ตะลอนเปย์

เปิดกรุ Mirrorless กล้องราคาถูก ใช้งานง้ายง่าย

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published February 13, 2019

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

เคยไหม? กลัวการจับกล้อง กลัวถ่ายรูปออกมาแล้วไม่ดี ปุ่มอะไรก็ไม่รู้เต็มไปหมด ปรับไม่ถูกเลย งานนี้จะมีกล้องราคาถูก แถมใช้ง่ายให้ใช้บ้างไหมเนี่ย? บอกเลยค่ะว่ามี เพียงแค่คุณกำเงิน 30,000 บาท คุณก็ได้กล้องราคาน่าคบ ภาพสวยคมกริบ แถมใช้งานแสนง่ายมาครอบครองแล้วล่ะ จะมีกล้องตัวไหนบ้าง วันนี้ Rabbit Care เตรียมข้อมูลมาฝากแล้วค่ะ 

Top 5 กล้องราคาถูก ใช้งานง่าย สไตล์ Mirrorless

ที่มา : dpreview.com

1. Sony A5100

Sony A5100 กล้องสไตล์ Mirrorless ที่วางจำหน่ายมาหลายปี ซึ่งในปี 2019 นี้ Sony A5100 ก็ยังเป็นขวัญใจของใครหลายๆ คน ด้วยขนาดเล็กกะทัดรัดเอาใจสาวๆ แถมมีระบบเซนเซอร์ขนาด APS-C ระบบโฟกัสที่รวดเร็ว หน้าจอแบบสัมผัส และสามารถพับมาเซลฟี่ได้

ซึ่งกล้องตัวนี้เหมาะทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ Sony A5100 ก็ทำได้ดีทั้ง 2 อย่าง โดยความละเอียดของกล้องนี้อยู่ที่ 24 ล้านพิเซล ส่วนเรื่องปุ่มกล้องตัวนี้ก็มีปุ่มไม่มากให้ปวดหัว

แถมกล้องตัวนี้มีโหมดแบบง่ายๆ สำหรับคนขี้เกียจปรับแสง ปรับสปีดชัตเตอร์ นั่นก็คือโหมด SCN มีให้เราเลือกตั้งแต่ ภาพบุคคล (Portrait), ภาพวิว (Landscape), ภาพกีฬา (Action) และโหมดอื่นๆ

กล้องตัวนี้เลยเหมาะสำหรับคนที่ ต้องการความเร็ว เห็นช็อตเด็ดๆ แค่หยิบกล้องขึ้นมาลั่นชัตเตอร์จบ แค่นี้คุณก็ได้ภาพแจ่มๆ แล้วค่ะ

ราคา : 17,990 บาท


ที่มา : amateurphotographer.co.uk

2. Canon M100

ถ้าพูดถึงกล้อง Mirrorless ของ Canon สำหรับมือใหม่ที่อยากถ่ายรูป คงไม่พ้นเจ้าตัว Canon M100 ตามสไตล์กล้อง Mirrorless ที่จะมีขนาดเล็ก กะทัดรัด น้ำหนักเบา สามารถพกไปได้ทุกที่ ทุกเวลา

โดยกล้อง Canon EOS M100 มาพร้อมกับดีไซน์ปุ่ม เลนส์ ตัวบอดี้ ดูเรียบง่ายและใช้งานง่าย เห็นเล็กๆ แบบนี้ประสิทธิภาพ สเปคเครื่องก็สูงพอๆ กับกล้องระดับสูงๆ เลยค่ะ ซึ่งกล้องตัวนี้ใช้ระบบเซนเซอร์ CMOS ขนาด APS-C ความละเอียดอยู่ที่ 24.2 ล้านพิกเซล

แถมกล้องตัวนี้ยังมีจุดเด่นอยู่ที่ Dual Pixel CMOS AF ซึ่งเป็นระบบโฟกัสที่ทาง Canon เป็นคนคิดค้นขึ้นมา ระบบการทำงานจะคล้ายกับเซนเซอร์ AF แบบตรวจจับระยะ เพื่อให้ภาพมีความละเอียด คมชัด ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพนิ่งหรือภาพวิดีโอก็ตาม

