากว่ารถยนต์ของเรา
Thirakan T
17/04/2024

แคร์ขับขี่ปลอดภัย

สรุปสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนในประเทศไทย

รวมข้อมูลเกี่ยวกับสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนในประเทศไทย ว่าแท้จริงแล้วมันมาจากอะไรได้บ้าง และถ้าหากเปรียบเทียบข้อมูลจากหน่วยงาน
Thirakan T
11/04/2024

แคร์ขับขี่ปลอดภัย

ขับรถปวดหลัง เพราะนั่งนานหลายชั่วโมง มีวิธีแก้ปวดแบบไหนให้ทำตามบ้าง

อาการขับรถปวดหลังสามารถเกิดขึ้นได้กับผู้ใช้งานรถยนต์ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไกลหรือระยะสั้นก็ตาม
Thirakan T
11/04/2024