ตะลอนรีวิวรถ

ชวนมาชม The New All-Electric Lexus UX 300e รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกจาก LEXUS

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published December 23, 2020

เรียกได้ว่าเป็นการออกมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ที่สร้างความสนใจให้กับเหล่าคนรักรถโดยเฉพาะสายอีโค่ รถยนต์ไฟฟ้า กับการเปิดตัวของ The New All-Electric Lexus UX 300e โดยเลกซัสกรุ๊ป บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ที่ประกาศแนะนำยนตรกรรมรถยนต์ไฟฟ้า ครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ “LEXUS ELECTRIFIED” ถือเป็นรถไฟฟ้าคันแรกสำหรับ Lexus  ให้พละกำลังสูงสุดถึง 150 กิโลวัตต์ หรือ 201 แรงม้า โดยระยะทางวิ่งได้สูงสุด 360* กม.ต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง

การเปิดตัวของรถยนต์ไฟฟ้า จาก Lexus Electrified ในครั้งนี้ สร้างความฮือฮาให้กับคนในวงการรถยนต์ไม่น้อย ด้วยนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่ถูกหยิบมาประยุกต์ใช้กับรถยนต์ สร้างความตื่นตาตื่นใจ พร้อมทั้งประสบการณ์การขับขี่ที่แตกต่างออกไป แล้ว The New All-Electric Lexus UX 300e รุ่นนี้จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง บทความนี้จะขอเล่าให้คุณฟังเอง

รถยนต์ไฟฟ้า Lexus UX 300e 2021 รุ่นแรกในประเทศไทย

แบรนด์รถยนต์ “LEXUS ELECTRIFIED” ได้พัฒนารถยนต์ซีรีส์ The New All-Electric Lexus UX 300e เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกจาก Lexus ซึ่งทางสำนักงานใหญ่ของ Lexus ณ ประเทศญี่ปุ่น ได้ทำการประกาศอย่างเป็นทางการในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ 2019 เพื่อใช้เป็นกลยุทธ์ในการดำเนินงานของรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้ชื่อของ Lexus ทั่วโลก

หากจะให้นิยามถึง The New All-Electric Lexus UX 300e ยนตรกรรมรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้ ก็อาจจะกล่าวได้ว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มีรูปลักษณ์ภายนอกโดดเด่นด้วยเส้นสายที่เฉียบคม ภายในออกแบบอย่างปราณีต ให้ความสำคัญกับผู้ขับขี่และผู้โดยสารเป็นหลัก ครบครันด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่ล้ำสมัย พร้อมด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมเหนือใครจากสถาปัตยกรรมโครงสร้างตัวถังแบบใหม่ GA-C (Global Architecture-Compact Platform) ซึ่งเป็นโครงสร้างที่มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ การทรงตัวดีเยี่ยม ให้คุณสามารถควบคุมรถได้ดั่งใจ พร้อมระบบการขับเคลื่อนที่ใช้พลังงานจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่สมบูรณ์แบบ 

Lexus UX 300e ยนตรกรรมคอมแพกต์ ครอสโอเวอร์ เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับการพัฒนาภายใต้แนวคิด “Creative Urban Explorer” ที่แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง คล่องแคล่ว ปราดเปรียว มอบประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนาน โดยการออกแบบนี้ แฝงไปด้วยข้อความที่บ่งบอกถึงวิวัฒนาการที่สง่างามและทรงพลังตามหลักปรัชญา L-finesse ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างความดึงดูดที่ไม่เหมือนใคร

แค่นั้นยังไม่พอ Lexus UX 300e ยังเสริมความโดดเด่นสะดุดตาแก่ผู้พบเห็น ด้วยกระจังหน้า Spindle Grille ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Lexus รูปแบบไดนามิกรูปทรงสามมิติ ให้ความรู้สึกถึงการขับขี่ที่ทรงพลังในรูปแบบรถครอสโอเวอร์ ไฟหน้า LED แบบ Ultra-compact 3-eye Bi-Beam พร้อมไฟ Daytime Running Light กับการดีไซน์ที่สื่อถึงความโดดเด่นของสัญลักษณ์แบรนด์รถยนต์ Lexus

มาต่อการที่เรื่องของการดีไซน์ภายใน ที่ใส่ใจ ด้วยขั้นตอนที่พิถีพิถันเพื่อความสะดวกสบายขั้นสูงสุดของผู้โดยสาร โดยได้รับการออกแบบที่ให้ความสำคัญกับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร วางตำแหน่งเป็นศูนย์กลาง ทำให้สะดวกสบาย ง่ายต่อการใช้สอย และมอบความรู้สึกปลอดภัยในยามขับขี่หรือโดยสารไปกับรถยนต์คันนี้

