ตะลอนรีวิวรถ

เรื่องราวของรถยนต์ Honda Civic รถ Top search ของคนรักรถ

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published December 21, 2020

รถยนต์ Honda เป็นรถยนต์ที่พบเห็นเป็นจำนวนมากบนท้องถนน บ่งบอกได้ว่าแบรนด์ ฮอนด้านั้น ถือว่าเป็นที่นิยมในกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ชาวไทย โดยเฉพาะรถเก๋งฮอนด้าอย่าง Honda Civic เรียกได้ว่าเป็นรถยนต์รุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ตั้งแต่ Civic ในรุ่นแรก ๆ จนพัฒนามาถึงรุ่นปัจจุบัน ก็ยังคงเป็นรถที่ได้รับการค้นหาเป็นอันดับต้น ๆ ในเว็บไซต์เกี่ยวกับรถยนต์อยู่เสมอ

เพราะเหตุใด รถยนต์ Honda Civic จึงเป็นรถเก๋งฮอนด้าที่ติด Top Search เชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายท่านคงกำลังสงสัยว่า รถเก๋งฮอนด้าซีรีส์นี้มีอะไรดี จึงได้รับความสนใจมาเป็นระยะเวลานาน Rabbit Care จะมาเล่าเรื่องราวให้ทุกท่านฟังกันในวันนี้

รถยนต์ Honda Civic

เรื่องราวของ Honda Civic ซีรีส์ยอดฮิตของรถยนต์ฮอนด้า

สำหรับโฉมปี 2012 นี้ถือเป็น Civic เจน 9 มียอดขายดีถล่มทลาย สำหรับโฉมนี้มีรหัสตัวถังว่า ‘FB’ มีทั้งหมด 5 รุ่นด้วย กัน ซึ่งแบ่งเป็น เครื่องยนต์ 1.8 และ 2.0 ความแปลกใหม่ที่น่าสนใจของรถยนต์ซีรีส์นี้คือเรื่องของรูปลักษณ์ภายนอกที่ต่างออกไปจากรุ่นก่อนก็คือ บริเวณกันชนหน้าจะเสริมความเหลี่ยม ดูเฉียบคมน่าค้นหามากขึ้น ตั้งแต่มุมกันชนหน้ากับโคมไฟหน้าไปจนถึงกระจังหน้า เหมือนได้รับการพัฒนาดีไซน์ มาจาก City และ Accord บริเวณด้านท้ายก็มีความเหลี่ยมคมขึ้น ไฟท้ายจากดีไซน์เดิมที่มาในลักษณะที่โค้งมนก็ถูกปรับใหม่ให้มาเป็นทรงเหลี่ยมแทน แต่สิ่งที่ประทับใจคือ โคมไฟด้านหน้านั้นติดตั้งเป็น projector มาเลย

ดีไซน์พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์ของรถยนต์ Honda Civic

รุ่น 2.0 ภายในจะเป็นสีดำเบาะหนัง แต่รุ่น 1.8 จะเป็นสีเบจเบาะผ้า นอกนั้นจะเป็นหนัง เบาะปรับระดับไฟฟ้ามีตั้งแต่รุ่น E ขึ้นไป เพิ่มความสะดวกสบายขึ้นและหาได้ยากในรถราคาไม่ถึงล้าน ตรงนี้ก็เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่ทำให้รถยนต์ Honda Civic มีความน่าสนใจ

อีกหนึ่งจุดขายที่ทางฮอนด้าภูมิใจนำเสนอก็คือหน้าจอ i-MID ที่สามารถเชื่อมต่อควบคุมและปรับแต่งลูกเล่นได้หลากหลายตามสไตล์ของผู้ใช้งาน โดยจะแสดงโหมดการทำงานต่าง ๆ แทร็กเพลงที่เล่น, แสดงเวลา, อัตราสิ้นเปลือง, ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์ไร้สาย, ระแบบแจ้งเตือน ฯลฯ พวงมาลัยแบบ 3 ก้าน ปรับได้ 4 ทิศทาง มีปุ่มควบคุม Multifunction อยู่ในทุกรุ่น พร้อมระบบประหยัดพลังงานต่าง ๆ ที่เสริมเข้ามา แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจในเรื่องของ Eco Assist ที่จะเป็นมิตรต่อโลกและสิ่งแวดล้อม

