ตะลอนรีวิวรถ

MG EP EV รถยนต์ Station Wagon ไฟฟ้า ประหยัดพลังงาน ชาร์จครั้งเดียววิ่งได้ยาว ๆ

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published December 23, 2020

ข่าวดีสำหรับคนที่มีความชื่นชอบและสนใจยนตรกรรมสุดไฮเทคอย่างรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า กับแบรนด์ เอ็มจี เปิดตัว NEW MG EP รถสไตล์สเตชั่นแวกอนที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกในไทย  ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้รถยนต์ได้ทุกรูปแบบ

เปิดตัว NEW MG EP 2021 เทคโนโลยียนตรกรรมสุดล้ำ

NEW MG EP 2021 รถยนต์สไตล์ Station Wagon โดดเด่นด้วย Concept รถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% ใหม่ล่าสุดจาก MG มาพร้อมฟังก์ชั่นครบครัน ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างเต็มที่สำหรับการเป็นรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าคันแรกของทุกคน

รถยนต์พลังงานไฟฟ้า NEW MG EP 2021 ดีไซน์ออกมาภายใต้แนวคิด BRIT DYNAMIC ที่ให้ทั้งสมรรถนะ (PERFORMANCE) การควบคุม (HANDLING) การออกแบบ (DESIGN) และระบบความปลอดภัย (SAFETY) อย่างรอบด้าน พร้อมสำหรับการใช้งานทุกรูปแบบ ขับเคลื่อนได้ไกลและประหยัดพลังงานได้มากกว่า

หากเอ่ยถึงรูปลักษณ์ภายนอกของ NEW MG EP 2021 ก็ต้องบอกเลยว่าโดดเด่น สะดุดตาแก่ผู้พบเห็น ด้วยรูปลักษณ์ในสไตล์ Station Wagon ที่มีพื้นที่ห้องโดยสารและพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวาง เพื่อสามารถรองรับการใช้งานในทุกรูปแบบ เบาะที่นั่งผู้โดยสารด้านหลังสามารถปรับพับได้แบบ 60:40 ช่วยเพิ่มพื้นที่ให้สามารถสัมภาระสูงได้สุดถึง 1,456 ลิตร

ดีไซน์ภายนอก MG EP EV

NEW MG EP มาพร้อมดีไซน์ภายนอกที่ทันสมัยด้วยกระจังหน้าแบบ Suspended Wing Grille ที่ตกแต่งด้วยโครเมียมและ Piano Black ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์พร้อมไฟ LED Daytime Running Light ให้แสงสว่างละมุนในเวลากลางวัน ใช้งานง่ายระบบควบคุมการเปิด-ปิด ไฟหน้าอัตโนมัติ ไฟท้าย LED แบบ Electric Pulse Design และไฟเบรก ดวงที่ 3 แบบ LED ล้ออัลลอยด์ดีไซน์แบบสปอร์ตขนาด 16 นิ้ว

ระบบความปลอดภัยใน MG EP EV

CONVENIENCE & SAFETY: ฟังก์ชันอำนวยความสะดวก และระบบความปลอดภัยที่ครบครัน NEW MG EP ได้รับการตกแต่งภายในด้วยวัสดุผิวสัมผัสนุ่ม ลดแรงกระแทกได้ดี ดีไซน์เส้นสายแบบ CARBOXNYXE ประณีต ใส่ใจในทุกรายละเอียด เบาะคู่หน้าออกแบบตามหลัก Anti-Curved Surface Design ซึ่งเป็นรูปทรงที่มีส่วนเว้าส่วนโค้งเข้ากับสรีระของคนเราได้เป็นอย่างดี มอบสัมผัสที่ละมุน นั่งสบายตลอดเส้นทางทั้งใกล้และไกล

ไม่เพียงแค่นั้น แต่ยังมาพร้อมฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวก อาทิ หน้าจอ Touchscreen ขนาด 8 นิ้ว ที่รองรับการเชื่อมต่อกับ Apple CarPlay และหน้าจอแสดงผลอัจฉริยะแบบดิจิตอล (Digital Multi-Function Display) ขนาด 7 นิ้ว ที่แสดงผลได้ชัดเจน สีสันสวยงาม พร้อมระบบปรับอากาศแบบดิจิตอล กระจกมองหลังตัดแสง กระจกไฟฟ้าแบบ One Touch Up-Down ด้านคนขับ เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้ทุกคนบนรถสุด ๆ

หากถามถึงระบบความปลอดภัยของ NEW MG EP 2021 ก็ต้องบอกเลยว่าทาง MG เขาจัดให้แบบเต็มที่ ด้วยเทคโนโยีล้ำ ๆ ที่นำมาประยุกต์ใช้อย่างชาญฉลาด โดยแต่ละระบบจะมีการทำงานผสานกัน ทำให้เกิดความปลอดภัยและมีความมั่นใจในการขับขี่มากยิ่งขึ้น ประกอบด้วย 

  • ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรกฉุกเฉิน ABS (Anti-Lock Braking System) 
  • ระบบกระจายแรงเบรกด้วยอิเล็กทรอนิกส์ EBD (Electronic Brake Force Distribution)
  • ระบบเสริมแรงเบรกด้วยอิเล็กทรอนิกส์ EBA (Electronic Brake Assist) 
  • ระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB (Electronic Parking Brake) 
  • ระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่ต้องเหยียบเบรกค้าง AVH (Auto Vehicle Hold) 
  • ระบบควบคุมการทรงตัว SCS (Stability Control System)
  • ระบบควบคุมการเบรกในขณะเข้าโค้ง CBC (Curve Brake Control) 
  • ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล TCS (Traction Control System) 
  • ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน HAS (Hill Start Assist System)
  • ระบบสัญญาณไฟแจ้งเตือน เมื่อมีการเบรกฉุกเฉิน ESS (Emergency Stop Signal) 
  • ระบบตรวจสอบความผิดปกติของลมยาง TPMS (Tire Pressure Monitor System)