ส่วนของเบาะนั่งคู่หน้าใช้รูปแบบงานเย็บปักถักร้อยแบบ SASHIKO ซึ่งเป็นวิธีเย็บดั้งเดิมแขนงหนึ่งของญี่ปุ่น ให้เบาะมีความแข็งแรง และมีรูปทรงที่สวยงาม, จอแสดงผลสี TFT (Thin Film Transistor) แสดงข้อมูลการขับขี่อย่างสมบูรณ์แบบ อำนวยความสะดวกในการอ่านข้อมูล ให้คุณมองเห็นอย่างชัดเจน เข้าใจง่าย, แท่นชาร์จมือถือแบบไร้สาย Wireless charger ให้คุณได้ชาร์จมือถือได้แม้ไม่มีปลั๊กไฟ

ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าสุดล้ำสมัยจาก Lexus

สมกับเป็นนวัตกรรมยานยนต์ใหม่ ๆ กับรถยนต์ไฟฟ้าจาก Lexus ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานจากมอเตอร์ไฟฟ้า ขนาดของแบตเตอรี่คือ 54 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ให้พละกำลังสูงสุดถึง 150 กิโลวัตต์ หรือ 201 แรงม้า ให้อัตราเร่งที่แรง ดุดัน สมรรถนะอันทรงพลังระยะทางวิ่งไกลสูงสุด 360 กม.ต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง (ตามมาตรฐาน NEDC) Quick DC Charger 0-80% ภายใน 50 นาที สำหรับการชาร์จแบบกระแสตรงผ่านการชาร์จด้วยเครื่องชาร์จ 50 กิโลวัตต์ ด้วยกำลังไฟ 125 แอมป์ 

โครงสร้างตัวถังได้รับการออกแบบให้มีความแข็งแรง เข้ากับยุคสมัยแห่งเทคโนโลยี ด้วยสถาปัตยกรรมโครงสร้างตัวถังแบบใหม่ GA-C (Global Architecture-Compact Platform) 

เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์แห่งการขับเคลื่อน เพิ่มจำนวนจุดเชื่อมตัวรถ มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ควบคุมรถได้ดั่งใจ ให้สมรรถนะการขับขี่ที่แรง เร็ว เพิ่มคววามคล่องตัว ตอบสนองได้อย่างใจ ไม่มีสะดุด

The New All- Electric Lexus UX 300e  สีภายนอก

จบเรื่องของดีไซน์สุดล้ำและสมรรถนะการขับขี่ไปแล้ว เชื่อว่าคงมีท่านผู้อ่านหลาย ๆ ท่านที่กำลังสนใจรถยนต์ไฟฟ้า Lexus UX 300e และสงสัยว่ารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้จะมีสีอะไรบ้าง ขอบอกเลยว่ามีให้เลือกหลากหลายสี สามารถเลือกสีที่ถูกใจได้เลย ตามสีต่อไปนี้

  • Mercury Gray Mica  
  • Platinum Silver Metallic
  • Sonic Titanium         
  • Black
  • Graphite Black Glass Flake        
  • Madder Red
  • Sonic Quartz                
  • Amber Crystal Shine
  • White Nova Glass Flake       
  • Heat Blue Contrast Layering
  • Blazing Carnelian Contrast Layering   
  • Terrane Khaki Mica Metallic 
  • Celestial Blue 

 

และสุดท้ายนี้ สำหรับใครที่ต้องการทราบราคาของ Lexus UX 300e รถยนต์ไฟฟ้าที่อัดแน่นไปด้วยนวัตกรรมสุดล้ำคันนี้ ราคาเริ่มต้นที่ 3,490,000 บาท นั่นเอง

 



 

บทความตะลอนรีวิวรถ

ตะลอนรีวิวรถ

เปิดสถิติ! ยอดรถไฟฟ้า (EV) จดทะเบียนใหม่จากแต่ละแบรนด์ ปี 2566

หลายคนที่กำลังมองหารถ EV ในไทยไม่เกินล้านแต่ไม่รู้ว่าจะเลือกแบรนด์ไหนดี วันนี้ แรบบิท แคร์ รวบรวมสถิติจำนวนรถยนต์ไฟฟ้า (EV) จดทะเบียนครั้งแรก
Tawan
16/10/2023

ตะลอนรีวิวรถ

รถยนต์ Crossover คืออะไร? ต่างกับรถ SUV PPV MPV อย่างไรบ้าง พร้อมบอกข้อดี-ข้อเสีย

รถยนต์เป็นอีกหนึ่งสินทรัพย์ที่ความต้องการซื้อมีมาก บางคนซื้อมาเพื่อใช้งาน บางคนซื้อมาไว้เพื่อเก็บเป็นทรัพย์สินให้ลูกหลาย
Mayya Style
28/06/2023

ตะลอนรีวิวรถ

รวม 5 แบรนด์รถรุ่นใหม่เปิดตัวในงาน Motor Show 2023

สำหรับงาน Motor show 2023 จัดขึ้นในวันที่ 22 มีนาคม 2566 จัดเต็มครบ 12 วัน มีหลายยี่ห้อที่มาจัดแสดงในงานมอเตอร์โชว์ 2023 อีกทั้งยังมีรถรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง เช่น Honda, Toyota, MG, Mazda, KIA, ORA GOOD
Mayya Style
27/03/2023