ราคา : 19,990 บาท


ที่มา : ephotozine.com

3. Fuji X-A5

ขยับมากันที่เจ้าแห่งกล้อง Mirrorless อย่าง FujiFilm โดยเฉพาะตระกูล X-A ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ไม่ว่าจะออกรุ่นไหนมาก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ยิ่ง X-A5 ที่เพิ่งออกมาเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งงานนี้ Fuji X-A5 ออกมาด้วยกันถึง 5 สี ได้แก่ สีดำ สีเงิน สีน้ำตาล สีน้ำตาลคาราเมล และสีชมพู  

โดยลักษณะเด่นของเจ้ากล้องตัวนี้ มีโหมดถ่ายรูปเหมือนกล้อง DSLR แต่ก็มีโหมดอัตโนมัติสำหรับคนที่ไม่เน้นปรับค่าให้ยุ่งยาก เรียกว่าตอบโจทย์ทั้งคนที่ปรับกล้องโปรแล้ว และคนที่เน้นเร็วหยิบปุ๊บถ่ายปั๊บ

แล้วรู้ไหมคะกล้องตัวนี้ยังเอาใจสาวๆ หนุ่มๆ influencer อีกด้วย เพราะว่ากล้องตัวนี้มีช่องต่อไมค์แยกมาด้วย เหมาะสำหรับทำวิดีโอ ไม่ว่าจะ Live หรือ Vlog ก็ทำได้

ถ้าพูดถึงเรื่อง Selfie กล้องตัวนี้ก็ทำได้ดีค่ะ เนื่องจากตัวเลนส์ Kit มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบาลง และยังมีเลนส์ Power Zoom หรือเลนส์ซูมด้วยระบบไฟฟ้า ทำให้การเซลฟี่เป็นไปได้ง่ายขึ้นนั่นเอง แถมยังมีโหมด Portrait Enchancer ปรับได้ถึง 3 ระดับ อีกด้วยค่ะ

ราคา : 21,990 บาท

ที่มา : amazon.co.uk

4. Panasonic Lumix GF10

ไหนใครสายฟรุ้งฟริ้ง สายพาสเทลบ้างขอเสียงหน่อย บอกเลยค่ะสายฟรุ้งฟริ้งอย่างเราก็ต้องหากล้องฟรุ้งฟริ้ง ทวีคูณความฟรุ้งฟริ้งเข้าไปอีก ซึ่งงานนี้ Panasonic Lumix GF10 นางยืนหนึ่งในเรื่องความฟรุ้งฟริ้งเลยค่ะ

แถมดีไซน์ก็เก๋ไก๋ เอาใจทั้งสาวหวาน สาวเปรี้ยว สาวเท่ ก็ย่อมได้เพราะกล้องตัวนี้มีให้เลือกถึง 4 สีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น สีดำ, สีเงิน, สีน้ำตาล และสีชมพู Rose Gold

สำหรับใครที่เน้นสายเที่ยว กล้องตัวนี้ก็ทำได้ดีค่ะ เพราะน้ำหนักแค่ 337 กรัม ยังไม่พอค่ะน้ำหนักที่เบาขนาดนี้ แต่มีความละเอียดมากถึง 16 ล้านพิกเซล ความละเอียดของวิดีโอ 4K ได้ที่ 30 FPS อีกทั้งยังมีระบบกันสั่นที่เลนส์อีกด้วย เหมาะกับสายเที่ยว สายลุยจริงๆ เชียว