 

นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) ไฟส่องนำทางหลังจากดับเครื่องยนต์ (Follow Me Home Light) จุดยึดเบาะ ISOFIX เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงรั้งกลับถุงลมนิรภัยคู่หน้า กล้องมองหลังพร้อมสัญญาณเตือนระยะถอยหลัง และระบบกุญแจนิรภัยแบบ Immobilizer

NEW MG EP ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% โดยใช้แบตเตอรี่ Lithium-Ion มีความจุรวมถึง 50.3 kWh ทำให้สามารถขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าได้ระยะทางไกลถึง 380 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (ทดสอบตามมาตรฐานความประหยัดพลังงาน New European Driving Cycle – NEDC)

สมรรถนะการขับขี่ของ NEW MG EP ถือว่าดีไม่แพ้ใครเลย เพราะขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงแบบ Permanent Magnet Synchronous Motor ให้พละกำลังสูงสุด 163 แรงม้า พร้อมแรงบิด 260 นิวตัน-เมตร ทำงานร่วมกับเกียร์ไฟฟ้า สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 ภายในเวลา 8.8 วินาที มาพร้อมรูปแบบการขับขี่ทั้งหมด 3 รูปแบบ ได้แก่ โหมด Normal, Eco และ Sport 

 

MG EP EV ชาร์จไฟฟ้าได้ 2 แบบ

NEW MG EP สามารถชาร์จไฟฟ้าได้ 2 แบบ คือ Quick Charge แบบ DC ผ่านหัวชาร์จประเภท CCS Combo 2 โดยชาร์จพลังงานตั้งแต่ 0 – 80% ในระยะเวลาประมาณ 40 นาที และ Normal Charge แบบ AC ชาร์จพลังงานตั้งแต่ 0 – 100% ผ่าน MG Home Charger ที่เป็นหัวชาร์จ TYPE II ใช้เวลาประมาณ 7 ชั่วโมง 15 นาที ซึ่งระยะเวลาในการชาร์จนั้น จะขึ้นอยู่กับระดับแบตเตอรี่ที่เหลืออยู่ นอกจากนี้ ยังสามารถชาร์จพลังงานในระหว่างการขับขี่กลับเข้าแบตเตอรี่ (Regenerative) ด้วย KERS Mode (Kinetic Energy Recovery System) โดยเลือกระดับการชาร์จพลังงานกลับได้ถึง 3 ระดับ

NEW MG EP 2021 ให้ความนุ่มนวลในการขับขี่ด้วยระบบกันสะเทือนของช่วงล่างแบบ Euro Tuning Suspension เสริมด้วยระบบช่วงล่างหน้าแบบ MacPherson Strut พร้อมเหล็กกันโคลง และช่วงล่างหลังแบบทอร์ชั่นบีม แกร่ง ทน เพิ่มความมั่นใจทุกสภาพถนน

หากคุณกำลังสนใจรถยนต์พลังงานไฟฟ้า MG EP EV รุ่นใหม่ล่าสุดรุ่นนี้ ทาง MG ได้เปิดราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่งาน Motor Expo 2020 ในวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2563 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในราคา 988,000 บาท พร้อมเปิดรับจองภายในงาน และโชว์รูมรถยนต์ MG ทุกสาขาทั่วประเทศ 


 

อัปเดตรถยนต์ใหม่และโปรโมชั่นพิเศษ ต้องที่ one2car.com และ อย่าลืมประกันรถยนต์ข้อเสนอดี จาก Rabbit Care

สนับสนุนบทความดี ๆ โดย Autospinn และติดตามทุกเรื่องราวเกี่ยวกับรถคู่ใจที่นี่


บทความตะลอนรีวิวรถ

ตะลอนรีวิวรถ

เปิดสถิติ! ยอดรถไฟฟ้า (EV) จดทะเบียนใหม่จากแต่ละแบรนด์ ปี 2566

หลายคนที่กำลังมองหารถ EV ในไทยไม่เกินล้านแต่ไม่รู้ว่าจะเลือกแบรนด์ไหนดี วันนี้ แรบบิท แคร์ รวบรวมสถิติจำนวนรถยนต์ไฟฟ้า (EV) จดทะเบียนครั้งแรก
Tawan
16/10/2023

ตะลอนรีวิวรถ

รถยนต์ Crossover คืออะไร? ต่างกับรถ SUV PPV MPV อย่างไรบ้าง พร้อมบอกข้อดี-ข้อเสีย

รถยนต์เป็นอีกหนึ่งสินทรัพย์ที่ความต้องการซื้อมีมาก บางคนซื้อมาเพื่อใช้งาน บางคนซื้อมาไว้เพื่อเก็บเป็นทรัพย์สินให้ลูกหลาย
Mayya Style
28/06/2023

ตะลอนรีวิวรถ

รวม 5 แบรนด์รถรุ่นใหม่เปิดตัวในงาน Motor Show 2023

สำหรับงาน Motor show 2023 จัดขึ้นในวันที่ 22 มีนาคม 2566 จัดเต็มครบ 12 วัน มีหลายยี่ห้อที่มาจัดแสดงในงานมอเตอร์โชว์ 2023 อีกทั้งยังมีรถรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง เช่น Honda, Toyota, MG, Mazda, KIA, ORA GOOD
Mayya Style
27/03/2023