ขับขี่อย่างมั่นใจ ด้วยสมรรถนะยอดเยี่ยม

อีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญเลยก็คือสมรรถนะของเครื่องยนต์ เป็นปัจจัยที่ทำให้รถยนต์ซีรีส์ Civic จากแบรนด์รถยนต์ฮอนด้า ได้รับความสนใจจากเหล่าผู็ใช้รถยนต์ และยังคงเป็นรถยนต์รุ่นที่ติด Top Search อยู่อย่างต่อเนื่อง ด้วยเกียร์อัตโนมัติ 5 speed grade logic control มองเผิน ๆ อาจจะดูธรรมดา ไม่ได้มีอะไรที่แปลกใหม่หวือหวา แต่ขอบอกเลยว่าในตัว 2.0 เกียร์ 1-4 จะมีอัตราทดเกียร์ที่ต่ำกว่ารถยนต์หลาย ๆ ค่าย จึงทำให้ความเร็วที่รอบเครื่องต่าง ๆ ไม่สูง ส่งผลให้ประหยัดพลังงานมากกว่า

พวงมาลัยเป็นแบบแรคแอนด์พีเนียนพร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรงไฟฟ้า EPS ระบบเบรกเป็นดิสเบรก 4 ล้อ ด้านหน้าเป็นแบบระบายความร้อน ให้เครื่องยนต์ชะลอการเสื่อมสภาพลง มีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากขึ้นด้วย

ระบบความปลอดภัยก็มีติดตั้งไว้อย่างครบครันแต่ในรุ่น 2.0 จะมีระบบ VSA ที่ช่วยควบคุมการทรงตัวเวลาที่ต้องขับรถเข้าทางโค้งหรือเจอพื้นถนนลื่น ถ้าเปรียบเทียบกับค่ายอื่นที่มีการเปิดตัวรถยนต์ที่มีคุณสมบัติคล้ายกัน ในเวลาที่ใกล้เคียงกัน

ถือว่ารถยนต์ Honda Civic ตัวนี้มีความโดดเด่นไม่น้อยเลยทีเดียว และที่สำคัญยังมีราคาที่ไม่แพง สำหรับใครที่กำลังมองหารถเก๋งมือสองคุณภาพดี สมรรถนะเยี่ยม รถเก๋งแบรนด์สัญชาติญี่ปุ่นอย่างฮอนด้า ซีวิค ก็เป็นอีกรุ่นที่เราอยากแนะนำให้คุณลองนำไปพิจารณาดู

เมื่อมีรถยนต์แล้ว ลำดับต่อมาคือการมองหาความคุ้มครองดี ๆ จากประกันภัยรถยนต์ เพื่อช่วยรองรับความเสี่ยงในกรณีที่รถยนต์หรือผู้ใช้รถยนต์ประสบเหตุไม่คาดฝัน วงเงินคุ้มครองจากประกันรถยนต์จะช่วยบรรเทาปัญหาตรงนี้ลงได้


อยากซื้อรถยนต์ อัปเดตเรื่องราวรถยนต์ใหม่ และซื้อขายรถยนต์สะดวกสบาย ราคาเป็นมิตร ที่ one2car.com สนับสนุนบทความดี ๆ โดย Autospinn อย่าลืมติดตามเรื่องรถใหม่-รถมือสองก่อนใครที่นี่ อย่าลืม เปรียบเทียบประกันรถยนต์ ที่ Rabbit Care


บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง


บทความตะลอนรีวิวรถ

ตะลอนรีวิวรถ

เปิดสถิติ! ยอดรถไฟฟ้า (EV) จดทะเบียนใหม่จากแต่ละแบรนด์ ปี 2566

หลายคนที่กำลังมองหารถ EV ในไทยไม่เกินล้านแต่ไม่รู้ว่าจะเลือกแบรนด์ไหนดี วันนี้ แรบบิท แคร์ รวบรวมสถิติจำนวนรถยนต์ไฟฟ้า (EV) จดทะเบียนครั้งแรก
Tawan
16/10/2023

ตะลอนรีวิวรถ

รถยนต์ Crossover คืออะไร? ต่างกับรถ SUV PPV MPV อย่างไรบ้าง พร้อมบอกข้อดี-ข้อเสีย

รถยนต์เป็นอีกหนึ่งสินทรัพย์ที่ความต้องการซื้อมีมาก บางคนซื้อมาเพื่อใช้งาน บางคนซื้อมาไว้เพื่อเก็บเป็นทรัพย์สินให้ลูกหลาย
Mayya Style
28/06/2023

ตะลอนรีวิวรถ

รวม 5 แบรนด์รถรุ่นใหม่เปิดตัวในงาน Motor Show 2023

สำหรับงาน Motor show 2023 จัดขึ้นในวันที่ 22 มีนาคม 2566 จัดเต็มครบ 12 วัน มีหลายยี่ห้อที่มาจัดแสดงในงานมอเตอร์โชว์ 2023 อีกทั้งยังมีรถรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง เช่น Honda, Toyota, MG, Mazda, KIA, ORA GOOD
Mayya Style
27/03/2023