ส่วนใครที่สายเซลฟี่บอกเลยค่ะว่า Panasonic Lumix GF10 ก็ไม่ใช่เล่นๆ ด้วยเลนส์มีขนาดกว้าง สามารถถ่ายเซลฟี่ได้สบายๆ มีให้เลือกทั้งโหมด Soft Skin และโหมด Beauty Retouch ที่ทำออกมาได้ Smooth มากๆ รวมถึงภาพชัดตื้น ก็ทำออกมาได้เนียนกริบ เรียกได้ว่าจิ๋วแต่แจ๋วจริงๆ ค่ะ

ราคา : 23,990 บาท


ที่มา : techxcite.com

5. Olympus OM-D E-M10 Mark lll

เราก็พูดถึงกล้องฟรุ้งฟริ้ง สำหรับสายหวานกันไปพอสมควรแล้ว มาถึงกล้องที่หนุ่มๆ หลายคนรอคอยกันดีกว่าอย่างกล้อง Olympus OM-D E-M10 Mark lll ถ้าหนุ่มๆ คนไหนเบื่อกล้อง DSLR ล่ะก็ กล้องตัวนี้ก็ตอบโจทย์ไม่น้อย เพราะกล้องมีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา พกพาง่าย สบายสุดๆ 

กล้องตัวนี้ใช้เซนเซอร์แบบ Micro Four Thirds ที่มาพร้อมกับความละเอียด 16.1 ล้านพิกเซล แถมยังมีระบบกันสั่น 5 แกน สามารถลดการสั่นไหวได้ถึง 4 สต็อป มีจุดโฟกัสมากถึง 121 จุด

ยิ่งไปกว่านั้นกล้องตัวนี้ยังสามารถถ่ายวิดีโอได้ในระดับ 4K ให้วิดีโอของคุณคมชัดสุดๆ ถ้าลองถ่ายภาพสไตล์ Portrait ด้วยเลนส์ Kit ก็เก็บรายละเอียดได้ดี คมชัด ด้านหลังเบลอแบบ Smooth สีสันเป็นธรรมชาติ

ราคา : 26,990 บาท

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 5 กล้องใช้ง่าย ราคาน่าคบ สไตล์ Mirrorless หลายคนคงเล็งตัวที่ใช่เอาไว้แล้วใช่ไหมล่ะ แต่อันนี้ก็เป็นเพียงรีวิวอันหนึ่งที่ Rabbit Care เอามาแชร์เท่านั้น อยากให้เพื่อนๆ ลองไปเลือก ลองไปจับที่ร้านด้วยมือของตัวเอง เพื่อเราจะได้กล้องแบบที่ถูกใจถูกมือเราที่สุดนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : thepeakfoto.com/30000-mirrorless/


บทความตะลอนเปย์

ตะลอนเปย์

ชุดเวียดนามยอดฮิตติดตลาดในปัจจุบันคืออะไร ? สั่งซื้อช่องทางไหนได้บ้าง ?

ชุดเวียดนาม คำที่ช่วงนี้เชื่อว่าตัวแม่สายแฟชั่นจะต้องได้ยินผ่านหูหรือเห็นผ่านตากันบ้าง เพราะทั้งเหล่าดารา เซเลป อินฟลูเอนเซอร์
Nok Srihong
11/12/2023

ตะลอนเปย์

สะพานเหล็ก ชื่อนี้การันตี ตำนานศูนย์รวมร้านของเล่นที่ยังมีลมหายใจ

เชื่อหรือไม่ว่าสะพานเหล็กที่เราเรียกกันทุกวันนี้  คือ หนึ่งในโบราณสถานของชาติที่มีขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2438 จนกระทั่งปี พ.ศ. 2558
ONLYWONDER
10/08/2023

ตะลอนเปย์

เรื่อง(ของ) บ้าน ๆ เลือกปลั๊กไฟยังไงให้ปลอดภัย

ปลั๊กไฟ หนึ่งในอุปกรณ์อีเล็กทรอนิกส์ที่ทุกคนต้องมีติดบ้าน และแน่นอนว่าเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่หลายคนอาจจะเผลอมองข้าม ซื้อปลั๊กไฟแบบไหนก็เหมือนกัน
คะน้าใบเขียว
13/02/2023