ตะลอนรีวิวรถ

ซื้อรถใหม่ป้ายแดง หรือรถมือสอง อย่าลืม! ทดลองขับเป็นสิ่งสำคัญ!

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published October 20, 2020

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

สวัสดีครับชาว Rabbit Care พบกันอีกครั้งกับ MR.CARRO แห่ง CARRO Thailand กันเช่นเคย พร้อมสาระน่ารู้เรื่องรถยนต์ที่นำมาฝากกันครับ

คุณเคยสังเกตไหมว่า เมื่อมีรถรุ่นใหม่บางรุ่นออกมา หลายคนนี่อารมณ์มาเหนือเหตุผลเลย รีบจองรถ โดยไม่ได้คิดอะไรทั้งนั้น คิดแต่เพียงว่า เฮ้ย! ผมอยากได้ไปขับก่อนใคร อยากเท่ก่อนใคร อยากเอาไปอวดหญิงคนที่กำลังชอบอยู่ ฯลฯ …

และรถมือสองบางคันก็เช่นเดียวกัน หลายคนเห็นแค่โฆษณาลงขาย เห็นว่าราคาถูก หรือรถน่าจะสภาพดี คิดว่าทุกอย่างของรถน่าจะยัง OK ก็รีบตัดสินใจ รีบโอนเงินไปมัดจำจองรถ เพียงเพราะกลัวคนอื่นจะแย่งตัดหน้าซื้อไป ก็มีให้เห็นกันอยู่เรื่อยๆ

แบบนี้ มันถูกหรือไม่ถูก? MR.CARRO จะมาอธิบายให้ฟังกันครับ

รถยนต์มือสอง

ทดลองขับรถยนต์

วิธีเลือกรถให้เหมาะสมกับการใช้งาน หรือเหมาะสมกับผู้ซื้อ มีรายละเอียดปลีกย่อยมากพอสมควรครับ ซึ่งแต่ละยี่ห้อ แต่ละรุ่น ก็มีคุณสมบัติไม่เหมือนกัน และประเภทรถแต่ละแบบ เช่น รถเก๋ง, รถตู้, รถกระบะ, รถ SUV หรือรถ MPV ก็ให้คุณลักษณะในการขับขี่ และการใช้งานที่ไม่เหมือนกัน ไหนจะเรื่องยิบย่อยอย่าง ยี่ห้อ รุ่น และงบประมาณของคนซื้ออีก

ความรู้สึกของมนุษย์นั้น ประสาทสัมผัสแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน ดังนั้น ก่อนจะซื้อรถ ไม่ว่ามือหนึ่งหรือมือสอง ควร “ทดลองขับ” เป็นอย่างยิ่งครับ

เพราะคุณสมบัติของรถแต่ละรุ่นนั้น ก็ผลิตและออกแบบ ดีไซน์ มาไม่เหมือนกัน รถบางคันอาจจะขับแล้วดีสำหรับคุณ แต่อาจจะขับแล้วไม่ดีสำหรับคนอื่น ก็เป็นไปได้ …

ทดลองขับรถยนต์ใหม่

ถ้าเป็นในรถใหม่ การทดลองขับ จะทำให้เราได้รับรู้ถึงสมรรถนะเบื้องต้น อัตราเร่ง การใช้งานอุปกรณ์มาตรฐานต่างๆ หรือมุมมองต่างๆ ภายในรถ ว่าเราขับแล้ว รู้สึกนั่งสบายหรือไม่ มองมุมต่างๆ ในรถ แล้วรู้สึกอย่างไร การถอยจอด กะระยะ มุมต่างๆ เวลาเปลี่ยนเลน หรือแซง เวลาขับแล้วมองถนัดหรือไม่ เป็นต้น

เพื่อที่ได้สัมผัสกับบรรยากาศตัวรถจริงๆ ตอนขับ ว่ามีสิ่งไหนถูกใจ และไม่ถูกใจเราบ้าง การทำงานของระบบต่างๆ ในรถยนต์นั้นเป็นอย่างไร ได้รู้ ข้อดี ข้อเสีย กันก็ตอนทดลองขับนี่ล่ะครับ

ทดลองขับรถยนต์มือสอง

และส่วนในรถมือสอง การลองขับ คุณจะได้ทราบถึงสภาพเบื้องต้นของรถ ว่าขับแล้ว ช่วงล่างหน้า-หลัง มีเสียงดังหรือไม่ ช่วงล่างนิ่มหรือแข็ง สภาพเครื่องยนต์ รอบเดินเบานิ่งไหม มีน้ำดันควันไหลหรือเปล่า เวลาเลี้ยวซ้ายสุด-ขวาสุด เป็นอย่างไร สภาพจานเบรก คลัทช์ เกียร์ เบรกมือ รวมถึงองค์ประกอบภายในรถ เช่น เบาะนั่ง สวิทช์ต่างๆ อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานทุกอย่างหรือไม่

บางทีการทดลองขับรถ อาจจะต้องทดลองขับออกถนนใหญ่ดู เพื่อจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ใช้งานรถจริง เพื่อดูอัตราเร่ง ดูการเร่งแซง ระบบเบรก ช่วงล่าง ความแม่นยำของพวงมาลัย รวมไปถึงการเก็บเสียงรบกวนต่างๆ ที่ลอดเข้าห้องโดยสาร

รถยนต์มือสอง

ย้ำอีกครั้ง! ก่อนจะซื้อรถ ไม่ว่าจะเป็นรถใหม่ป้ายแดง หรือรถมือสอง อย่าลืม “ทดลองขับ” ก่อนนะครับ

ในส่วนของใครที่อยากขายรถคันเดิม CARRO เรายินดีรับซื้อรถของคุณ! สามารถเข้าไปเช็คราคา ตีราคาขายรถก่อนได้ พร้อมปิดการขายใน 24 ชั่วโมง โดยใส่รายละเอียดรถที่คุณอยากขายได้ที่นี่เลย กับ CARRO Express หรือโทร. 02-508-8425

หรือใครจะ Inbox มาสอบถามก็ได้เช่นกันครับ ที่ Facebook CARRO Thailand 

และในเร็วๆ นี้ CARRO เราจะเปิดให้บริการ CARRO Auto Mall รวมรถใช้แล้วคุณภาพเยี่ยม ที่คัดสรรโดย CARRO พร้อมการการันตี ผ่านการตรวจสภาพทุกคัน และพร้อมให้บริการรับซื้อขายรถยนต์แบบครบวงจร พร้อมบริการสินเชื่อไฟแนนซ์ เพื่อให้คุณซื้อรถได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม!


บทความตะลอนรีวิวรถ

ตะลอนรีวิวรถ

เปิดสถิติ! ยอดรถไฟฟ้า (EV) จดทะเบียนใหม่จากแต่ละแบรนด์ ปี 2566

หลายคนที่กำลังมองหารถ EV ในไทยไม่เกินล้านแต่ไม่รู้ว่าจะเลือกแบรนด์ไหนดี วันนี้ แรบบิท แคร์ รวบรวมสถิติจำนวนรถยนต์ไฟฟ้า (EV) จดทะเบียนครั้งแรก
Tawan
16/10/2023

ตะลอนรีวิวรถ

รถยนต์ Crossover คืออะไร? ต่างกับรถ SUV PPV MPV อย่างไรบ้าง พร้อมบอกข้อดี-ข้อเสีย

รถยนต์เป็นอีกหนึ่งสินทรัพย์ที่ความต้องการซื้อมีมาก บางคนซื้อมาเพื่อใช้งาน บางคนซื้อมาไว้เพื่อเก็บเป็นทรัพย์สินให้ลูกหลาย
Mayya Style
28/06/2023

ตะลอนรีวิวรถ

รวม 5 แบรนด์รถรุ่นใหม่เปิดตัวในงาน Motor Show 2023

สำหรับงาน Motor show 2023 จัดขึ้นในวันที่ 22 มีนาคม 2566 จัดเต็มครบ 12 วัน มีหลายยี่ห้อที่มาจัดแสดงในงานมอเตอร์โชว์ 2023 อีกทั้งยังมีรถรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง เช่น Honda, Toyota, MG, Mazda, KIA, ORA GOOD
Mayya Style
27/03/2023